Tình tiết bất ngờ vụ trùm giang hồ Bảo "mù"
Thứ tư, 05/12/2012 09:38

Sau khi bị bắt, Bảo tỏ ra rất vật vã, hắn than rằng: "Cơm tù em ăn còn nhiều hơn cơm nhà nên em hiểu thế nào là cuộc sống mất tự do!...”.

Đúng 15h ngày 1/12/2012, các trinh sát của Phòng PC52 (công an Hà Nội) đã di lý đối tượng Bảo về đến trụ sở 55 Lý Thường Kiệt

Đúng 15h ngày 1/12/2012, các trinh sát của Phòng PC52 (công an Hà Nội) đã di lý đối tượng Bảo về đến trụ sở 55 Lý Thường Kiệt

Sau khi cùng đồng bọn gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên phố Lê Ngọc Hân (Hà Nội), khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng, Nguyễn Ngọc Bảo đã rủ người tình bỏ trốn vào Nam.

Với bản chất cáo già, lưu manh của kẻ nhiều lần vào tù ra tội, hắn đã tính toán rất kỹ càng từng động thái hòng xóa dấu vết, tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra.

Bí mật, bất ngờ khi vào hang bắt cọp

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào khoảng 12h30 ngày 19/11/2012 vừa qua, tại quán bún, miến trong ngõ 8B, phố Lê Ngọc Hân, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xảy ra vụ ẩu đả có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa 2 nhóm thanh niên.

Các đối tượng đã sử dụng dao và kéo có trong quán ăn để làm hung khí gây án. Hậu quả, khiến anh Trần Hữu Tuấn T. (34 tuổi) chết tại chỗ. Còn anh Đặng Quang M. (39 tuổi), sau khi được đưa đi cấp cứu đã tử vong tại bệnh viện. Một người khác cùng trong nhóm của 2 nạn nhân trên là anh Nguyễn Anh H. (48 tuổi) thì bị thương nặng.

Qua quá trình xác minh đầy đủ tài liệu, chứng cứ, cơ quan CSĐT công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng.

Trong đó, có 3 đối tượng bị khởi tố về tội giết người gồm: Nguyễn Ngọc Bảo (39 tuổi); Bùi Văn Thắng (25 tuổi, cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Ánh Hồ (43 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội). Đối tượng còn lại, bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm là Phạm Thị Hồng Minh (24 tuổi, trú tại Thái Nguyên).

Đúng 15h ngày 1/12/2012, các trinh sát của Phòng PC52 (công an Hà Nội) đã di lý đối tượng Bảo về đến trụ sở 55 Lý Thường Kiệt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi thu thập được một số thông tin có liên quan, phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52 - công an TP.Hà Nội) đã báo cáo giám đốc công an thành phố, lập ban chuyên án, khẩn trương truy bắt các đối tượng bỏ trốn. Theo phân công, đại tá Nguyễn Thanh Hùng, trưởng phòng PC52 làm trưởng ban, thượng tá Phạm Ngọc Anh, phó phòng PC52 làm phó ban chuyên án.

Với tinh thần trách nhiệm, chỉ trong một thời gian ngắn, các trinh sát dày dặn kinh nghiệm của PC52 đã dựng được toàn bộ chặng đường chạy trốn của đối tượng Nguyễn Ngọc Bảo từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, ngay sau khi cùng đồng bọn gây ra vụ án mạng kinh hoàng trên phố Lê Ngọc Hân, Bảo đã đến gặp người tình của mình là Phạm Thị Thu Hiền (36 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) để bàn cách bỏ trốn. Vốn là kẻ từng có nhiều tiền án, tiền sự, lại không có giấy tờ tùy thân nên hắn rất sợ đi bằng đường hàng không, vì dễ bị lộ. Tính đi, tính lại, Bảo bàn với Hiền sẽ đi bằng đường bộ vào TP.Hồ Chí Minh lẩn trốn.

Thực hiện kế hoạch, khoảng 23h ngày 20/11/2012, cặp tình nhân này bắt taxi từ nhà Hiền xuống bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). Tuy nhiên, khi xuống đến bến, vì đã quá muộn, không còn chuyến xe khách nào đi Nam Định, nên Bảo và Hiền tiếp tục bắt taxi xuống Nam Định.

Tại đây, chúng đã bắt kịp chuyến tàu vào TP.Hồ Chí Minh. Để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, cả 2 thuê nhà nghỉ tạm bợ trong khu dân cư. Vốn bản tính cáo già, ma mãnh, trên đường bỏ trốn, Bảo đã bẻ sim, đập vỡ điện thoại, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, người quen, hòng xóa dấu vết. Tuy nhiên, hắn vẫn cảm thấy bất an nên đã rủ Hiền tiếp tục di chuyển xuống Đồng Nai.

Sau khi cân nhắc kỹ mọi yếu tố, thời điểm đánh án, sáng 28/11, một tổ công tác đặc biệt của phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm do thượng tá Phạm Ngọc Anh dẫn đầu đã rời Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh để truy bắt đối tượng. 11h trưa, các anh vào đến nơi, không kịp ăn cơm đã tranh thủ làm việc với Tổng cục An ninh I (bộ Công an) và công an địa phương để đề nghị được phối hợp phá án.

Tuy nhiên, buổi chiều cùng ngày, tổ công tác nhận được thông tin, cặp tình nhân Bảo, Hiền đã bỏ trốn xuống Đồng Nai. Lập tức, phương án truy bắt đối tượng đã được thay đổi.

Theo nguồn tin tổ công tác nắm được, tên cáo già Nguyễn Ngọc Bảo rất có thể sẽ mang theo súng, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt. Chính vì vậy, để đảm bảo cho việc truy bắt an toàn, hiệu quả, thượng tá Phạm Ngọc Anh đề nghị cục Cảnh sát Truy nã tội phạm (bộ Công an) phối hợp, cử 3 trinh sát nhanh nhạy, trang bị đầy đủ vũ khí, thiết bị bảo vệ, cùng tiến hành vào hang bắt cọp.

Nhà nghỉ, nơi Bảo và Hiền đang ẩn náu, nằm ở một vị trí rất heo hút của huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Căn nhà này nằm dựa lưng vào vách núi, bốn bề hoang vắng, nếu đánh động, đối tượng rất dễ dàng tìm đường tẩu thoát.

Chính vì thế, lực lượng đánh án đã phải mất rất nhiều thời gian nghiên cứu, khảo sát xung quanh hiện trường, bố trí các mũi trinh sát ém quân tại những nơi đối tượng có khả năng sẽ tìm đường tháo chạy. Ở vòng trong, trực tiếp thượng tá Phạm Ngọc Anh và trung tá Ngô Đức Minh thuê phòng ở sát với phòng của 2 đối tượng đang ẩn náu.

Khoảng 21h ngày 30/11, khi nhận thấy thời cơ đã đến, thượng tá Phạm Ngọc Anh bất ngờ bật cửa xông vào, khống chế an toàn đối tượng Bảo trước sự ngỡ ngàng của Hiền. Ở phía sau, các trinh sát khác cũng vừa ập tới, hỗ trợ thượng tá Phạm Ngọc Anh, tóm gọn cặp tình nhân lưu manh này.

Lý lịch bất hảo

Sau khi bị bắt, Bảo tỏ ra rất vật vã, hắn than rằng: "Cơm tù em ăn còn nhiều hơn cơm nhà nên em hiểu thế nào là cuộc sống mất tự do!...”.

Được biết, Bảo vốn sinh ra trong một gia đình có 3 anh em (2 trai và 1 gái), thế nhưng em gái Bảo đã mất vì căn bệnh hiểm nghèo. Bố mẹ Bảo đã già, cả hai đều mù lòa. Tuy Bảo đã gần 40 tuổi đầu, nhưng hắn chưa bao giờ làm được điều gì báo hiếu cho bố mẹ, mà ngược lại còn luôn khiến họ phải lo lắng, đau khổ. Bản thân Bảo có tới 6 tiền án về nhiều tội hình sự khác nhau.

Năm 1989, Bảo đi ăn trộm máy khâu, bị xử phạt 8 tháng tù giam. Năm 1990, khi vừa ra tù, hắn định đi tìm hiểu người yêu để lấy vợ thì bị một số đối tượng trai làng gây gổ, sẵn máu "yêng hùng" trong người, hắn vác dao chém bị thương người khác nên bị kết án 12 tháng tù.

Đến năm 1993, Bảo về nhà được một thời gian, rồi lại đi lang thang, kết thân và cặp với một bà trùm ma túy ở Thanh Nhàn (Hà Nội). Cũng trong khoảng thời gian này, hắn bắt đầu vập vào nghiện hút và là đệ tử đắc lực cho người tình. Nhiệm vụ của Bảo trong đường dây này là quan sát, cảnh giới cho các đối tượng khác thực hiện hành vi mua bán ma túy.

Thỉnh thoảng, được người tình giao phó, Bảo cũng trực tiếp đem ma túy đi bán lẻ. Năm 1996, lực lượng công an đã phá vụ án ma túy cực lớn ở Thanh Nhàn, bắt giữ 55 đối tượng liên quan, trong đó có Nguyễn Ngọc Bảo. Với hành vi phạm tội của mình, Bảo bị xử phạt 8 năm tù.

Đến năm 2004, Bảo ra tù và lại bị công an quận Hai Bà Trưng bắt trong một vụ án ma túy khác và bị kết án 8 năm tù nữa. Cứ vào tù ra tội, nhưng Bảo vẫn không chừa, tháng 7/2012, Bảo tiếp tục bị bắt về tội đánh bạc, nhưng được cho tại ngoại. Trong thời gian chờ xét xử thì hắn đã cùng đồng bọn gây ra vụ án mạng kinh hoàng trên phố Lê Ngọc Hân, khiến 2 người chết.

Còn đối tượng Hiền thì vốn sinh ra trong một gia đình cơ bản tại Hà Nội. Bản thân Hiền từng tốt nghiệp đại học Thương mại, nhưng không chịu tu chí làm ăn mà thích đua đòi, kết thân với những tay anh, chị ngoài xã hội. Hiền có 2 đứa con và đã ly dị chồng. Sau khi Bảo ra tù vào đầu năm 2012 đã quen và cặp bồ với Hiền.

Bảo lý giải: "Sở dĩ, tôi rủ Hiền bỏ trốn cùng mình vào Nam lần này là để làm chỗ dựa tinh thần những lúc căng thẳng. Nó giống như việc tình nghĩa giang hồ, sống chết có nhau!

Hơn nữa, quá trình bỏ trốn, tôi luôn ở tịt trong nhà nghỉ, không dám ló mặt ra ngoài vì sợ bị lộ thì Hiền sẽ là người đi mua cơm nước, đồ dùng về sinh hoạt. Lúc đi, cả 2 gom nhặt mãi mới được khoảng 20 triệu đồng mang theo nên chi tiêu cũng rất tằn tiện. Tôi đã tính toán rất kỹ từng đường đi nước bước để đối phó với cơ quan công an, thế mà vẫn bị sa lưới. Sở dĩ, lúc bị bắt, tôi nhớ mặt thượng tá Phạm Ngọc Anh là vì anh ấy từng tham gia chuyên án phá vụ ma túy ở Thanh Nhàn vào năm 1996”.

"Không thể ngờ, em lại bị bắt sớm thế"

Theo lời kể của các trinh sát, khi bị bắt, Bảo đang nằm trên giường, hắn định vùng dậy kháng cự, nhưng khi biết không thể thoát được, hắn đành hạ giọng nói: "Anh Ngọc Anh à? Em biết tội của mình rồi! Cho em mặc bộ quần áo dài vào đã!”. Lúc được đưa lên xe ô tô để về trụ sở cơ quan công an, Bảo cứ thắc mắc: "Em không hiểu tại sao các anh lại tìm được em. Thật không ngờ, em lại bị bắt sớm thế!...”.

Người đưa tin
Tag: Giết người , Nguyễn Ngọc Bảo , Bắt đối tượng 6 tiền án , An ninh hình sự , Trọng án