Tội phạm và cảnh báo (P.184): Con nghiện đập chết bảo vệ trong đêm, cướp tài sản
Thứ bảy, 05/07/2014 10:30

Khi đang trộm cắp tài sản ở công trường xây dựng, tên trộm bị bảo vệ phát hiện. Hắn liền ra tay lạnh lùng tước đoạt mạng sống nạn nhân.

Hung thủ đập chết bảo vệ và hung khi gây án

Hung thủ đập chết bảo vệ và hung khi gây án

Tội ác lúc nửa đêm

Sáng ngày 21/5/2013, những công nhân xây dựng thuộc Công ty TNHH Minh Hòa ở thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) đến làm việc tại một công trình đang thi công ở Trường THPT Minh Châu như thường lệ. Khi đến nơi, tất cả đều không thấy bảo vệ công trình là ông Đặng Thế Mạnh (67 tuổi, ở thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ) ngồi ở cổng. Nhìn vào bên trong, hàng loạt công nhân hốt hoảng khi thấy ông Mạnh trên người bê bết máu, đang nằm thở thoi thóp.

Các công nhân lập tức đưa ông Mạnh đi cấp cứu đồng thời thông tin được cấp báo lên cơ quan công an. Trong khi cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường thì tại bệnh viện, ông Mạnh đã tử vong do vết thương quá nặng.

Dựa vào các dấu vết tại hiện trường, các điều tra viên nhận định hung thủ đã sát hại ông Mạnh để cướp tài sản. Trước mắt, cơ quan công an tổ chức khoanh vùng đối tượng, lập danh sách các mối quan hệ của nạn nhân. Mặt khác, các đối tượng có tiền án, tiền sự và nổi cộm tại địa phương cũng được khoanh vùng để điều tra.

Sau khi tiến hành rà soát và tìm hiểu, cuối cùng, cơ quan công nhận thấy nổi lên đối tượng Chu Văn Tú (32 tuổi, trú ở thôn Nhân Lý, Thanh Long, Yên Mỹ). Tú là một kẻ nghiện ma túy lâu năm, hơn nữa, Tú đang bị điều tra hành vi trộm cắp xe máy. Sau khi ông Mạnh bị sát hại, Tú lại không có mặt ở nơi cư trú. Trên cơ sở đó, đối tượng này được xếp vào diện nghi vấn.

Chiều ngày 21/5, một nguồn tin cho biết, Tú đang tìm cách vượt biên trốn sang Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó, trinh sát cho biết Tú đã quay trở lại lẩn trốn ở tỉnh Phú Thọ. Khi các mũi trinh sát chuyển hướng đi đến Phú Thọ thì nghi can này lại biến mất không rõ tung tích.

Đến chiều tối ngày 26/5, nguồn tin của trinh sát cho biết, Tú đã quay trở về Yên Mỹ và hiện đang lẩn trốn tại đây. Một kế hoạch vây bắt nghi can Tú đã được thiết lập và triển khai.

Khoảng 19h cùng ngày, phát hiện Tú đang lẩn trốn tại một nơi hiểm yếu, các điều tra phối hợp cùng công an địa phương tổ chức đội hình bao vây. Thấy bóng dáng lực lượng công an, Tú cầm dao phóng lợn ra cố thủ.

Sau khi áp sát, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm nhất đã tước dao, khống chế  và bắt giữ Tú khi đối tượng này đang tỏ ra hung hãn.

dap-dau-bao-ve-52

Hiện trường vụ trọng án

Kẻ thủ ác chối tội

Tại cơ quan công an, ban đầu, Tú chối bay hành vi sát hại ông Mạnh để cướp tài sản. Tuy nhiên, trước những chứng cứ tại hiện trường và lập luận sắc bén của điều tra viên, Chu Văn Tú đã cúi đầu thừa nhận hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Đối tượng này khai nhận, vào tối ngày 20/5, khi đang “vật thuốc”, Tú lao ra đường. Khi đi ngang qua công trình xây dựng Trường THPT Minh Châu, phát hiện thấy công trường vắng vẻ, Tú lẻn vào để chôm chỉa đồ đạc.

Khi y đang tìm tài sản thì bị ông Mạnh phát hiện, Tú vớ lấy chiếc búa đập mạnh nhiều nhát vào đầu ông bảo vệ khiến ông bất tỉnh. Sau đó, Tú lục lọi lấy đi chiếc điện thoại di động và tiền của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Có thể thấy, tội ác của Tú là do nghiện ma túy. Tú giết người với tính chất côn đồ và cố giết đến cùng. Biểu hiện của hành vi man rợ này là kẻ thủ ác đã đánh nạn nhân cho đến khi bất tỉnh.

Sau khi gây án, Tú bỏ trốn khỏi sự truy đuổi của cơ quan công an. Đến khi bị bắt giữ, hắn chống đối và một mực chối tội. Điều đó cho thấy thái độ của Tú là ngoan cố, không thành khẩn và manh động.

Tú là đối tượng nghiện ma túy, từng có một tiền án về tội trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản. Là một đối tượng cộm cán tại địa phương, hành vi giết người cướp tài sản của Tú đáng bị pháp luật trừng trị thích đáng.

TỘI PHẠM VÀ CẢNH BÁO: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án vi phạm pháp luật. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất, thủ đoạn gây án của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: giet bao ve cuop tai san , dap dau bang bua , giet nguoi da man , canh bao toi pham , hung yen , tin , bao