Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ đắm tàu ở Italy
Thứ ba, 17/01/2012 08:34

Hoạt động tìm kiếm những người mất tích trong vụ đắm tàu du lịch Costa Concordia của Italy gặp nạn tối 13/1 vừa qua đã được nối lại ngay chiều 16/1 sau vài giờ bị gián đoạn.

Tuy nhiên do trời tối, hoạt động cứu hộ gặp khá nhiều khó khăn. Anh Luciano Roncalli, nhân viên cứu hộ cho biết, hiện tại con tàu đã ổn định và chỉ bị dịch chuyển khoảng vài centimet do với hiện trạng ban đầu.

“Khi nhận ra tàu đã bị dịch chuyển, lực lượng cứu hộ chúng tôi đã phải tạm thời sơ tán. Con tàu đã được giám sát trong khoảng vài giờ và giờ phía sau con tàu đã hoàn toàn ổn định, phía trước chỉ dịch chuyển vài centimet. Theo đánh giá, tình hình đã bớt nguy hiểm nên chúng tôi quyết định quay lại nghiên cứu và cứu hộ”.

Tàu Costa Concordia bị lật nghiêng và chìm gần đảo Isola del Giglio

Trước đó, thời tiết xấu và biển động khiến con tàu tiếp tục bị nghiêng buộc các nhân viên cứu hộ đã phải tạm thời sơ tán, nhưng đã trở lại làm việc vài giờ sau đó để tìm kiếm hơn 16 người vẫn còn mất tích.

Trong một diễn biến có liên quan, nhà chức trách Italy cho biết vẫn đang xúc tiến điều tra xem ngoài thuyền trưởng Francesco Schettino, còn có ai liên quan chịu trách nhiệm về vụ tai nạn đường thủy thảm khốc này hay không.

Thuyền trưởng con tàu, ông  52 tuổi, làm việc trên tàu Costa Concordia 11 năm đã bị bắt giữ hôm 16/1. Ông này cũng đang bị cáo buộc tội danh giết người hàng loạt và bỏ tàu trước khi những người ở trên boong được sơ tán.

Tai nạn xảy ra khi tàu Costa Concordia, đang trong hành trình du lịch quanh Địa Trung Hải, đã va vào bãi đá ngầm gần đảo Isola del Giglio của Italy tối 13/1. Lúc đó, con tàu đang chở tới 4.229 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn, chủ yếu là người Italy.

VOV/ Reuters
Tag: Italy , Tàu Costa Concordia , Chìm tàu , Titanic