Tình báo Anh có manh mối về kẻ chặt đầu nhà báo Mỹ
Thứ bảy, 23/08/2014 08:35

Tình báo Anh cho biết họ đã có trong tay danh sách 500 công dân Anh gia nhập đội quân Thánh chiến ở Iraq và Syria, nhiều khả năng trong số đó có kẻ đã hạ sát nhà báo Mỹ.

Tình báo Anh có manh mối về kẻ chặt đầu nhà báo Mỹ

Tình báo Anh có manh mối về kẻ chặt đầu nhà báo Mỹ

Hình ảnh phóng viên James Foley bị thánh chiến Hồi giáo hành quyết gây bất bình khắp thế giới kể cả ở các nước Hồi giáo. Trong đoạn băng video, hung thủ bịt mặt nói tiếng Anh, giọng Luân Đôn rất chuẩn. Tình báo Scotland Yard nỗ lực truy tìm kẻ sát nhân rất có thể là một trong những công dân Anh gia nhập hàng ngũ thánh chiến tại Trung Đông.

Cảnh sát và tình báo Anh sử dụng mọi phương pháp tân tiến nhất để nhận dạng và xác định giọng nói của hung thủ. Chuyên gia về ngôn ngữ học tham gia điều tra đã truy ra quê quán của tay thánh chiến cực đoan này, miền đông -nam Anh quốc, qua cách phát âm chữ "S".

Tình báo Anh có trong tay danh sách 500 công dân Anh sang Irak và Syria gia nhập hàng ngũ thánh chiến Hồi giáo. Nhưng truy tìm thủ phạm giết phóng viên Mỹ trong đoạn phim vidéo không phải dễ.

Richard Barrett, cựu chỉ huy bộ phận chống khủng bố của sở mật vụ MI 6 cảnh giác : âm thanh và hình ảnh trong đoạn băng rất tốt và do vậy không thể loại trừ khả năng giọng nói được ghi âm sau. Tuy nhiên, chuyên gia tình báo này thẩm định có thể tin cậy vào sự trợ giúp từ gia đình, thân hữu của kẻ tình nghi và cuối cùng sẽ truy ra được. Biết rõ danh tánh hung thủ là một chuyện, còn làm cách nào truy bắt anh ta tại Syria hay Irak lại là chuyện khác.

Theo thủ tướng David Cameron thì hung thủ "gần như chắc chắn là công dân Anh". Đối với chính quyền Anh, một khi thủ phạm là công dân Anh thì bằng mọi giá phải truy tìm và trừng phạt dù là kẻ trực tiếp ra tay hay cho mượn giọng.

Báo chí Anh không tiếc lời lên án hung thủ là kẻ ác ôn, bệnh hoạn, cuồng tín.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: ke chat dau nha bao my , nha bao my , nha bao my bi chat dau , phong vien James Foley , James Foley bi chat dau , phien quan hoi giao , tin , bao