Tiếp tục đưa nhóm giết người, đổ bê tông phi tang xác gây rúng động ở Bình Dương ra xét xử
Thứ ba, 30/11/2021 17:53

Dự kiến ngày mai (1/12), TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 4 bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bê tông phi tang xác" từng gây chấn động dư luận, xảy ra tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương vào 2 năm trước.

Bốn bị cáo gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM); Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ của Hà); Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Trong đó, bị cáo Hà được xác định là người cầm đầu, bị truy tố tội giết người. Ba bị cáo còn lại bị truy tố tội giết người và không tố giác tội phạm. Hai nạn nhân là anh Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM).

Trước đó, vào ngày 15/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM cũng đã đưa 4 bị cáo ra xét xử phúc thẩm, tuy nhiên vì lý do sức khỏe của nữ chủ mưu Thiên Hà không tốt, liên tục ngất xỉu nên HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa. Chia sẻ với PV tại thời điểm đó, luật sư Nguyễn Xuân Chiến bào chữa cho bị cáo Phạm Thị Thiên Hà cho biết lý do Hà cảm thấy không khỏe vì trước phiên xử, trên đường từ trại giam đến tòa, Hà nghe tin bố ruột của mình đã mất nên huyết áp tăng, tim đập nhanh, không đủ sức khỏe để có thể tiếp tục tham dự phiên tòa.

Tiếp tục đưa nhóm giết người, đổ bê tông phi tang xác gây rúng động ở Bình Dương ra xét xử - Ảnh 1.

Nữ chủ mưu Thiên Hà liên tục bật khóc, đi không vững khi nghe tin bố ruột đã mất
 tại phiên tòa hôm 15/3/2021

Như đã thông tin, nhóm các bị cáo trên và cả hai nạn nhân cùng tu luyện giáo phái lạ do Hà làm trưởng nhóm. Trong quá trình luyện tập, nhóm còn áp dụng nhiều "phương pháp" mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như "tịnh cốc" (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... Trong quá trình luyện tập, nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm ít tập trung đông người, dùng bạt che (nếu là thuê nhà riêng). Cáo trạng xác định nạn nhân Trần Đức Linh bị sát hại đầu tiên.

Tháng 12/2018, Hà điều khiển xe ô tô chở cả nhóm đến thuê một căn biệt thự ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiếp tục tập luyện. Trong thời gian này, do tập luyện đuối sức, không chịu được nữa nên anh Linh bỏ trốn.

Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt Linh và đánh anh này khiến nạn nhân tử vong sau đó. Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của Linh từ huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) về lại căn nhà ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện.

Thời điểm này nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2. Sau đó Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người. Hà bàn bạc với các thành viên khác tìm cách giết chết Thành. Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí.

Chiều 15/3/2019, khi trời đang mưa lớn, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết anh Thành bằng cách chích điện và siết cổ. Đến ba ngày sau, cả nhóm cho xác nạn nhân Thành vào bồn nhựa loại 1000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên để trong phòng khách.

Thi thể Linh cũng được bỏ vào một thùng nhựa phi tang. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019 ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) ở huyện Bàu Bàng bán căn nhà nói trên cho người khác. Khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện hai thùng nhựa và một số đồ đạc nên dọn ra ngoài.

Do bồn nhựa chứa xác của Thành có chứa bê tông nên người chủ mới phải nhờ người đến đập ra, để cho dễ mang đi vứt. Khi vừa đập bể bê tông, mọi người tá hỏa phát hiện xác người.

Đêm ngày 18/5/2019, phát hiện công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ được cả nhóm 4 người.

Ngày 23/4/2020, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị cáo trong vụ án "thi thể trong bê tông".

Ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương đưa ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ án Giết người, đổ bê tông xảy ra tại huyện Bàu Bàng với mức án cao nhất dành cho nữ chủ mưu Thiên Hà.

Các bị cáo Phương Thảo 22 năm tù, Tâm Huyên 19 năm tù và Hồng Hoa 13 năm tù. Sau bản án sơ thẩm, 3 bị cáo Hà, Huyên và Hoa kháng cáo kêu oan. Nữ chủ mưu Thiên Hà cho rằng mình không giết Trần Đức Linh, còn Hoa kháng cáo vì không tham gia giết người và không biết các bị cáo khác giết người. Trong khi đó, Huyên biện hộ kêu oan khi không biết việc Linh bị giết và không trực tiếp tham gia giết Thành.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tiep-tuc-dua-nhom-giet-nguoi-do-be-tong-phi-tang-xac-gay-rung-dong-o-b.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tiep-tuc-dua-nhom-giet-nguoi-do-be-tong-phi-tang-xac-gay-rung-dong-o-binh-duong-ra-xet-xu-161213011150014695.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: giết người , đổ bê tông phi tang xác , bình dương , án mạng