Tội phạm và cảnh báo (P.183): Cuồng ghen đâm chết vợ cũ dù đang mang thai
Thứ năm, 03/07/2014 10:30

Mặc dù biết vợ cũ đang mang thai với người đàn ông khác, tuy nhiên, trong cơn cuồng ghen, gã đã lạnh lùng ra tay đoạt mạng sống người phụ nữ.

Kẻ giết vợ cũ Lê Sỹ Hòa ngày ra tòa

Kẻ giết vợ cũ Lê Sỹ Hòa ngày ra tòa

Tội ác man rợ

Lê Sỹ Hòa (SN 1982, quê gốc Hà Nội, trú tại quận Tân Bình, TPHCM) và chị Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 1977, quê Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai) lập gia đình với nhau sau khi cả hai đã đều trải qua một lần đò.

Sau hơn 5 năm cùng chung sống và có với nhau một bé trai, Hòa và chị Thảo cùng đứa con sống với nhau trong một tiệm làm tóc ở địa chỉ 66/1A Trần Văn Quang, khu phố 3, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM.

Cuộc sống gia đình bắt đầu lục đục kể từ khi chị Thảo hay tin Hòa có bồ nhí ở ngoài. Minh chứng cho điều đó là Hòa thường xuyên vắng nhà, đi chơi thâu đêm và thậm chí có lúc còn vắng nhà một vài ngày.

Vốn là người phụ nữ cam chịu, lại nhiều tuổi hơn chồng nên chị Thảo sinh tự ti, không góp ý gì với Hòa. Được thể, Hòa càng lạnh nhạt với vợ con để ngày ngày quây quân bên nhân tình trẻ.

Không thể chịu đựng thêm, chị Thảo đã chủ động viết đơn ly hôn và lập tức được Hòa đồng ý. Tuy nhiên, sau khi ly dị, Hòa chán chường với bồ nhí nên y quay về xin làm lành với chị Thảo. Lúc này, biết vợ cũ đã có một người đàn ông khác để ý, Hòa nổi cơn ghen và dọa dẫm chị Thảo.

Hòa càng giận dữ hơn khi biết được Thảo đã có thai với người đàn ông khác. Từ đó, trong người Hòa lúc nào cũng có 2 con dao Thái Lan, với ý định đe dọa Thảo để buộc cô quay lại với mình.

Tối ngày 26/2, Hòa bất thình lình đến nhà vợ cũ mà không báo trước. Lúc này, tiệm hớt tóc vắng người, Thảo không có trong nhà. Hòa ngồi đợi đến gần nửa đêm vẫn không thấy chị Thảo về nhà nên hắn ấm ức quay xe trở về. Sáng ngày hôm sau (27/2), Hòa vẫn đến chở con trai đi học như thường lệ, sau đó hắn về tìm chị Thảo để “hỏi chuyện”.

Tại đây, sau một hồi cãi vã, những người hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu từ trong nhà vọng ra. Tức tốc chạy đến, họ trông thấy chị Thảo nằm trên nền nhà hay tay ôm bụng, máu chảy lênh láng. Cạnh đó, Hòa cũng nằm quằn quại với nhiều vết dao đâm ở trên cơ thể.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, chị Thảo đã tử vong tại bệnh viện. Hòa bị thương nhẹ hơn nên hắn được các bác sỹ bảo toàn mạng sống.

giet-vo-cu-31

Sau khi giết vợ cũ, Hòa tự tử nhưng không chết

Phút cuồng ghen định mệnh

Ngày 12/9/2013, TAND TPHCM đã mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Lê Sỹ Hòa với tội danh Giết người. Với những tình tiết nghiêm trọng của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt gã chồng bất lương Lê Sỹ Hòa án Tử hình.

Tội ác giết vợ cũ dù biết nạn nhân đang mang thai của Hòa khiến ai nấy đều căm phẫn tột độ. Mặc dù Hòa đã biện minh cho hành vi của mình, là ‘vì vẫn còn quá yêu nên mới ra tay giết vợ cũ khi biết chị đã có con với người khác’.

Tuy nhiên, khi phân tích về hành vi của Hòa, vị chủ tọa phiên tòa đã nói: ‘Yêu thì tại sao trước đây lại cặp kè với người phụ nữ khác? Yêu thì phải tự tìm cách giải quyết khi mâu thuẫn xảy ra, tại sao lại sát hại vợ? Yêu tại sao không nghĩ đến đứa con mới 5 tuổi của mình?’. Đến lúc này, Hòa chỉ biết đứng lặng im lắng nghe lý lẽ của chủ tọa.

Trước khi phiên tòa diễn ra, rất đông người dân và người thân của nạn nhân đã đến dự, ai cũng mong HĐXX sẽ ra một bản án thích đáng cho kẻ giết vợ không nương tay Lê Sỹ Hòa.

Không thể nói rằng hành vi của Hòa là bột phát, bởi lẽ, kể từ khi nổi cơn ghen, Hòa đã luôn mang theo bên mình 2 con dao Thái Lan với ý đồ đen tối. Hòa đã có âm mưu đe dọa, thậm chí gây sát thương nếu chị Thảo không có ý định quay lại với hắn.

Tội ác của Hòa đã được hắn chuẩn bị từ trước, do đó việc loại Hòa khỏi đời sống xã hội với bản án tử hình, là một bản án hợp lý.

Cảnh báo hành vi phạm tội: Trong cuộc sống gia đình, giữa vợ chồng không thể tránh khỏi những xung đột, mâu thuẫn thậm chí có lúc trở nên gay gắt. Điều quan trọng, là cách hành xử từ cả hai phía sao cho hợp tình, hợp lý và không ảnh hưởng đến hạnh phúc về sau.

Hình thức ly hôn chỉ xảy ra khi cả vợ và chồng đã có sự thống nhất. Do đó, hậu ly hôn cả hai cần tôn trọng quyết định của mình và đối phương, tránh những hành động bột phát đáng tiếc có thể xảy ra.

TỘI PHẠM VÀ CẢNH BÁO: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án vi phạm pháp luật. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất, thủ đoạn gây án của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: giet vo cu , cuong ghen giet vo cu , giet vo vi ghen , ghen tuong giet vo , tphcm , chong giet vo , canh bao toi pham , tin , bao