Tom Cleverley đánh tiếng muốn tham dự trận Anh – Hà Lan
Thứ năm, 23/02/2012 17:27

Tiền vệ trẻ của Man United, Tom Cleverley cho biết, anh hy vọng sẽ tham dự trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2012 giữa đội tuyển Anh và Đội tuyển Hà Lan vào hôm 29 tháng 2.

Để chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục danh hiệu vô địch Châu Âu – Euro 2012  vào mùa hè này, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu với ĐT Hà Lan tại sân Wembley vào hôm 29/2. Được biết, HLV Stuart Pearce (người đang tạm thời nắm quyền huấn luyện viên trưởng của “tam sư” sau khi Fabio Capello từ chức) sẽ lựa chọn một số gương mặt mới để thử nghiệm. Trước thông tin này, tiền vệ Tom Cleverley đã đánh tiếng muốn được người thầy từng dẫn dắt anh ở ĐT U21 Anh gọi tham dự trận giao hữu tới.

“Tôi hiểu khá rõ về HLV Stuart Pearce bởi tôi từng làm việc với ông ấy khi khoác áo ĐT U21. Ông ấy là một huấn luyện viên xuất sắc. Tôi hy vọng mình sẽ có cơ hội tham gia trận đấu sắp tới của ĐT Anh”. Tom Cleverley phát biểu.

Cleverley từng được cựu HLV ĐT Anh, Fabio Capello gọi vào đội tuyển quốc gia. (Ảnh Reuter)

Tom Cleverley từng được cựu HLV ĐT Anh, Fabio Capello triệu tập vào đội tuyển quốc gia sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man United hồi đầu mùa bóng. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên khiến tiền vệ 22 tuổi chưa thể có một trận đấu chính thức nào trong màu áo đội tuyển Quốc gia.

Hiện Cleverley vừa mới thi đấu trở lại cho Man United trong trận đấu với Ajax tại Europa League. Trong trận đấu này, Cleverley đã thi đấu khá ấn tượng để giúp "quỷ đỏ" giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân của đội bóng Hà Lan. Nếu thể hiện phong độ tốt từ nay tới cuối mùa, tiền vệ được xem là “Scholes mới” của nước Anh hoàn toàn có thể gánh vác vị trí tiền vệ trung tâm của “tam sư” ở VCK Euro 2012.

“Nếu có được phong độ tốt từ nay tới có mùa giải, tôi nghĩ rằng mình có cơ hội tham dự giải Vô địch Châu Âu. Đó sẽ là điều rất hạnh phúc đối với tôi.” Tom Cleverley tự tin phát biểu.

Cũng liên quan tới ĐT Anh, trung vệ đang khoác áo của Man City, Joleon Lescott vừa lên tiếng xin “rút lui” khỏi trận giao hữu với ĐT Hà Lan để nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ. "Tôi sẽ không tham gia trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ đó sẽ là cơ hội cho những cầu thủ khác có thể chứng minh năng lực của họ”, Joleon Lescott cho biết sau trận thắng 4-0 của Man City trước FC Porto.

M.X (Theo ESPN)
Tag: Tom Cleverley , Euro 2012 , ĐT Anh , ĐT Hà Lan