Tiền thưởng tại Wimbledon tăng mạnh
Thứ sáu, 02/05/2014 04:28

Mỗi tay vợt dự giải Grand Slam thứ ba trong năm nay sẽ nhận được ít nhất 27.000 bảng (khoảng 955 triệu đồng).

Hệ thống sân đấu ở Wimbledon.

Hệ thống sân đấu ở Wimbledon.

Theo Ban tổ chức, Quỹ tiền thưởng năm nay tăng 10,8% so với năm ngoái, lên 25 triệu bảng. Các tay vợt bị loại ở vòng một sẽ ra về với 27.000 bảng. Khoản bù đắp này đã tăng gần 150% trong vòng ba năm qua, từ mức 11.500 bảng năm 2011.

"Chúng tôi ý thức được thực tế rằng nhiều tay vợt đã phải nỗ lực rất lớn mới đến được Wimbledon. Do đó khoảng hai, ba năm gần đây, chúng tôi quyết định phải giúp đỡ họ nhiều hơn", Trưởng ban tổ chức Philip Brook nói hôm 29/4.

Các nhà vô địch đơn năm nay mỗi người sẽ nhận được 1,76 triệu bảng, tăng 10% so với tiền thưởng dành cho Andy Murray và Marion Bartoli năm ngoái.

Bên cạnh tin tức tốt lành về tiền thưởng, Trưởng ban tổ chức Brook cũng khẳng định việc đương kim vô địch đơn nam Murray rơi xuống vị trí thứ tám thế giới không ảnh hưởng nhiều đến kết quả xếp hạt giống. Không giống các giải đấu lớn khác, Wimbledon coi bảng tổng sắp thế giới chỉ là một trong những tiêu chí tham khảo trong quá trình xếp hạt giống. Tiêu chí quan trọng nhất là thành tích trên mặt sân cỏ.

Theo Brook, cách xếp hạt giống này sẽ có tác động tích cực đối với Murray, tay vợt vô địch năm ngoái và vào chung kết năm 2012. Novak Djokovic (vô địch năm 2011, á quân năm ngoái) và Roger Federer (7 lần vô địch, 1 lần á quân) cũng sẽ có vị trí hạt giống cao.

* Một bảng tương đương 35.367 đồng

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Wimbledon , giải quần vợt Wimbledon , giải anh mở rộng , tiền thưởng ở Wimbledon tăng mạnh , quan vơt , the thao quoc te , tin , bao