Tội ác sám hối (P1): Kẻ giết bạn tình đồng tính mong được tha thứ!
Thứ ba, 25/09/2012 15:57

Sau khi “quan hệ tình cảm,” chờ bạn tình ngủ say, Cường nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản.

Cường tại cơ quan điều tra

Cường tại cơ quan điều tra

TỘI ÁC:

Giết người tình đồng tính, cướp tài sản

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra hồi giữa tháng 3/2012 tại Hải Dương. Hung thủ là Nguyễn Văn Cường  (29 tuổi, trú tại khu Hoàng Hanh, thị trấn Nam Sách, Hải Dương) vốn là công nhân của Cty May Tinh Lợi, có trụ sở trên địa bàn huyện Nam Sách, đã có gia đình và hai con nhỏ, một trai, một gái. Cuộc sống gia đình Cường vốn êm ấm, nhưng thời gian gần đây, Cường có nhiều biểu hiện không bình thường trong tình cảm, có phần xa lánh, lạnh nhạt với vợ và giữa hai vợ chồng trẻ đã xảy ra những mâu thuẫn không thể hàn gắn. Thương con, vợ Cường đã chọn giải pháp ly thân và đưa con trai về bên ngoại ở Ninh Bình sống. Sau khi vợ về nhà ngoại, Cường bỏ bê công việc, không chí thú làm ăn nữa. Túng quẫn trước hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Cường tìm mọi cách xoay xở và thường xuyên kêu ca không có tiền với một số bạn bè. Trong số những bạn bè của Cường có anh Nguyễn Văn Hải (SN 1974, trú tại thôn Châm Kiều, xã Đông Ngạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), quen biết từ năm 2009 và thường tâm sự với nhau chuyện gia đình. Anh Hải đã có vợ con, vợ anh Hải đi XKLĐ tại Đài Loan và vẫn thường gửi tiền về nhà cho chồng nuôi con. Biết anh Hải khá giả, Cường nhiều lần hỏi vay mượn tiền, và trả nợ sòng phẳng, cho đến khi hai vợ chồng Cường sống li thân, cuộc sống khó khăn thì Cường nảy sinh ý đồ xấu.

Vào tối 21h ngày13/3, tại nhà anh H, sau khi hai người quan hệ tình dục xong, biết chỉ có con gái của anh H đang ngủ ở tầng trên, đến khoảng 24h cùng ngày, Nguyễn Văn Cường đã dùng dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào cổ và người “bạn tình”.

Nhân chứng của vụ án, anh Hoàng Kim Chuyền (58 tuổi, công nhân đang quản lý vật liệu tại công trường đóng tại thôn Châm Kiều, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách), là người được nghe câu nói cuối cùng của nạn nhân sau này khai báo với CQĐT: "Lúc đó khoảng 1h ngày 14/3, tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu thất thanh ở bên ngoài: Các anh ơi! cứu em với, thằng bạn em nó đâm em!". Ngay sau khi nghe tiếng kêu anh Chuyền liền bật dậy, chạy ra đường liên xã (cách căn lều anh đang ngủ khoảng 100m) thì thấy nạn nhân đang hấp hối, tại vùng cổ và vùng bụng có vết đâm, máu chảy ra nhiều. Anh Chuyền vội hô hoán những người xung quanh đưa anh H đi cấp cứu đồng thời trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, mặc dù đã được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu nhưng anh H đã tử vong do nhiều vết thương quá nặng. Nguyễn Văn Cường đã bỏ trốn ngay khi gây án.

Đến 5h ngày 14/3, bằng nhiều nghiệp vụ sắc bén, qua khám nghiệp tử thi và quá trình sàng lọc, rà soát các mối quan hệ của nạn nhân và thu giữ được một số giấy tờ của Cường tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hải Dương đã bắt được Nguyễn Văn Cường  trong lúc đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở thôn Lan Khê, thị xã Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Tại cơ quan điều tra, Cường thành thật khai nhận hành vi phạm tội của mình và một mực cho rằng mình không phải là “gay”, cần kiếm tiền nên chấp nhận “vui vẻ” với nạn nhân. Cường lý giải hành vi nhẫn tâm, mất tính người của mình là “phục vụ” nạn nhân nhiệt tình thì cái giá được trả phải xứng đáng.

Lời sám hối muộn màng. (Ảnh minh họa).

SÁM HÔI:

Muốn được hôn tạm biệt bạn tình cầu mong tha thứ!

Mặc dù vụ án chưa được đem ra xét xử, nhưng những tháng ngày ngồi chờ phán quyết của tòa án, sự trừng phạt của pháp luật, Nguyễn Văn Cường không thể nào che giấu được sự sợ hãi trong lòng.

Trao đổi với cánh nhà báo, Cường gục xuống bàn, đôi mắt đỏ hoe… khi ấy, vẻ ngoài lỳ lợm và thái độ tự tin của kẻ thủ ác chợt biến mất. Có lẽ cũng đúng thôi. Giết chết một người bạn, “người tình”, người đã giúp đỡ hắn trong lúc túng quẫn, không thể không đau xót và cảm thấy tội lỗi. Cường tâm sự khi gây án, dù biết sẽ bị ám ảnh cả đời nhưng vẫn làm… Nói đến đây, Cường chợt rùng mình trước tội ác mà mình đã gây ra. Cường nói trong sự nuối tiếc “Lúc đó, em có cảm giác như là “ma xui quỷ khiến mình. Đêm hôm đó, em đã vung dao lên bao nhiều lần rồi lại hạ xuống, nhưng sau đó không thể điều chỉnh được bản thân và đã gây án. Trước lúc đó, em cứ nhìn anh Hải mà thương cho anh ấy”. Để rồi, vì quá mù quáng với suy nghĩ vào đến đây rồi, nếu để nạn nhân phát hiện ra ý định sẽ không tha nên từ một con người hiền lành, không có tiền án, tiền sự, Cường đã trở thành kẻ giết người dã man.  Và cũng không thể ngờ những câu nói chất đầy suy tư lại được thốt lên từ một người mang danh kẻ thủ ác "Điều em ân hận nhất bây giờ là em không được ăn học đến nơi đến chốn. Chỉ vì không được học hành mà cuộc đời của em rơi vào bi kịch như thế này đây". Năm học cấp hai, em thường bỏ học đi chơi. Khi đó, bố mẹ hỏi em là con có muốn đi học nữa không? Lúc đó, nếu bố mẹ bắt em đi học thì lại là một chuyện khác. Thấy thế em chán nản... Chị gái em cũng chỉ học hết cấp một rồi nghỉ học nên đã tặc lưỡi đồng ý".

Phải chăng Cường đã ngộ ra nguyên nhân sâu xa dẫn đến bi kịch của cuộc đời mình?

Nhắc đến những người thân trong gia đình, giọng Cường trùng xuống và nói nghẹn ngào trong nước mắt với lời nhắn nhủ "Con thương bố mẹ nhiều lắm. Con có lỗi với bố mẹ nhiều, bố mẹ hãy giữ gìn sức khỏe. Con sẽ làm một người tốt sau khi con ra trại, bố mẹ hãy chăm sóc cháu giùm con. Hẹn bố, mẹ một ngày không xa, con sẽ đền đáp công lao của bố mẹ, cho dù đó là một ngày rất lâu mà con và cả bố mẹ đều mong chờ…". Còn đối với người vợ đã ly thân, Cường nói dù trước đó trong cuộc sống vợ chồng không hợp nhau nhưng trong lúc khó khăn nhất, đó lại là người Cường nhớ đến đầu tiên. Tình nghĩa vợ chồng, hơi ấm gia đình dường như vẫn luôn là nơi chốn bình yên nhất người ta tìm về khi lâm vào cảnh khốn cùng.

Câu nói cuối cùng Cường muốn nhắn gửi với anh H - nạn nhân đã bị Cường tước bỏ mạng sống "Em muốn hôn tạm biệt anh H và mong anh ấy tha thứ cho em. Em thấy thương anh ấy..." khiến không ai không cảm thấy không chua xót. Giá như Cường biết dừng lại đúng lúc thì mọi chuyện đã có thể được cứu vãn...

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải. Mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ Tư hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Đại Lâm
Tag: Giết người , Giết người đồng tính , Án mạng , Vụ án , Trọng án , Hải Dương