Tiến Minh giành vé dự Olympic, vào tứ kết Malaysia Open
Thứ năm, 03/05/2012 14:08

Liên tiếp những tin tức tốt lành đến với tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh trong ngày 3/5. Đầu tiên là thông báo chính thức về việc giành quyền dự Olympic London 2012, kế đó là chiến thắng 2-0 trước Pawar tại vòng 2 giải cầu lông Malaysia Open.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc ở thứ hạng 11 hiện nay, Nguyễn Tiến Minh chắc chắn sẽ có tên trong danh sách các tay vợt tham dự nội dung đơn nam môn cầu lông tại Olympic London 2012.

Liên tiếp những tin tốt đã đến với Tiến Minh trong ngày hôm nay.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Tiến Minh góp mặt tại một kỳ Olympic sau Thế vận hội 4 năm về trước tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Tuy nhiên, tại giải đấu năm đó, Tiến Minh dù là gương mặt được kỳ vọng của Thể thao Việt Nam nhưng cuối cùng lại để thua ngay từ vòng 1 và bị loại sớm. Người khiến Nguyễn Tiến Minh phải chịu gác vợt từ vòng 1 Olympic Bắc Kinh 2008 là Hsieh Yu Hsing (Đài Loan Trung Quốc).
Đối với Olympic London 2012, dù đã chính thức giành quyền góp mặt nhưng với vị trí xếp hạng thứ 11, Tiến Minh sẽ không được chọn là một trong số 8 tay vợt hạt giống loại 1 của giải.

Thay vào đó, Tiến Minh sẽ chỉ là hạt giống loại hai, chính vì thế, anh rất có thể sẽ đụng đầu với những đối thủ mạnh như Lee Chong Wei, Lin Dan, Chen Long, Peter Hoeg Gade… ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Trong khi đó, ở giải cầu lông Malaysia mở rộng đang diễn ra ở vòng hai, Tiến Minh đã vượt qua Anand Pawar (Ấn Độ) 2-0 chỉ sau 36 phút thi đấu.

Tỷ số các set lần lượt là 22/20 và 21/11. Tại vòng tứ kết, Tiến Minh sẽ chạm trán Sony Kuncoro, tay vợt hiện đang xếp hạng 72 thế giới. Trong 2 lần gặp nhau trước đây mỗi tay vợt đều có 1 trận thắng và 1 trận thua.

VNN
Tag: Nguyễn Tiến Minh , Anand Pawar , Cầu lông , Lee Chong Wei , Giải cầu lông Malaysia mở rộng 2012 , Giải VĐ cầu lông châu Á 2012