Thuyết âm mưu: Máy bay AirAsia bị một ‘bàn tay đen’ kéo xuống biển
Thứ ba, 30/12/2014 13:49

Các trang mạng Trung Quốc đang xôn xao sau khi một blogger viết rằng chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 mất tích là do hoạt động của một nhóm bí ẩn.

Thuyết âm mưu: Máy bay AirAsia bị một ‘bàn tay đen’ kéo xuống biển

Thuyết âm mưu: Máy bay AirAsia bị một ‘bàn tay đen’ kéo xuống biển

Một blogger của Trung Quốc đã viết tổng cộng 39 bài để rải lên mạng xã hội nói về việc chiếc máy bay AirAsia bị mất tích và đã có 650.000 người tiếp cận. Trong các bài viết, blogger này nói rằng anh ta đã dự đoán việc chiếc AirAsia bị mất tích từ hôm 15/12, tức là trước khi xảy ra vụ việc 13 ngày.

Trong một bình luận đăng ngày 15/12 được một thành viên của trang Reddit.com dịch, blogger này viết: “Bàn tay đen đã tấn công và bắn hạ MH-370 và MH-17. Chúng đã giết chết khá nhiều người của hãng hàng không lớn thứ 6: Malaysia Airline. Bây giờ ‘ bàn tay đen’ đang nhắm mục tiêu vào AirAsia để làm hỏng hãng này”.

‘Bàn tay đen’ là một từ ẩn dụ để chỉ một tổ chức bí mật hoặc một nhóm hoạt động ngầm.

Các báo cáo khác của blogger lặp đi lặp lại lời cảnh báo vào ngày 16 và 17 và cho biết thêm “Đây là một sự kiện lớn trong đời sống con người, chúng ta phải chú ý”.

Trong khi cộng đồng mạng xôn xao, một số người cho rằng tác giả dự đoán có thể là một người trong ngành tình báo hoặc một hacker đã nắm được các thông tin nhạy cảm và cố gắng để cảnh báo mọi người. Tuy nhiên một số người cũng hoài nghi điều này và cho rằng các bài viết gốc có thể đã được chỉnh sửa với thông tin về chuyến bay của AirAsia để làm cho nó xuất hiện như một dự đoán.

Chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 đã mất tích vào sáng ngày 28/12 sau khi cất cánh 42 phút. Hiện tại công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang diễn ra trên 10.000 dặm vuông quanh khu vực nghi máy bay rơi với lực lượng của các nước Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore và Mỹ.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: may bay mat tich , may bay mat tich bi an , lich su hang khong , AirAsia , tin , bao