Tội phạm và cảnh báo (P.26): Những thảm án chồng giết vợ kinh hoàng nhất năm 2012
Thứ năm, 20/12/2012 09:24

Ghen tuông vì bị vợ từ chối 'yêu', nghi ngờ vợ không chung thủy, những gã chồng đã lạnh lùng lên kế hoạch giết vợ dã man để thỏa mãn.

Giết vợ nhằm thỏa mãn cơn ghen thịnh nộ

Giết vợ nhằm thỏa mãn cơn ghen thịnh nộ

Vợ từ chối ‘yêu’, chồng nghi ngờ rồi giết

Sau khi tàn cuộc nhậu, anh Lý A Hợp (ngụ tại thôn Bản Trang, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) nổi hứng muốn được “yêu” vợ nhưng bị vợ từ chối. Nghĩ rằng vợ thay lòng đổi dạ nên gã đã lên kế hoạch để giết vợ.

Ban đầu, hắn tạo ra các lý do để điều vợ đi ra ngoài. Hắn đi theo và mang bên người một sợi dây thừng, một chiếc gậy là các công cụ gây án... Chị vợ nhìn thấy nhưng nghĩ chồng mang dụng cụ để khiêng sắt nên chẳng mảy may nghi ngờ.

Trên đường đi, Hợp giả vờ đau chân vợ dừng lại, sau khi vợ hắn dừng lại để hỏi thăm thì Hợp đã ra tay thít cổ vợ đến chết, rồi bình tĩnh tháo đôi khuyên tai, dựng hiện trường giả, tạo ra các chứng cứ ngoại phạm hòng đánh lạc hướng của cơ quan điều tra.

Các cơ quan chức năng truy tìm tang vật vụ án.

Sau khi gây án, hắn mang xác vợ ném xuống ao một nhà người dân gần đó rồi trở về nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Lên kế hoạch giết người bài bản, dùng dây thừng thít cổ nạn nhân đến chết, lấy hết toàn bộ số tài sản trên người nạn nhân sau đó ném xác nạn nhân xuống nước nhằm dựng hiện trường giả.

Lạnh lùng giết vợ rồi nhảy xuống giếng tự sát

Chị Nguyễn Thị Dân (SN 1980, quê Chương Mỹ, Hà Nội) là vợ của Trương Văn Đức (SN 1984, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Cuộc sống hôn nhân của họ hạnh phúc và có với nhau một mặt con và chị đang mang thai đứa thứ 2.

Sau khi cưới nhau về, cuộc sống khốn khó tác động nhiều tới suy nghĩ của cả hai vợ chồng dẫn tới cả hai đều chán nản và áp lực về cuộc sống. Đức dần làm quen với rượu, mỗi khi say hắn lôi vợ con ra để chửi mắng và đánh đập.

Một hôm, khi Dân đang chẻ nan ở sân thì Đức sai vợ dắt xe ra để hắn về quê. Vì đang bận việc nên Dân không dắt, thế là hắn nổi điên, nghĩ rằng vợ không còn thương yêu mình nữa nên nghĩ sẽ giết chết vợ rồi tự sát chết theo. Nghĩ là làm, hắn vớ ngay con dao gần đó, không nói chẳng rằng hắn chém nhiều nhát vào đầu vợ, Dân vùng chạy và kêu cứu thì bị hắn gùm đầu lôi ra phía gần chuồng bò chém thêm nhiều nhát nữa.

Thấy tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy qua và thấy cảnh tượng hãi hùng liền xông vào can ngăn, ngay khi ấy, Đức cầm con dao cứa vào cổ để tự sát nhưng không thành hắn dùng vũ lực vùng chạy rồi nhảy xuống giếng tự sát nhưng không chết.

Rất may chị Dân được đi cấp cứu và thoát khỏi ‘lưỡi hái tử thần’, cũng ngay hôm đó, Đức bị công an bắt giữ.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Dùng dao đâm vào đầu nạn nhân và dùng sức mạnh để khống chế.

Giết vợ dã man vì không cho xem tin nhắn

Nguyễn Văn Đậm (SN 1984, ngụ thôn Bình Quý, TT. Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) là một nông dân nghèo chất phát, anh yêu và cưới vợ là chị Bùi Thị Thảo V. (SN 1987, ngụ cùng địa phương). Mặc dù biết chị V. đã từng là nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp tập thể nhưng Đậm vẫn bỏ qua và yêu thương V. thật lòng.

Sau khi cưới nhau về chẳng được bao lâu, cuộc sống cơ cực nên Đậm phải đi làm ăn xa, có lần vài tháng mới về nhà. Cũng cực chẳng kém chồng V. ngày ngày chạy xe bán vé số phụ giúp gia đình kiếm sống.

Hung thủ Nguyễn Văn Đậm tại cơ quan công an.

Trong một lần về thăm nhà, thấy đứa con của mình nói mẹ ngồi nói chuyện với… bạn trai khiến máu ghen trong người gã như trực trào ra. Hắn lên kế hoạch theo dõi vợ nhưng không thành, sau khi thấy vợ nói chuyện điện thoại và nhắn tin qua lại với một ai đó rất lâu, hắn vùng chạy lại giật điện thoại để xem tin nhắn nhưng V. không cho, hắn liền tặng vợ 2 cái bạt tai. Bực tức V. chạy về nhà mẹ đẻ, thấy uất ức Đậm chạy theo và dùng dao đâm 2 nhát vào người khiến chị V. tử vong tại chỗ.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Lên kế hoạch theo dõi và dùng dao đâm nhát chí mạng khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Nhậu say, dùng búa đánh chết vợ

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Trang vợ của anh Thanh Tuấn (xã Canh Vinh, huyện Vân Canh), cả 2 vợ chồng đều không có nghề nghiệp ổn định,  Tuấn làm thợ hồ, Trang thu mua ve chai, thu nhập tạm ổn.

Tưởng đâu vợ chồng nghèo và biết hài lòng với cuộc sống, cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình thì Tuấn ngày càng đồi bại, hay rượu chè và có quan hệ với một phụ nữ khác. Tuấn thường đánh đập vợ sau mỗi cuộc vui.

Lê Thanh Tuấn tại cơ quan công an

Đỉnh điểm của sự việc là vào đêm 6/10, hai vợ chồng Tuấn xảy ra cự cãi, chị Trang tức giận bỏ ra đường ray xe lửa ngồi. Tuấn tức giận cầm theo búa đi tìm Trang, sau đó 2 người xảy ra ẩu đả, cự cãi, Tuấn dùng búa bang theo phang mạnh vào đầu vợ khiến chị chết tại chỗ.

Sau khi giết vợ, Tuấn ung dung  như không có chuyện gì, hắn bỏ mặc vợ nằm sõng soài trên vũng máu và về nhà ngủ. Khi người dân phát hiện ra thì chị Trang đã chết, lúc này Tuấn tỏ ra đau khổ tột cùng.

Đến chiều 28/11, Tuấn không thẻ che dấu tội ác nên đã tự ra đầu thú.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Dùng búa đập mạnh vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh và chết vì không thể cầm máu.

Dùng dao tự chế giết vợ dã man trong nhà nghỉ

Nghi ngờ vợ ngoại tình, anh Phạm Văn Hưng (34 tuổi, ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) đã tự chế sẵn một con dao rồi dùng đó để giết chính vợ mình là chị Vũ Thị Nhung (29 tuổi).

Ngày 7/11, Hưng đã đến cơ quan công an đầu thú và kể lại hành vi giết người dã man của mình, Hưng kể lại. Sau khi tự chế xong con dao, anh cầm nó xông vào nhà nghỉ để bắt quả tang vợ ngoại tình, tại đây, anh đã khống chế và đâm chết vợ tại chỗ rồi quay sang đâm chết người tình của vợ. Sau khi gây án anh bỏ trốn khỏi hiện trường.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Ghen tuông, nghi ngờ nạn nhân ngoại tình rồi tự chế sẵn hung khí và mang theo bên mình để giết nạn nhân.

Trước đó, cũng vì ghen tuông vì vợ đi làm ăn xa nên anh  Nguyễn Văn Xuyên (SN 1980) đã giết dã man chị  Nguyễn Thị Kim Tươi (SN 1982, trú tại khóm 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), Xuyên đâm chị Tươi một nhát trên bờ vai, vật ngã nạn nhân xuống nền nhà và đâm một nhát chí mạng vào ngực. Gây án xong, Xuyên thản nhiên lên đầu thú tại cơ quan công an.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Song An
Tag: Ghen tuông , Giết vợ , Yêu , Xác chết nổi trong ao , Xã hội , Từ chối yêu , An ninh hình sự