Thuốc điều trị Ebola được thử nghiệm lần đầu tiên ở người
Thứ hai, 11/08/2014 16:10

Thuốc đặc trị virus Ebola đang trong giai đoạn thử nghiệm cho bệnh nhân đầu tiên tại Châu Âu.

Thuốc điều trị Ebola được thử nghiệm lần đầu tiên ở người

Thuốc điều trị Ebola được thử nghiệm lần đầu tiên ở người

Ông Miguel Pajares, 75 tuổi là nhà truyền giáo người Tây Ban Nha đã bị nhiễm virus ebola sau chuyến bay trở về từ Liberia, Tây Phi, hôm thứ Năm. Hiện tại, ông đang được cách ly ở Madrid. Các bác sĩ đã quyết định sử dụng thuốc ZMapp của Mỹ để điều trị cho ông.

Thuốc ZMapp chưa bao giờ được thử nghiệm trên người nhưng đã được sử dụng để điều trị cho 2 nhân viên y tế Hoa Kỳ là: Tiến sĩ Kent Brantly và Nancy Writebol. Cả hai đều đang có dấu hiệu phục hồi được. 

Thuốc ZMapp sẽ được cung cấp từ Geneva đến Bệnh viện Carlos III ở Madrid, nơi ông Pajares đang được điều trị. 

Ngày hôm qua, sức khỏe của ông Miguel Pajares đã ổn định và không bị chảy máu, đây có thể là một dấu hiệu khi virus ebola đã phát triển đến giai đoạn cao hơn. 

Ông Emilio, anh trai nhà truyền giáo Miguel Pajares cho biết: "Chúng tôi biết rất ít thông tin về tình trạng của Pajares và chỉ biết chờ đợi." 

Nhưng Tổng thống Barack Obama lại cho biết: Còn quá sớm khi gửi thuốc ZMapp đến Tây Phi - và lượng thuốc ZMapp có sẵn là rất ít. 

Tính đến thời điểm này, dịch Ebola ở Tây Phi đã khiến gần 1.000 người thiệt mạng. Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố sự bùng phát tình trạng khẩn cấp quốc tế vào tuần trước.

Một loại vắcxin Ebola mới sẽ được tập đoàn dược phẩm GlaxoSmithKline (Anh) đẩy mạnh phát triển và đi vào thử nghiệm lâm sàng cuối năm nay,nếu có kết quả khả quan từ thử nghiệm ở tinh tinh.

Chử Tính (Mirror) - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: thuoc dieu tri ebola , dai dich ebola , thu nghiem thuoc dieu tri ebola , thuoc ZMapp , dich ebola o tay phi , tin , bao