Toàn cảnh vụ gã con rể điên cuồng sát hại mẹ vợ giấu xác phi tang
Thứ hai, 11/03/2013 16:26

Nạn nhân bị hung thủ dùng thanh gỗ đánh chấn thương vùng đầu, bị quăng xuống giếng rồi thả dây điện, xả ga đến chết.

Hàng xóm kéo đến rất đông sau khi phát hiện xác bà Vận

Hàng xóm kéo đến rất đông sau khi phát hiện xác bà Vận

Cái chết đau đớn của người phụ nữ lam lũ

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra ở khu 8 xã Sơn Thủy, Thanh Thủy, Phú Thọ như quả bom tấn làm rung chuyển cả làng quê xứ đạo - nơi vốn yên bình trước cái chết dã man của Maria Phạm Thị Vận.

Trong mắt người dân xóm đạo, bà Vận là một người chịu thương chịu khó, hiền lành tốt bụng, sống chan hòa với tất cả mọi người. Chồng mất vì tai nạn giao thông, một mình bươn chải nuôi 4 người con (3 gái, 1 trai) khôn lớn.

Quanh năm làm lụng vất vả, bà chắt chiu nhặt nhạnh từng mớ rau khoai, rau muốn trên đồi. Hết công việc nhà, việc đồng áng, bà còn kiêm thêm của nuôi lợn, nuôi gà. Những lúc nông nhàn bà lại tranh thủ đi làm thuê làm mướn để có tiền lo dựng vợ, gả chồng cho những đứa con. Trong số 4 người con của bà thì 3 người con gái đều đã có gia đình. Chỉ có người con trai út là đang đi học nghề mộc ở Hà Nội.

Cái chết thương tâm của bà khiến cả làng quê bàng hoàng, phẫn nộ. Chưa bao giờ hàng xóm lại chứng kiến một cảnh tượng đớn đau ở một làng quê vốn yên bình đến thế. Vụ án mạng như ám ảnh con người nơi đây, họ xót thương cho bà Vận bao nhiêu thì họ lại căm phẫn với hành vi tàn độc của hung thủ bấy nhiêu.

Miệng giếng nơi tìm thấy xác bà Vận

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó công an xã Sơn Thủy cho biết: “Trên địa bàn xã từ trước đến nay chưa có vụ án nào xảy ra man rợ như vậy. Người dân sống ở khu 8 phần lớn theo đạo Công giáo, cuộc sống phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp. Khi nhận được thông báo từ phía người nhà nạn nhân, tôi cùng một số anh em ngay lập tức có mặt bảo vệ hiện trường. Nhận thấy đây là một vụ giết người cướp tài sản, chúng tôi đã báo cáo lên công an huyện và công an tỉnh để thụ lý vụ án”.

Gã con rể tàn độc

Khoảng trưa ngày 4/3, chị Phạm Thị Lan, con gái thứ 2 của bà Vận sang nhà chơi nhưng không thấy mẹ ở nhà. Đến nơi, chị Lan thấy cửa nhà và cửa bếp vẫn mở nhưng không thấy mẹ mình đâu. Vừa đi vào bếp, chị Lan phát hiện trên nền gạch có nhiều vết máu. Gọi điện thoại cho mẹ không được lại thấy những đồ đạc trong nhà và trong bếp có dấu hiệu bị lục lọi, chị Lan vội đi tìm. Khi ra đến giếng thì chị Lan thấy một bình ga đặt trên tấm bê tông thường dùng để đậy nắp giếng. Toàn bộ mặt giếng được chùm kín bởi một chiếc chăn len, xung quanh còn có nhiều sợi dây điện. Hoảng hồn, chị Lan chạy sang gọi những người hàng xóm và phát hiện xác mẹ mình ở dưới giếng.

Anh Phạm Minh Thực (SN 1975), người hàng xóm sát nhà bà Vận kể lại: “Lúc đó khoảng 14h, tôi đang ngủ trưa thì thấy cháu Lan sang gọi bảo mẹ cháu có chuyện gì ấy với giọng hốt hoảng, tôi và vợ liền chạy sang. Khi đến nơi tôi thấy nhiều vết máu vương ở bếp, giếng nước cạnh đó lại nhặt được một bình ga và một tấm chăn. Khi tôi mở tấm chăn ra thì phát hiện vết máu trên thành giếng. Nhấc tấm bê tông lên thì tôi phát hiện xác bà Vận dưới giếng. Khi phát hiện xác bà vận, những người hàng xóm kéo đến mỗi lúc một đông, mọi người đêu hoảng loạn và sợ hãi. Một lúc sau, người nhà bà Vận có mặt đông đủ và thông báo cho công an xã”.

Sau khi nhận được thông tin từ phía người dân, công an xã đã nhanh chóng có mặt ghi nhận hiện trường và khoanh vùng. Ngay trong ngày hôm đó, công an tỉnh và lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với công an huyện Thanh Thủy và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khoanh vùng, rà soát, sàng lọc các đối tượng có nghi vấn.

Một chi tiết được cơ quan điều tra phát hiện là bà Vận thường để chìa khóa tủ ở dưới một tấm ni lông, đặt trên chiếc tủ của gia đình. Chiếc chìa khóa này khi công an khám nghiệm hiện trường vẫn ở chỗ cũ nhưng trong tủ đã bị lục soát. Do đó, cơ quan điều tra nhận định đối tượng gây án là người có quen biết với nạn nhân.

Quá trình xác minh, phòng PC45 được biết, trước thời điểm xảy ra vụ án, bà Vận vừa mua một chiếc xe máy. Cũng vì chuyện này mà giữa và Vận và con trai út là Nguyễn Văn Huy thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì Huy đòi mang xe máy xuống Hà Nội sử dụng nhưng bà Vận không đồng ý vì Huy chưa có bằng lái xe. Nhưng trước thời điểm bà Vận mất, Huy đã xuống Hà Nội làm nên được loại ra khỏi diện nghi vấn.

Nghi vấn lúc này được dồn vào Tiến, con rể bà Vận, chồng chị Thu. Tiến là thanh niên lười lao động nhưng lại ham mê cờ bạc. Đối tượng này từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị TAND huyện Thanh Thủy xử 12 tháng tù nhưng được hưởng án treo. Tháng 1/2013, Tiến lại phạm tội đánh bạc và đang chờ xử lý.

Quá trình điều tra xác định: Trước đó Tiến đã vay anh trai 10 triệu đồng với mục đích xin tại  ngoại vì đang bị điều tra về tội đánh bạc. Song Tiến lại sử dụng số tiền này để chơi bi-a ăn tiền và thua hết. Bữa cơm tối ngày 3/3, mẹ và vợ Tiến tập trung phê phán về việc này, vì thế Tiến rất bí bách. Ăn xong, Tiến rời khỏi nhà và đi bộ sang nhà mẹ vợ, mục đích lấy trộm tiền.

Khi được mời lên công an huyện, Tiến vẫn quanh co chối tội. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, với vật chứng là chiếc áo khoác gây án của Tiến vẫn còn vết máu được treo tại nhà mình, đến lúc đó Tiến mới thừa nhận hành giết người của mình.

Theo lời khai ban đầu, khi Tiến đến nơi thì bà Vận đã đi nằm. Tiến vào bếp cậy cửa và tạo ra tiếng động. Lúc này, Tiến phát hiện bà Vận từ trong nhà lao ra, liền vớ lấy thanh củi vụt vào đầu bà Vận. Bà Vận kêu lên. Đối tượng tiếp tục lấy thanh củi vụt liên tiếp vào đầu nạn nhân. Khi thấy bà Vận bất động, Tiến tìm cách phi tang xác nạn nhân. Tiến kéo xác bà vận thả xuống giếng. Lúc này, bà Vận tỉnh lại, quờ quạng túm vào vòi bơm liền bị Tiến dùng dao chém đứt ống nhựa khiến bà Vận rơi xuống giếng. Đối tượng quay vào nhà đến chỗ căng dây phơi và tháo toàn bộ phần dây thép thả xuốn giếng và đấu điện. Vẫn chưa dừng lại, Tiến tiếp tục bê bình ga xả ga xuống giếng và phủ kín chăn lên miệng giếng, sau đó vào nhà lục soát tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Tiến

Từ ham mê cờ bạc đến kẻ giết người

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Tiến là một người nghiện cờ bạc. Gia đình Tiến có tất cả 6 anh chị em. Tiến là người cao to nhất nhưng lười lao động. Tiến thường cắm xe, ăn cắp vặt ở địa phương để lấy tiền chơi bời.

Tiến lấy vợ là Nguyễn Thị Thu (1992) và có một đứa con là Nguyễn Gia Bảo. Trước đây, Tiến thường đi theo ông chú làm nghề thu mua gỗ bạch đàn một thời gian, nhưng số tiền kiếm được thường không đưa về cho vợ con mà nướng hết vào cờ bạc. Ban ngày Tiến đi làm nhưng ban đêm thường không về nhà mà đi sát phạt với những trò đỏ đen. Bố mẹ Tiến đều đã bước sang tuổi lục tuần. Ông bà dành gần như hết sức lực của mình để lo cho 6 đứa con, Tiến là đứa khó bảo nhất và cũng khiến ông bà khổ tâm nhiều nhất.

Ông Chu Văn Sự, Trưởng công an huyện Thanh Thủy cho biết: “Tiến học hết lớp 7, mặc dù không phải đối tượng cộm cán nhưng lại nghiện đánh bạc và hay trộm cắp. Nhiều lần công an xã đã lập biên bản nhưng Tiến vẫn không sửa đổi. Tháng 1/2013, Tiến lại bị bắt vì tội đánh bạc và có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Sau đo Tiến gây ra vụ việc tày đình này”.

Chiều 5/3, phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối với Nguyễn Văn Tiến (21 tuổi, trú tại khu 3, Thị trấn Thanh Thủy, Phú Thọ) về hành vi giết người, cướp tài sản. Tiến sẽ phải trả giá cho việc làm của mình.

“Xe cộ của các anh nó cũng mang đi cắm để đánh bạc. Lấy vợ cho nó tưởng nó sẽ thay đổi ai ngờ nó vẫn chứng nào tật đấy. Việc xảy ra với con tôi, gia đình tôi cũng không muốn nói gì thêm. Người nào gây nên tội người đó phải chịu trách nhiệm trước phát luật”, ông Nguyễn Văn Bình, bố của Tiến rầu rĩ nói.

 

Đỗ Việt (TTĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Giết người , Giết mẹ vợ , Dùng gỗ đánh chết mẹ vợ , Án mạng , Phú Thọ , Giết người dã man