Tìm được bệnh viện phẫu thuật cho VĐV Nguyệt Ánh
Thứ tư, 04/01/2012 13:52

Nếu Quỹ hỗ trợ VĐV chấn thương do AVG thành lập chưa kịp ra đời thì Nguyệt Ánh vẫn sẽ được hỗ trợ phẫu thuật sớm trên cơ sở nguồn kinh phí đã có từ các Mạnh Thường Quân cùng sự hỗ trợ của Tổng cục TDTT, Trung tâm TDTT Quân đội.

Theo thông tin mới nhất, trường hợp chấn thương của Vũ Thị Nguyệt Ánh (karate) đã được đưa vào diện được hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, nếu Quỹ hỗ trợ VĐV chấn thương do AVG thành lập chưa kịp ra đời thì Nguyệt Ánh vẫn sẽ được hỗ trợ phẫu thuật sớm trên cơ sở nguồn kinh phí đã có từ các Mạnh Thường Quân cùng sự hỗ trợ của Tổng cục TDTT, Trung tâm TDTT Quân đội.

Dự kiến, sáng nay, đại diện y tế của Trung tâm HLTTQG Hà Nội, bộ môn karate Tổng cục TDTT sẽ có cuộc gặp với đại diện bệnh viện Mount Elizabeth tại Hà Nội để tìm hiểu về điều kiện cũng như yêu cầu chi phí phẫu thuật. Sau đó, đến ngày 7/1, bác sỹ của bệnh viện này sẽ sang VN. Nếu mọi việc thu xếp xong xuôi, Tổng cục TDTT, lãnh đạo bộ môn karate mới trao đổi với cá nhân VĐV Nguyệt Ánh cùng gia đình, trao đổi với bệnh viện để thu xếp thời gian phẫu thuật cho phù hợp.

Vũ Nguyệt Ánh (phải) sắp được phẫu thuật để chấm dứt chấn thương dai đẳng đã đeo bám cô lâu nay. Ảnh: T.H

Mặc dù vẫn đang bị chấn thương nhưng Nguyệt Ánh vẫn có thể đi lại bình thường nên việc thống nhất thời gian phẫu thuật không cần phải gấp gáp, tất cả phụ thuộc vào những điều kiện, tình hình thực tế giữa hai bên.

Mount Elizabeth là bệnh viện tư nhân hàng đầu của Singapore và được đánh giá cao trong khu vực châu Á. Đây là đối tác quen thuộc của bệnh viện thể thao VN, đã từng điều trị cho một số trường hợp chấn thương của VĐV VN. Trước đây, bác sỹ của bệnh viện Mount Elizabeth đã từng sang VN, khám trực tiếp cho chấn thương của một số VĐV đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG HN, trong đó có trường hợp của Nguyệt Ánh. Chính vì thế, mức độ chấn thương của Nguyệt Ánh, phác đồ điều trị phù hợp nhất nhiều khả năng cũng sẽ được phía bệnh viện Mount Elizabeth trao đổi với đại diện y tế Trung tâm HLTTQG HN.

Ngày 7/1 tới, khi có mặt tại Hà Nội, các bác sỹ của BV Mount Elizabeth cũng sẽ cho biết dự trù chi phí phẫu thuật, nhiều khả năng lên tới hơn 20.000 USD.

Ông Vũ Sơn Hà, trưởng bộ môn karate Tổng cục TDTT, cho biết: “Sau khi có được thông tin dự trù chi phí ca phẫu thuật chấn thương của Nguyệt Ánh, bộ môn sẽ làm công văn trình lên lãnh đạo Tổng cục xin bổ sung kinh phí, cử Nguyệt Ánh đi điều trị ở nước ngoài, song song với đó là công văn sang Cục quân huấn (Bộ Tổng tham mưu) xin hỗ trợ. Nếu Quỹ AVG ra đời sớm thì tốt bằng không bộ môn cũng vẫn chủ động tìm nguồn kinh phí hỗ trợ cho Nguyệt Ánh, có thể từ Tổng cục TDTT, thậm chí cả những Mạnh Thường Quân khác”.

Sau khi được một Mạnh Thường Quân là Công ty luật SMIC hỗ trợ 200 triệu đồng, Vũ Thị Nguyệt Ánh đã có một phần chi phí phẫu thuật. Chính vì thế, kinh phí giờ đây không còn bị coi là trở ngại cho ca phẫu thuật chấn thương của Nguyệt Ánh. Với tiến độ này, hy vọng ngày Nguyệt Ánh bình phục chấn thương để tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình sẽ không còn xa, qua đó đóng góp thêm những thành công mới cho thể thao VN.

TT&VH
Tag: Vũ Thị Nguyệt Ánh , Chấn thương , Hỗ trợ điều trị , SEA Games 26 , Thể thao quân đội , Thể thao