Tội phạm và cảnh báo (P.168): Phút sa cơ vì ‘cái chết trắng’ của ‘người có tiếng’
Thứ năm, 08/05/2014 10:30

Ma túy không chừa một ai, kể cả những người có tiếng trước công chúng. Chỉ một phút ‘thăng hoa’, họ đã trở thành con nghiện.

Tội phạm ma túy là mục tiêu đấu tranh hàng đầu của toàn xã hội (ảnh minh họa)

Tội phạm ma túy là mục tiêu đấu tranh hàng đầu của toàn xã hội (ảnh minh họa)

DJ có tiếng ở Hà Nội và cuộc chơi cùng ‘cái chết trắng’

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, Huy sớm bước chân theo nghề và trở thành một DJ có tiếng trong một số vũ trường ở Hà Nội và Sài Gòn. Sau khi rời Hà Nội vào nam lập nghiệp, Huy đặt chân đến Sài Gòn, anh chơi cho một quán bar. Sau vài tháng, anh đã được mọi người trong giới chỉnh nhạc vũ trường đánh giá cao vì có sức khỏe tốt, có thể chỉnh nhạc suốt đêm mà không biết mệt.

Thời gian ấy, thu nhập mỗi tháng của anh có thể lên tới 12 triệu. Số tiền này vào thời điểm những năm 2000 là một tài sản lớn đối với chàng trai trẻ như Huy. Từ năm 2004, Huy tìm đến ma túy để giải quyết vấn đề thức đêm không mệt để chơi nhạc DJ, đặc biệt là thường dùng các loại ma túy tổng hợp như thuốc lắc, tài mà…

Đêm lao vào cuộc vui chỉnh nhạc cho dân chơi lắc lư, hát hò, rú rít… Ngày Huy lại vùi đầu vào giấc ngủ, chẳng có thời gian tập nhạc cổ điển như ngày xưa. Nhờ nghề DJ, Huy đã đủ tiền mua những nhạc cụ ngày xưa mình mơ ước, nhưng khi mua về thì nay cũng chỉ xếp xó nhà. Lúc này, điều quan trọng nhất với Huy là những liều ma túy để thỏa mãn cơn nghiện, là chiếc dàn chỉnh nhạc giúp Huy có tiền hút hít.

Một đêm giữa tháng 5/2009, khi Huy đang tai đeo tai nghe, tay liến thoắng quay đĩa, cùng với hàng trăm “dân chơi” khác trong vũ trường lắc lư theo tiếng nhạc, miệng rú rít kích động do ảo giác ma túy thì công an ập vào kiểm tra hành chính. Kết quả xét nghiệm các đối tượng ở đây cho thấy hàng chục “dân chơi” sử dụng chất ma túy, trong đó Huy là một trong những con nghiện có thâm niên dùng ma túy trái phép lâu nhất. Huy bị buộc phải đi cai nghiện.

nghien-ma-tuy-81

Nghệ sĩ giao hưởng bị bắt vì ma túy

Đó là Nguyễn Hà Tuân (SN 1971, ngụ khu tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) một cây viola xuất sắc của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, là thành viên luôn có mặt trong những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới hay trong nước.

Tối 17/12, khi tuần tra tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, tổ công tác Y12/KH141 đã phát hiện Tuân có hành vi tàng trữ trái phép 3,5gr ma túy đá.

Tuân sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc giao hưởng. Năm 1997, sau hơn 15 năm theo học khí nhạc, Tuân tốt nghiệp loại giỏi, chính thức làm việc tại Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Tại đây, bằng tài năng của mình, Tuân đã vươn lên và trở thành nhạc công viola xuất sắc của đoàn. Trái lại, Tuân có một gia đình không êm ấm. Tuân không kết hôn mà chỉ chung sống với một phụ nữ, hai người đã có một đứa con. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình “tạm bợ” chẳng duy trì được lâu, người "vợ hờ" nhanh chóng ra đi, để lại đứa con cho Tuân nuôi.

Từ đó, Tuân càng sống buông thả, bắt đầu sa đà vào con đường nghiện ngập. Tháng 9/2010, đối tượng từng bị công an phường Tứ Liên xử lý hành chính về hành vi sử dụng chất ma túy.

Trước khi bị bắt quả tang vào tối 17/12 vừa qua, Tuân đã sử dụng ma túy đá cùng nhóm bạn. Tuy nhiên, vì loại đó chơi vào không “ảo” nên nhóm Tuân quyết định đi đổi lại. Tuân bị bắt khi đang trên đường đổi ma túy về.

nghien-ma-tuy-82

Ma túy và những hệ lụy chết người

Khi nói đến ma túy, những ai đã từng chứng kiến cơn ‘vật thuốc’ của con nghiện đều phải rùng mình run sợ trước sức tàn phá của nó.

Khi ‘ngáo đá’, các con nghiện thường có những hành vi mất kiểm soát bản thân. Họ có thể làm những việc hoàn toàn trái ngược với lúc tỉnh táo.

Đã có không ít vụ giết người, cướp của, bắt cóc con tin hay cầm dao chém loạn xạ giữa đám đông khi các con nghiện lên cơn ‘thèm thuốc’.

Một khi đã dính vào ma túy thì rất khó để từ bỏ nó để trở về với cuộc sống cộng đồng. Trong khi đó, ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tội phạm ma túy luôn là mục tiêu đấu tranh hàng đầu của xã hội.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án vi phạm pháp luật. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất, thủ đoạn gây án của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

Hoàng Nguyễn (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: toi pham ma tuy , nghe si nghien ma tuy , hut ma tuy , canh bao toi pham , buon ban ma tuy , tin , bao