‘Tội ác thế kỷ’ ghê rợn của 2 kẻ nhà giàu giết người để thể hiện (Kỳ 3)
Thứ tư, 18/03/2015 20:07

Leopold và Loeb là hai kẻ nhà giàu giết người để thể hiện đi vào lịch sử thế giới bởi kế hoạch gây tội ác hoàn hảo. Hai kẻ nhà giàu giết người để thể hiện này rất thông minh và chỉ gây tộc ác để chứng minh điều đó.

‘Tội ác thế kỷ’ ghê rợn của 2 kẻ nhà giàu giết người để thể hiện

‘Tội ác thế kỷ’ ghê rợn của 2 kẻ nhà giàu giết người để thể hiện

Kỳ 3: 'Kế hoạch hoàn hảo' thất bại

Sáng hôm sau, Leopold và Loeb tiếp tục ‘trò chơi tội ác’ của mình. Họ lấy tấm chăn đẫm máu đến một bãi đất trống và đốt nó. Sau đó, hai tên sát nhân lái xe đến Jackson Park, nơi Loeb hủy hoại chiếc máy đánh chữ đã đánh cắp. Vào buổi chiều, Loeb bắt một chuyến tàu hỏa đến Michigan. Hắn đến đó và gửi cho Franks một bức thư. Andy Russo đã tìm thấy bức thư và gửi nó cho Franks.

Tuy nhiên, cảnh sát nhanh chóng tìm được xác của Bobby Franks. Cuộc điều tra được tiến hành và một trong những vụ án lớn nhất Chicago bắt đầu. Các nhân chứng và nghi phạm được chọn lọc rất kỹ. Dù 2 tên giết người có trí thông minh rất cao và đã lập ra một ‘kế hoạch hoàn hảo’ thì những sơ suất vẫn khiến chúng nhanh chóng bị lộ diện.

giet-nguoi-de-the-hien1-xahoi.com.vn-1426663735

Cảnh sát tìm kiếm manh mối ở hồ Wolf. Thi thể Bobby - nạn nhân trong vụ giết người để thể hiện được tìm thấy  gần đó

Leopold để rơi kính mắt ngay gần cái xác. Cảnh sát đã tìm thấy vật này và tìm đến Albert Coe & Co. Người ta nói rằng chỉ có 3 cặp kính với khung hình khác thường như vậy được bán. Một cặp thuộc về người luật sư đã sang châu Âu, cặp khác thuộc về một người phụ nữ. Cặp thứ 3 được bán cho Nathan Leopold.

Hai kẻ giết người bị đưa đến thẩm vấn về việc đã ở đâu khi Bobby mất tích. Họ nói đã ở cùng 2 người bạn gái tên May và Edna. Cảnh sát yêu cầu họ cho gặp 2 cô gái nhưng những kẻ giết người đã không thể làm được điều đó. Leopold nói rằng hắn bị mất kính ở hồ Wolf trong chuyến đi săn gần đây. Các thám tử đã nói rằng nơi đó đã mưa một vài ngày trước nhưng chiếc kính vẫn sạch sẽ, lý do là gì? Leopold đương nhiên không thể giải thích được điều này.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Loeb đã khai nhận rằng vụ giết người chính là một trò đùa, một thí nghiệm về việc ‘giết người hoàn hảo’. Hắn chối tội giết người và tuyên bố rằng đã lái xe trong khi Leopold đâm nạn nhân đến chết. Đương nhiên Leopold bác bỏ điều này. Cuối cùng, hai tên sát nhân đã được đưa ngồi lại cùng nhau và thừa nhận sự thật. Loeb đã đâm Bobby Franks còn Leopold đã lái xe. Tuy vậy, cả 2 đều lên kế hoạch giết người và cùng thực hiện ‘tội ác hoàn hảo’. Cảnh sát kết luận cả 2 đều phạm tội giết Bobby Franks.  

Người dân Chicago và cả nước Mỹ đã choáng váng trước vụ án này. Họ không ngờ được lại có những kẻ giết người vì một lý do lãng xẹt và vô lý đến thế. Người dân Mỹ cho rằng cả 2 người sẽ phải nhận bản án tử hình với tội ác tàn nhẫn và máu lạnh như vậy.

Sau khi 2 tên sát nhân nhận tội, gia đình của Loeb đã buông xuôi và cho rằng không thể lo được cho hắn thoát khỏi cái chết. Cha Leopold thì ngược lại. Ông thuê luật sư bào chữa nổi tiếng nhất nước Mỹ thời điểm đó là Clarence Darrow với giá 100.000 USD để cứu con trai mình thoát khỏi án tử hình.

giet-nguoi-de-the-hien2-xahoi.com.vn-1426663735

Luật sư Darrow và 2 tên sát nhân trong vụ giết người để thể hiện nổi tiếng trong lịch sử

Darrow gặp không ít rắc rối trong trường hợp cứu Leopold và Loeb thoát khỏi án tử hình. Các nhà báo và nhiếp ảnh gia liên tục chụp được hình họ mỉm cười tại tòa án. Công chúng quay lưng thậm chí là thù địch với các ‘các chàng trai giàu từ bé’.

Tuy gặp phải nhiều khó khăn nhưng Darrow vẫn đưa ra được rất nhiều thủ đoạn và chiến thuật đáng xấu hổ trong phiên tòa để bào chữa cho thân chủ mình. Ông tuyên bố 2 kẻ giết người bị điên. Ngoài ra ông còn làm những việc đáng sợ hơn nữa để đưa phiên tòa về cái đích mà mình mong muốn.

(Còn tiếp)

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: tội ác thế kỷ , giết người để thể hiện , giết người cho vui , tội ác thế kỷ của 2 kẻ nhà giàu , 2 kế nhà giàu giết người để thể hiện , tin , báo