Tina Tình "né" tin đồn đã đính hôn
Chủ nhật, 15/04/2012 01:52

"Giả sử chuyện đính hôn của tôi là thật, khi tôi phủ nhận hoặc không công khai sự việc, tôi tin chắc anh ấy sẽ hiểu tôi có nguyên nhân chính đáng", giọng ca Phố đông chia sẻ.

- Chuyện chị bí mật kết hôn với một đạo diễn Việt kiều được đồn đại khá ồn ào trong giới thời gian gần đây. Thực hư chuyện này như thế nào?

- Tôi nghĩ chắc ai đó nói đùa cho vui thôi. Tôi vẫn còn trẻ lắm, không nghĩ đến đám cưới. Còn nếu tôi đính hôn, đó cũng không phải là chuyện gì to lớn hay quan trọng để làm ầm ĩ.

- Đính hôn là một tin vui, một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời cần chia sẻ, nhưng vì sao chị lại chọn cách giấu kín chuyện này?

- Tôi có quan niệm, dù chuyện buồn hay vui, tôi cũng muốn giữ kín một chút. Tôi nghĩ khán giả sẽ không quan tâm nhiều đến chuyện cá nhân của tôi, bởi họ cần là những đóng góp, sản phẩm âm nhạc, một bộ phim hay tôi gửi đến họ trong bước đường hoạt động nghệ thuật của mình. Tôi nhớ mãi một câu nói của thầy Trần Hiếu: "Vui cũng vui vừa thôi, buồn cũng buồn vừa thôi". Tôi chọn câu này làm kim chỉ nam để giữ cho tâm trạng luôn được cân bằng. 

- Giả sử chuyện chị đính hôn là thật, chị không ngại việc nói tránh, phủ nhận của mình sẽ làm anh ấy buồn? Chị có thể chia sẻ vài đặc điểm để nhận diện người đàn ông của chị?

- Mọi người luôn có nhu cầu chia sẻ, mong muốn được quan tâm, chăm sóc nên ai cũng  cần có một người bên cạnh. Giả sử chuyện đính hôn của tôi là thật, khi tôi phủ nhận hoặc không công khai sự việc, tôi tin chắc anh ấy sẽ hiểu tôi có nguyên nhân chính đáng. Anh là người tôi chọn làm chồng, đi cùng với tôi nửa chặng đường còn lại của cuộc đời, chắc chắn anh sẽ biết rõ vì sao tôi làm vậy.

Còn đặc điểm nhận dạng anh ấy, nói thật, trong mắt những người đang yêu nhau thì đối phương luôn là đẹp nhất. Dù người đó có cao, lùn, mập, ốm... tôi vẫn nghĩ đó là những điểm đáng yêu. Tôi sẽ không nói gì hết để tránh trường hợp "mèo khen mèo dài đuôi" (cười lớn).

- Vậy mẫu người đàn ông như thế nào đủ sức thuyết phục chị nhanh chóng đi đến con đường hôn nhân? "Đại gia" có phải là một trong những tiêu chí cơ bản?

- Nói thật, dù gần bước sang tuổi "băm", nhưng tôi vẫn chưa sẵn sàng cưới. Từ xưa đến nay, tôi không hiểu vì sao tôi rất sợ đám cưới.

Tôi cũng chưa bao giờ có thói quen yêu đại gia. Và khi quyết định yêu, người đó là ai không quan trọng. Anh có thể là đại gia, chàng sinh viên dễ thương hay một nhân viên văn phòng bình thường... Trong tình yêu, hai người đến với nhau không cần có quá nhiều lý do.

- Nghĩa là bản thân chị cảm nhận được mình chưa đủ sức, đủ tự tin để xây dựng một gia đình? 

- Tôi không nghĩ mình có thể làm trọn bổn phận một người vợ để chăm lo cho gia đình chu toàn. Tôi vẫn mải mê sáng tác, vẫn còn lãng mạn. Sự nghiệp luôn nằm ở thứ tự ưu tiên hàng đầu của tôi.

- Nhiều người có quan điểm hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Đây có phải là một trong những điều khiến chị ngần ngại để sớm tiến đến chuyện hôn nhân?

- Đôi khi nó là vậy. Trong hôn nhân từ từ sẽ không còn tình yêu nữa, cả hai chỉ sống với nhau vì cái nghĩa. Tôi không biết có thể sống như vậy hay không nên sợ cưới một ai đó. Một phần, tôi sợ mình không làm cho họ hạnh phúc khi ở bên cạnh tôi.

- Hiện nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn sống thử, tìm hiểu nhau thật kỹ trong đời sống chung rồi mới quyết định làm thủ tục chính thức là kết hôn. Còn Tinna thì sao?

- Khi quyết định việc gì tôi luôn cân nhắc thật kỹ lưỡng. Tôi luôn tôn trọng ba mẹ và lựa chọn phương án chia sẻ với họ. Yêu nhau là chuyện của hai người, không có nhiều ràng buộc, trách nhiệm, còn khi chọn ra riêng sống cùng nhau sẽ gắn liền với nhiều thứ phức tạp hơn... Vì vậy, khi tôi cảm nhận mình vẫn còn quá trẻ, tôi sẽ không dọn ra riêng, như thế, sẽ rất dễ mắc những sai lầm không đáng có. 

- Có người quan niệm yêu mới cưới, có người không cần yêu chỉ cần biết "đối tác" của mình có thể bảo đảm được quyền lợi về vật chất, tinh thần, địa vị... Suy nghĩ của chị về hôn nhân không tình yêu ra sao? 

- Đối với tôi, hôn nhân luôn phải tràn ngập tình yêu vì cả hai sẽ sống với nhau lâu dài. Trong quá trình sống chắc chắn mâu thuẫn, xung đột sẽ xảy ra, nếu không có tình yêu, cả hai không có sự vị tha, bao dung, chỉ có thù hằn, đay nghiến. Nếu hôn nhân xuất phát từ sự vụ lợi trong kinh tế, cả hai đều đau khổ. 

Tôi nghĩ, dù có bỏ ra bao nhiêu tiền, không ai mua lại được tuổi xuân. Một cuộc sống gia đình không bắt nguồn từ tình yêu, cuối cùng, người thiệt thòi nhất vẫn là phụ nữ, tuổi trẻ qua đi vô nghĩa.

- Mỗi cô gái đều có ước mơ riêng về "ngôi nhà và những đứa trẻ", bản thân chị hình dung về "ngôi nhà" của mình như thế nào?

- Nói ra có vẻ hơi khó tin, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến hay vẽ nên những điều ấy. Tôi là người không thích ồn ào trong chuyện riêng tư, hay phô trương sở thích cá nhân.

Nhiều người từng mơ ước một đám cưới lãng mạn bên bờ biển, cô dâu nắm tay chú rể nói lời hẹn ước thề nguyện trăm năm, khung cảnh xung quanh phải trang trí màu tím, nến trắng... Còn tôi, hình thức cưới xin ra sao cũng được, không quan trọng. Miễn sao tôi yêu và hạnh phúc trọn vẹn bên người yêu là điều đáng quý nhất.

- Ngoài đời, chị có ghê gớm như cô Nga trong Long Ruồi" không? 

- Nga là một thử thách để tôi biến mình thành một người khác. Nếu ngoài đời tôi mà được như vậy, chắc chắn tôi đã thành công trong công việc từ lâu. Sự thật là bản chất con người khó thay đổi, tôi chỉ được như vậy trong phim. Tôi lù khù, nhưng không biết "giật cái lu để chạy" (cười).

- Những kế hoạch công việc của chị trong thời gian tới là gì?

- Tôi đang thực hiện album và hy vọng đĩa nhạc sắp tới sẽ là một món ăn ngon dành cho khán giả yêu mến mình. Năm nay, tôi cũng tham gia một bộ phim truyền hình của đạo diễn Nguyễn Dương. Tôi vào vai một cô siêu mẫu đanh đá, lẳng lơ và tự tin. Về sau, cô ta trở thành người vợ bất đắc dĩ của diễn viên Bình Minh.

- Mới chỉ góp mặt ở hai phim điện ảnh, chị nghĩ mình sẽ phải đối diện với những khó khăn nào khi đóng phim truyền hình dài tập?

- Đóng phim truyền hình có khó khăn riêng, nhất là về ngôn ngữ. Tiếng Việt không phải là tiếng mẹ đẻ của tôi nên đôi khi tôi gặp khó khăn trong học thoại. Tôi đang cố gắng để vượt qua thử thách này, tôi nghĩ mình sẽ dũng cảm và trưởng thành hơn.

Về việc tôi đóng phim hay hay dở, quả thật tôi không biết. Tôi chỉ hy vọng mình sẽ không diễn quá tệ. Đối với tôi, phim truyền hình khó hơn điện ảnh rất nhiều vì thời gian ngắn, lại học thoại  nhiều. Còn điện ảnh chỉ có đúng một tập, tôi có thể tha hồ nghiên cứu. 

Infonet
Tag: Tina Tình , Chuyện của sao , Tina Tình đính hôn , Sao Việt