Tìm thấy 2 thi thể cuối cùng trong vụ nổ bình ga chìm tàu gần Côn Đảo
Thứ ba, 22/09/2015 14:01

Lúc 8 giờ 30 ngày 22/9, hai thi thể thuyền viên cuối cùng của tàu cá BV 97799 TS bị nổ bình gas trên vùng biển Côn Đảo đã được tìm thấy.

Thông tin từ PV, trước đó, sáng 21/9, thi thể thuyền viên Huỳnh Vũ L đã được tìm thấy và tàu SAR 413 vớt lên lưu giữ.

Như vậy, tất cả các thuyền viên của tàu cá BV 97799 TS đã được tìm thấy thi thể (15 thi thể).

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm 3 cho biết, sau khi vớt hai thi thể này thì tàu SAR 413 sẽ quay vào TP.Vũng Tàu để bàn giao cho thân nhân thuyền viên.

Tìm thấy 2 thi thể cuối cùng trong vụ nổ bình ga chìm tàu gần Côn Đảo - Ảnh 1

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể thuyền viên lên bờ.

Cũng theo Thanh niên, khoảng 0 giờ ngày 16/9, khi cách Côn Đảo 30 hải lý, tàu cá BV 97799 TS gồm 18 thuyền viên đang kéo neo để vào bờ thì các thuyền viên ngửi được mùi gas nên tiến hành khóa gas.

Lúc này máy trưởng Huỳnh Vũ L đang ở dưới hầm vận hành máy, chưa kịp khóa gas thì bình gas phát nổ.

Vụ nổ làm máy trưởng L bị cháy hết quần áo và rơi xuống biển.

Ngoài 3 thuyền viên còn sống do đứng ở mũi tàu kéo neo không bị thương, tất cả các thuyền viên còn lại đều văng xuống biển và tử vong.

Theo VietNamNet, ông Trần Văn Kh (46 tuổi) là một trong 3 người may mắn thoát chết sau vụ nổ tàu cho biết, ông thoát chết nhưng chẳng thể vui khi phải chứng kiến con trai Trần Minh Đ (19 tuổi) và một người em ruột Trần Văn L (33 tuổi) chết chìm giữa biển.

Tìm thấy 2 thi thể cuối cùng trong vụ nổ bình ga chìm tàu gần Côn Đảo - Ảnh 2

Ông Trần Văn Khoa kể lại giây phút kinh hoàng khi tàu cá phát nổ. 

Nhớ lại thời khắc trước lúc tàu chìm, ông Kh kể, “đây là lần mấy cha con, anh em đi biển xa lâu ngày nhất. Khoảng 24 giờ ngày 16/9, phát hiện bình ga bị xì, tài công Tam R bảo anh Đ xuống hầm tàu kiểm tra, một lúc sau điện trên tàu bị chập tóe lửa và rồi bình gas phát nổ, tàu chìm nghỉm trong đêm”

Ông Kh ngẹn ngào, “sóng đánh mạnh, các thuyền viên trên tàu bị thương nặng sau vụ nổ, nhiều người chỉ bấu víu vào tấm lưới nhưng mấy giờ sau là chìm xuống biển”.

Cứ thế, lần lượt người này đến người khác chìm xuống, không thể ngóc đầu lên. Và sau này vớt được thi thể các thuyền viên, thợ lặn cho biết, “các nạn nhân đều bị vướng chân, tay và đầu ở trong chính vòng lưới bắt cá của tàu”.

“Thảm quá các chú ơi...'' - ông Kh xót xa chia sẻ.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Thi thể vụ nổ bình ga , tìm thấy 2 thi thể cuối cùng vụ nổ bình ga , vụ nổ bình ga chìm tàu gần Côn Đảo