Tình hình biển đông chiều 29/9: TQ ngang nhiên tính đưa 'nhà máy cá' ra Trường Sa
Thứ hai, 29/09/2014 13:28

Thông tin TQ ngang nhiên tính đưa 'nhà máy cá' ra Trường Sa do trang điện tử Ecns.cn phiên bản tiếng Anh của tờ China News dẫn từ Nhật báo Khoa học TQ.

Trạm gác TQ xây dựng trái phép gần bãi Vành Khăn

Trạm gác TQ xây dựng trái phép gần bãi Vành Khăn

Theo Ecns.cn, các nhà khoa học TQ đã lên kế hoạch đẩy mạnh khai thác thủy hải sản ở Biển Đông, trong đó phải kể đến việc triển khai trái phép một tàu chở cá sống có tải trọng 200.000 tấn vào khu vực đảo Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tàu chở cá sống là một cơ sở chế biến cá di động. Nó cung cấp nhiều dịch vụ cho các tàu quân sự và dân sự của TQ hoạt động trong khu vực.

Theo Lei Jilin thuộc Viện nghiên cứu ngư nghiệp Hoàng Hải, con tàu có nguồn gốc là tàu chở dầu cũ. "Ngoài việc bảo vệ đảo đá, nó sẽ góp phần tích cực trong quá trình chế biến và lưu trữ thủy sản, nó cũng giống như một nguồn cung cấp tin cậy cho các tàu đánh bắt biển sâu", Lei nhấn mạnh. 

Một nhà nghiên cứu thuộc Viện Khoa học thủy sản TQ còn ngang ngược tuyên bố nếu kế hoạch ở Đá Vành Khăn thành công, TQ nên triển khai cả một hạm đội tàu chở cá sống khác ở Biển Đông và Hoa Đông dưới sự bảo vệ của hải quân TQ.

>> BẤM ĐÂY ĐỂ XEM TOÀN BỘ DIỄN BIẾN TÌNH HÌNH CĂNG THẲNG TRÊN BIỂN ĐÔNG

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: bien dong , tinh hinh bien dong , nha may ca , truong sa , trung quoc ,