Thưởng Tết 400 triệu đồng; Andrea “trốn nhà” vì nợ 10 triệu đồng nóng nhất tuần qua
Chủ nhật, 08/12/2013 11:30

Thông tin về mức thưởng Tết ở các doanh nghiệp, Hồng Quế tố Andrea nợ tiền 10 triệu đồng là tâm điểm dư luận quan tâm trong tuần từ 2 - 8/12.

Những hình ảnh được quan tâm nhất tuần qua

Những hình ảnh được quan tâm nhất tuần qua

Xôn xao thưởng Tết 400 triệu đồng/người

Tại Hà Nội, dự kiến trong khối doanh nghiệp FDI là khối luôn có mức thưởng Tết ở mức cao thì năm nay con số này khó vượt quá 30 triệu đồng/người. Dự kiến lao động trong các doanh nghiệp có vốn nhà nước sẽ nhận mức thưởng Tết trung bình 5-7 triệu đồng/người.

Tại TP.HCM, ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp (Hepza) cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các doanh nghiệp trong diện quản lý phải lập kế hoạch chi trả tiền lương, tiền thưởng cuối năm 2013. Theo đó, các thông số về mức lương, thưởng và thời hạn chi trả sẽ buộc doanh nghiệp phải công khai.

Số liệu do Hepza công bố cho thấy năm 2013 doanh nghiệp trong nước, mức thưởng cao nhất là 400 triệu đồng nằm trong nhóm ngành sản xuất hàng tiêu dùng, mức thấp nhất là 2,1 triệu đồng.

Như vậy con số 400 triệu đồng thưởng Tết có lẽ đến thời điểm này vẫn đang là đáng chú ý nhất và nhiều người đặt câu hỏi ai sẽ là người được nhận số tiền đó?

Người mẫu Hồng Quế tố cáo Andrea nợ tiền, trốn nhà

Hình ảnh thân mật của 2 siêu mẫu trước vụ tố quỵt nợ

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Hồng Quế đã tố việc Andrea nợ tiền mình và có những hành động vô lễ với các anh chị trong giới người mẫu. Trong đó có đoạn viết: "Ôi, em ý tắt máy luôn rồi... có 10 triệu thôi mà, có phải 100 triệu đâu, chẳng là con bọ gì với một người như em mà. Bây giờ phải trốn chui trốn lủi, không dám nghe điện thoại, không dám trả lời tin nhắn, còn không dám về nhà nữa...".

Không giấu diếm để người hâm mộ phải đồn đoán, Hồng Quế chỉ đích danh cô em đó chính là Andrea. Cô cũng cho biết thêm gia đình Andrea được tiếng là rất điều kiện, Andrea cũng luôn tỏ ra bận rộn với các show diễn hay chụp hình, thậm chí là ở khách sạn chứ không về nhà.

Trong khi đó, trên trang cá nhân của mình Andrea đã lên tiếng phủ nhận thông tin Hồng Quế nói mình trốn nợ. Andrea thanh minh rằng, giữa cô với Hồng Quế chỉ là những giấy tờ nhà cửa chưa giải quyết xong và liên quan đến người thứ 3. Cô nàng khẳng định chưa bao giờ “mở mồm” ra vay tiền Hồng Quế hay cần sự giúp đỡ nào liên quan đến tiền bạc hay sử dụng 1 đồng nào của Hồng Quế.

Đoàn TT Việt Nam chật vật giành huy chương ở SEA Games 27

Có mặt tại Malaysia sau lễ khai mạc SEA Games 27, đoàn TT Việt Nam bắt đầu bước vào các môn thi đấu và giành được những thành tích đầu tiên.

Tính đến hết ngày 7/12, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 1 HCV, 1 HCB và HCĐ. Cả ba huy chương trên đều do các VĐV Wushu giành được. Với 3 chiếc HC trên, đoàn thể thao Việt Nam hiện đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp. Đoàn thể thao Myanmar hiện đang dẫn đầu với 6 HCV, 1 HCB. Đứng thứ hai trên bảng tổng sắp là đoàn thể thao Thái Lan với thành tích 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Hoa khôi wushu Dương Thúy Vi

Chiếc HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam là thành tích của Hoa khôi wushu Dương Thúy Vi. Dương Thúy Vi đã xuất sắc đánh bại hai đối thủ nặng ký đến của đoàn Myanmar và Malaysia để chiếm lĩnh vị ngôi đầu với số điểm 9,70.

Ở nội dung nam quyền nữ, Bùi Minh Phương đem về cho đoàn Việt Nam một chiếc HCB với thành tích 9,68 điểm.

Bộ Tài chính cho rằng tăng giá gas là hợp lý

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục quản lý giá (Bộ Tài chính) cho rằng việc tăng giá gas của các doanh nghiệp từ đầu tháng 12 là hợp lý. Ông Tuấn cho biết giá bán gas trên thị trường trong nước được xác lập trên cơ sở giá thế giới-giá hợp đồng (hay giá CP do Saudi Aramco công bố vào những ngày cuối cùng của mỗi tháng). Vì vậy, nếu cố định các yếu tố đầu vào khác, khi giá thế giới tăng hoặc giảm sẽ làm cho giá gas trong nước tăng/giảm ở mức tương ứng.

Cục trưởng Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết thêm, theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp đầu mối phải thực hiện kê khai giá về Bộ Tài chính trước khi điều chỉnh tăng hoặc giảm giá. Căn cứ các hồ sơ này, cơ quan quản lý giá tiến hành kiểm tra chặt chẽ theo đúng quy trình và trình tự thủ tục quy định.

Giải thích về những ý kiến cho rằng các doanh nghiệp kinh doanh gas tăng giá mặc dù lượng tồn kho vẫn còn nhiều, ông Tuấn cho biết giá bán gas vận hành theo cơ chế thị trường và do các doanh nghiệp tự quyết định.

Quốc tế: Không có người Việt thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Yemen

Theo tin mới nhất từ Bộ Ngoại giao ngày 7/12, các cơ quan chức năng của Yemen đã chính thức xác nhận không có nạn nhân người Việt Nam nào thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố tại bệnh viện Bộ Quốc phòng Yemen.

Trước đó, vụ đánh bom tự sát tấn công Bộ Quốc phòng Yemen giết chết 52 người bao gồm cả nhân viên y tế nước ngoài, khoảng 167 người bị thương, trong đó có nhiều người nước ngoài. Đáng chú ý, Ủy ban An ninh tố cao Yemen thông báo trong số người thiệt mạng có hai bác sỹ người Việt Nam.

Ngay sau khi có thông tin trên, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã liên hệ ngay với Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) tại Hà Nội đề nghị giúp Việt Nam tìm hiểu thông tin vụ việc và có các trợ giúp cần thiết. Đại sứ quán Việt Nam tại Arập Xêút kiêm nhiệm Yemen đã khẩn trương xác minh thông tin.

Sau đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Arập Xêút cho biết các cơ quan chức năng của Yemen đã chính thức xác nhận không có nạn nhân người Việt Nam nào trong vụ đánh bom nói trên.

Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Thưởng Tết 2013 , Hồng Quế , Andrea , Sao Việt , Giá gas , Thể thao Việt Nam , SEA Games 27 , Đánh bom ở Yemen , Sự kiện tuần qua , Tin nóng tuần qua