Toàn cảnh bão số 3 tại các tỉnh thành trên cả nước
Thứ tư, 17/09/2014 10:52

Bão số 3 (tên quốc tế Kalmaegi) đã đi vào đất liền và gây ra hậu quả nặng nề cho các tỉnh thành phía Bắc nước ta.

Toàn cảnh bão số 3 tại các tỉnh thành trên cả nước

Toàn cảnh bão số 3 tại các tỉnh thành trên cả nước

Bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền Việt Nam vào đêm qua với tâm đi qua tỉnh Quảng Ninh. Ngay từ khi còn trên biển Đông, các chuyên gia đã đánh giá đây là cơn bão hiếm gặp với tốc độ di chuyển thần tốc và hướng đi khó lường. Thường trong khoảng thời gian giữa tháng 9, các cơn bão sẽ đi vào các tỉnh Bắc miền Trung nhưng Kalmaegi lại đổ bộ vào phía đông bắc bộ.

Các địa phương phía Bắc nước ta ngay khi nhận được tin bão đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống nhằm giảm thiệt hại về người và của. Tuy vậy, khi bão vào bờ vẫn không tránh được những thiệt hại đáng tiếc.

Tại Quảng Ninh:

Quảng Ninh được đánh giá nằm ở vùng tâm bão đi qua. Ngay từ chiều hôm qua (16/9) gió to và mưa đã xảy ra trên địa bàn tỉnh này. Đến tối qua, mưa to và gió giật mạnh cấp 9, cấp 10 đã xảy ra khắp tỉnh. Toàn bộ thành phố Hà Long đã bị cắt điện vào tối qua. Gió mạnh đến nỗi dù đi bộ cũng khó có thể dắt xe máy đi được. Một chiếc xe Audi nằm bên đường đã bị cây xanh đổ nằm đè lên tại Bãi Cháy, rất nhiều các biển quảng cáo bay lả tả quanh thành phố Hạ Long.

Video cây lớn bị quật ngã, đè lên xe Audi tại Quảng Ninh

Vào đêm qua, tâm bão số 3 đã đi qua khu vực Móng Cái - Tiên Yên của Quảng Ninh. Sức gió khi tâm bão đi qua mạnh cấp 10 (102km/h). Tại đảo Cô tô, đã có lúc đo được gió giật cấp 11. Tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh cấm phương tiện lưu thông qua cầu Bãi Cháy để đảm bảo an toàn. Hàng loạt cây xanh đổ rạp bên đường tại các địa phương trong tỉnh. Ông Vũ Văn Diện (Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) cho biết trên địa bàn huyện có 1 ngôi nhà bị sập và rất nhiều cây xanh bị đổ. Mưa vẫn rất to tại Quảng Ninh và đến đêm qua TP Hà Long vẫn chưa có điện, rất nhiều tuyến đường bị ngập nặng.

Tại Hải Phòng:

Mưa lớn đã diễn ra trên khắp thành phố Hải Phòng vào tối và đêm qua. Toàn thành phố bị mất điện trên diện rộng. Tối qua, khi bão đổ bộ, tại Hải Phòng đo được sức gió mạnh cấp 7, cấp 8 giật cấp 9, cấp 10. Các tuyến đường giao thông tại thành phố Cảng hầu như đều bị ngập lụt, người dân ngừng các hoạt động kinh doanh để tập trung chống bão.

Mưa lớn diễn ra suốt tối và đêm tại Hải Phòng, nhiều diện tích hoa màu bị phá hủy, giao thông tê tiệt khi người dân phải dắt xe trên đường. Hiện tại vẫn chưa ghi nhận thiệt hại về người tại đây. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã cứu hộ thành công một tàu cá của Nghệ An. Trên tàu có 13 ngư dân, 2 người đã bị thương nặng.

bien-quang-cao-do

Mưa to, gió mạnh khiến nhiều biển quảng cáo ở Hải Phòng bị giật đổ

Tại các tỉnh, thành khác:

Tại Hà Nội do ảnh hưởng của bão cũng đã có mưa suốt nhiều giờ đồng hồ. Gió lớn đã làm gãy cành cây ở các tuyến phố Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Hàm Long...

cay-do-o-ha-noi

Mưa to khiến nhiều cây xanh xiêu vẹo, cành cây gãy lả tả ở Hà Nội

Theo trung tâm Khí tượng thủy văn Trung Ương, vào tối qua tâm bão đã đi qua địa phận tỉnh Quảng Ninh. Tại đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) gió giật cấp 12, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) gió giật cấp 13. Các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hải Dương gió giật mạnh cấp 7-8

Tại Nghệ An:

Vào chiều tối 16/9, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã xảy ra lũ quét làm một người tử vong. Sự việc xảy ra với bà  Cụt Thị Hạnh (SN 1965, trú bản Sơn Thành, Tà Cạ) cùng chồng là Kha Búa Thi (SN 1953) khi đang trên đường từ cửa khẩu Nậm Cắn trở về nhà thì gặp lũ quét.

nguoi-chet-o-nghe-an

Hiện trường trận lũ quét khiến 1 người chết tại Nghệ An

Thấy nước lũ lớn, bà Hạnh và ông Thi đã chui vào ống cống bên ta luy dương QL7 để tránh lũ. Tuy vậy, nước quá lớn khiến bà Hạnh bị nước hất văng, đập vào thành cống và tử vong. Ông thi bị hắt ra ngoài và gặp chấn thương nặng.

Hiện nay, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 4h sáng ngày 17/9, vị trí áp thấp nhiệt đới vào khoảng 22,0 độ vĩ Bắc, 105,5 độ kinh Đông trên khu vực đất liên trung du Bắc Bộ. Tuy đã suy yếu nhưng chắc chắn hoàn lưu sau bão sẽ còn gây mưa lớn và ảnh hưởng nặng nề tới các tỉnh thành nước ta.

Tiến Nguyễn TH (CL)
Tag: bao so 3 , Kalmaegi , con bao Kalmaegi , con bao so 3 , clip bao so 3 vao quang ninh , tin , bao