Tội phạm và cảnh báo (P.148): Những vụ cướp - giết xe ôm manh động, liều lĩnh
Thứ năm, 27/02/2014 10:30

Gần đây xảy ra nhiều vụ vờ thuê xe ôm để thực hiện hành vi giết người, cướp của khiến những người hành nghề này hoang mang, lo sợ.

Nhiều vụ cướp, giết xe ôm xảy ra với tính chất dã man (Ảnh minh họa)

Nhiều vụ cướp, giết xe ôm xảy ra với tính chất dã man (Ảnh minh họa)

Tên cướp liều lĩnh đốt thi thể người xe ôm

Hung thủ máu lạnh là Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, quê Thanh Hoá). Đạt chính là kẻ sát hại dã man ông Mai Hồng Quảng (59 tuổi, quê Nam Định), hành nghề xe ôm.

Theo lời khai của kẻ giết người, khoảng 19h ngày 28/11 y giấu con dao nhọn vào người để đi cướp tài sản của xe ôm. Đạt đi xe buýt từ khu trọ đến cổng bến xe Giáp Bát. Trong lúc ngồi uống nước tại đây, hắn nhắm đến ông Quảng, người từng hai lần chở đi trước đó. Sau đó, Đạt đến gặp ông Quảng và thuê chở xuống Thường Tín với giá 150.000 đồng.

dat27

Đạt tại cơ quan công an

Khi qua thị trấn Thường Tín khoảng 1 km, Đạt thấy đường vào Chùa Đậu vắng vẻ nên yêu cầu ông Quảng chở vào đó để thừa cơ ra tay. Đến ngã ba đê sông Nhuệ thuộc thôn Gia Phúc, huyện Thường Tín, Đạt giả vờ kêu dừng xe đi vệ sinh. Thấy ông Quảng không để ý, từ phía sau, Đạt rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào gáy, bả vai… khiến nạn nhân đã tử vong tại chỗ.

Hung thủ tiếp tục lấy xăng từ xe, đầy chai nước mang theo rồi tưới vào vùng bụng, tay, đầu ông Quảng và bật lửa đốt. Sau khi đạp xác lăn xuống chân đê, Đạt lấy xe máy Jupiter của nạn nhân chạy về phòng trọ. Đến 4h sáng 30/11, Đạt bị bắt tại quê nhà.

Từ Bắc vào Nam xin việc làm, cướp xe ôm lấy tiền tiêu

Tháng 7/2012, Phùng Tuấn Anh (19 tuổi) và Nguyễn Bá Thành (27 tuổi, cùng ngụ Bắc Ninh) vào TPHCM xin việc làm và thuê trọ ở quận 12. Trong thời gian ở đây, Tuấn Anh quen biết với anh Nguyễn Dũng Anh, hành nghề chạy xe ôm.

Khoảng 10h sáng 26/7/2012, khi nghe Thành nói hết tiền và không biết phải làm gì để có tiền tiêu xài, Tuấn Anh liền rủ bạn đi cướp xe ôm của Dũng Anh đem bán.

Sau khi đã chuẩn bị hung khí là một con dao Thái Lan. Đến 20h tối 26/7, cả hai gọi điện cho anh Dũng Anh đến đón đi đến khu vực vắng vẻ thuộc khu phố 11, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12.

tuan-anh27

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Tại đây, cả hai tên cướp đã khống chế lái xe ôm, đâm một nhát dao vào ngực Dũng Anh rồi cướp xe bỏ trốn. Nạn nhân may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời nên bảo toàn tính mạng, nhưng bị thương tật 46%.

Sau khi hành sự, Tuấn Anh và Thành đón xe về Bắc Ninh. Đến ngày 7/9/2012 thì cả hai tên bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang trốn tại đây.

Đối tượng cướp xe ôm 15 tuổi liều lĩnh

Theo đó, vì không có tiền tiêu xài nên vào khoảng 21h ngày 14/1/2013, Bùi Công Long, sinh năm 1998 là học sinh lớp 9 trường THCS Tiền Phong, trú tại tổ 17, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình mang theo một con dao với mục đích cướp tài sản.

Từ nhà, Long đi bộ đến siêu thị Victory gần bến xe khách thành phố, thuê anh Đặng Văn Xương, 51 tuổi ở thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình làm nghề xe ôm chở Long đến Khu công nghiệp sông Trà, thuộc địa phận xã Tân Bình.

long27

Chân dung Bùi Công Long

Đến nơi, lợi dụng vắng vẻ, đối tượng đã rút dao đâm liên tiếp 3 nhát vào lưng và vai anh Xương để cướp chiếc xe máy. Mặc dù bị thương, song anh Xương vẫn cố chạy thoát. Nghe tiếng hô hoán của anh Xương, bảo vệ Khu công nghiệp sông Trà và một số người dân đã khẩn trương vây bắt Bùi Công Long cùng tang vật giao cho Công an Thành phố.

Tên cướp 18 tuổi cắt cổ xe ôm giữa đồng vắng

Vụ trọng án xảy ra vào ngày 18/1/2014, tại cánh đồng Cò, khu Đồng Vai, thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội. Hung thủ là Triệu Việt Cường, 18 tuổi, trú tại xóm Suối Thản, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, Hòa Bình.

Theo điều tra, do cần tiền nên khoảng 16h ngày 18/1, Cường nảy sinh ý định cướp xe ôm bán lấy tiền ăn tiêu. Để thực hiện kế hoạch này Cường đã chuẩn bị sẵn 1 dao nhọn dài khoảng 25cm, bản rộng khoảng 3cm để trong túi vải, mang ra Quốc lộ 6 đi xe ô tô khách tuyến Kim Bôi - Mỹ Đình, xuống bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội tìm người lái xe ôm để cướp.

cuong27

Đối tượng Cường (giữa)

Cường đeo khẩu trang, đi bộ đến cổng bến xe Yên Nghĩa thuê ông Nông Văn Cường (55 tuổi, trú xã Mỹ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội) chạy xe ôm đi thị trấn Xuân Mai với giá 80 nghìn đồng. Khi đi đến Xuân Mai, Cường chỉ dẫn đi vào khu vực cánh đồng Cò, thuộc khu Đồng Vai.

Khi khi đến gần cánh đồng, hung thủ lấy dao đễ sẵn trong túi dí vào cổ nạn nhân. Theo phản xạ ông Cường đưa tay lên đẩy tay đối tượng về phía trước thì Cường giật mạnh dao cắt vào cổ ông Cường, làm ông Cường ngã úp mặt xuống đường, tử vong tại chỗ. Thấy nạn nhân tử vong, Cường đã lôi xuống mương nước gần đó, rồi cướp 1 chiếc điện thoại di động và xe máy Dream.

Cường bị bắt giữ vào khoảng 15h ngày mùng 8 Tết (7/2 dương lịch) tại khu Súng Rành, xã Toàn Sơn, Đà Bắc, Hòa Bình.

Trần Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cướp của xe ôm , Giết người cướp của , Xe ôm , Án mạng , Giết người đốt xác , Cảnh báo tội phạm