Thực hư chuyện tỷ phú ve chai nhặt được nửa tạ vàng ở TP. HCM
Thứ hai, 21/07/2014 21:03

Từ nghề thu mua ve chai lam lũ, ông Ba Hiếu đã làm mọi người choáng ngợp khi xây biệt thự như một tòa lâu đài nguy nga, lộng lẫy.

Thực hư chuyện tỷ phú ve chai nhặt được nửa tạ vàng ở TP. HCM

Thực hư chuyện tỷ phú ve chai nhặt được nửa tạ vàng ở TP. HCM

Thực hư lời đồn nhặt được nửa tạ vàng

Thời gian qua, dư luận TP.HCM xôn xao trước tin đồn ông Lê Hiếu, ngụ tại phường Tăng Nhơn Phú B, Q.9 - TP.HCM hằng ngày nhặt ve chai, lo ăn từng bữa bỗng dưng nhặt được sợi dây xích bằng vàng khiến cả gia đình đổi đời. Từ căn nhà dột nát, ẩm thấp ông Hiếu mua đất rồi xây hẳn một tòa biệt thự nguy nga tráng lệ. “Nghe nói ổng làm nghề mua ve chai nhưng trúng mấy cặp vé số độc đắc đó. Khi ra nhận tiền thì ngân hàng phải cho... mấy cái xe con để đi chở tiền từ công ty xổ số kiến thiết, còn vợ ổng thì xỉu luôn vì thấy tiền nhiều, toàn giấy (tờ) 500 nghìn đồng. Từ số tiền này thì ổng mới xây nhà hoành tráng luôn, nhìn như một biệt điện” - anh Hoàng (50 tuổi, ngụ dân cư Nam Long, KP6, phường Phước Long B) kể về ông Hiếu.

Nghe đến đây, chị Nguyễn Thị Tám (55 tuổi, Phú Yên, ở trọ đường Lê Văn Việt, Q.9) hành nghề bán vé số dạo, chen vào: “Khi mua ve chai từ một ngôi nhà đổ nát, ổng lấy được một cái két sắt cũ kĩ, nghe đâu là gia chủ bỏ đi. Khi về nhà, sau nhiều giờ đục phá để lấy sắt, bên trong hiện ra một cái dây xích bằng vàng, nặng tới... 50 kg. Dây xích này là của một sĩ quan ngụy quyền hồi trước giải phóng đi vượt biên, quên mang theo mà lại sợ bị tịch thu. Mấy ông nói hay lắm, chứ có ai biết căn biệt thự đó ở đâu không? Ngày nào bán vé số, tui cũng đi qua đây. Tui đến dinh cơ này rồi đó, ở đường Tăng Nhơn Phú chứ đâu!”.

Lần theo lời kể của người dân, PV tìm đến địa chỉ mà ông Hiếu đang xây dựng tòa biệt thự của mình. Trời chiều nhập nhoạng, khi mọi nỗ lực của tôi đã cạn kiệt thì anh Nguyễn Văn Đính (40 tuổi) - chủ một tiệm hớt tóc ven đường Tăng Nhơn Phú chỉ: “Căn biệt thự không nằm ở đường này mà nằm trong khu hoa viên, phía đường Dương Đình Hội cơ mà. Tui biết ổng từ lâu rồi, ổng là con thứ ba trong một gia đình nghèo nên được mọi người quanh đây gọi là Ba Hiếu. Ổng ăn mặc giản dị, tướng lam lũ lắm, khi ổng xây nhà lớn như vậy, ai cũng té ngửa. Nếu trúng vàng chừng 30 kg thì cũng không thể xây được căn biệt thư nguy nga như hoàng cung này”.

Đi hết đường số 7 (nối giữa đường Tăng Nhơn Phú và Dương Đình Hội), khi vào khu quán nhậu hoa viên đang dập dìu khách thì chúng tôi đã trông thấy dinh cơ của ông lão ve chai. Nằm cạnh quán nhậu nổi tiếng ở vùng ngoại thành, đất của dinh cơ vốn là đất ruộng, giống như khu ăn nhậu nằm cạnh.

Căn biệt thự xây dựng rất hoành tráng, sừng sững như một tòa lâu đài chỉ có... trong phim trên một khu đất trước đây chủ yếu làm nông nghiệp. Vì mặt tiền tòa nhà xây tứ hướng nên khách cũng vất vả để tìm cổng chính. Từ lối đi này, cổng của dinh cơ lão ve chai chia làm ba cổng vào, được chạm khắc rất tinh xảo. Bên trong là một sân vườn rộng thênh thang và có nhiều cây xanh. Các cổng đều khóa bằng ổ sắt loại lớn, sơn màu vàng nhạt, còn bịt bao ni lông che chắn bên ngoài cho còn mới. Điều này chứng tỏ gia chủ rất cẩn thận và kĩ tính.

Anh Nguyễn Văn Trí - một người dân trong xóm cho biết: "Nghe đâu ông Hiếu là dân ở phường Phước Bình, ồng có vợ và một cô con gái, đến đây mua đất xây nhà cách đây khoảng bốn năm. Thường thì ổng vào tòa nhà từ sáng sớm và chiều tối thì khóa cổng ra về. Buổi tối, có người khác đến trông giữ. Vì gia đình ông Hiếu ít qua lại với xóm giềng nên ít người trong vùng biết thông tin về gia đình người đàn ông này”.

Theo quan sát của PV thì căn nhà xây dựng chưa xong, cổng vào vẫn chưa được xé lớp ni lông chống bụi bên ngoài. Với tính tình phóng khoáng, thích “tám”, anh Trí dừng cây chổi quét sân, chỉ vào lối kiến trúc rất đặc biệt của nhà ông Ba Hiếu. Anh Trí chỉ ở nóc tòa nhà lối chính điện và lối bên hông có một vòng tròn, bên trong là kính, bên ngoài vẫn được bọc ni lông cho khỏi bụi: “Đây rất giống với con mắt của đạo Cao Đài. Tui không tin ông Ba Hiếu giàu sụ nhờ nghề lượm ve chai đâu, chắc ai đó viện trợ tiền để ông ấy xây nhà đấy thôi. Phía trước nhà, ông Ba Hiếu còn xây một bồn hoa, chiếm luôn mặt đường, làm bà con đi lại vất vả hơn trước nên họ đã kiện lên phường, quận nhưng không ăn thua”.

Khi đề cập đến chuyện ông Hiếu trúng vàng mới xây dựng được căn nhà to lớn đến thế, chị Bé, người bán nước gần nhà ông Hiếu, nói rằng: “Có lần tui hỏi ổng thì ổng trả lời là chuyện trúng vàng toàn là đồn nhảm, ông Hiếu tiết lộ tiền xây nhà là từ tiền tích lũy của gia đình trong nhiều năm”. Một số người khác trang xóm thì không tin chuyện ông Hiếu trúng vàng hay do tích lũy vì với nghề thu mua phế liệu mà kiếm được vài chục tỷ đồng e rằng là quá khó.

Giáp mặt ông trùm tu dinh

Sau nhiều ngày đi tới, đi lui để tìm ông chủ nhà kia xác minh lại những lời phỏng đoán, cuối cùng PV cũng gặp được ông Ba Hiếu trong một chiều muộn. Mới 5 giờ chiều mà quận 9 tối om, bầu trời xám xịt, từng đám mây vần vũ báo hiệu mưa về. Giống như người dân cho biết trước đó, ông Ba Hiếu ăn mặc rất xuề xòa, giản dị, không ra dáng một ông chủ giàu sụ đích thực như nhiều tay ăn chơi có lối sống vương giả với nhà lầu cao ngất ngưởng.

Giọng nói chậm rãi, ông Hiếu khẳng định là gia đình ông bao đời nay khốn khó, làm nghề phế liệu và trúng vàng là có thực. Hiện ngôi nhà của ông vẫn chưa được hoàn thiện, sau nhiều năm khởi công nhưng mới chỉ xong phần thô. Khi xây nhà xong rồi, ông sẽ công bố nhiều thông tin mới và xác thực hơn. Còn hiện nay, khi công nhân vẫn tiếp tục xây dựng thì ông không muốn nói nhiều về mình và gia đình vì không muốn gây sự chú ý của dư luận.

Trước thông tin cho rằng ông Hiếu nhặt được sợi dây chuyền vàng khiến cả gia đình đổi đời, ông chủ biệt thự chỉ cười trừ, không bàn luận. Thế nhưng, ông một mực khẳng đính ngôi nhà được xây dựng từ số tiền gia đình ông tích cóp được, do lao động chân chính mà có.

Điều đặc biệt, ông Ba Hiếu không thích chụp ảnh dù người viết đã cố gắng thuyết phục. Ngoài ngôi biệt thự này, ông Hiếu còn có một căn nhà ở gần chợ Phước Bình (phường Phước Bình, Q9), nằm cạnh đường Đỗ Xuân Hợp. Vì căn tư dinh xây chưa xong nên ông và gia đình chỉ đi về chứ ít khi ở lại qua đêm. Để giữ “thần sắc” cho căn biệt thự, ông Hiếu có thuê người trông giữ. Vì kín cổng, cao tường nên người ở thuê cũng ít có dịp qua lại với bà con láng giềng.

Phạm Nguyễn (Chuyện đời) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: mua ve chai , ti phu ve chai , nguoi nhat ve chai nhat duoc vang , nhat duoc vang ngoai bai rac , tin , bao