Thông tin về vụ cướp biển trên tàu ASPHANT 2 qua lời kể của thuyền trưởng
Chủ nhật, 14/12/2014 13:52

Vào khoảng 15g30 ngày 13-12-2014, tại cảng Gò Dầu B, Long Thành, Đồng Nai. Các cơ quan chức năng đã kết thúc việc khám nghiệm tàu VP AS PHALT 2.

Thông tin về vụ cướp biển trên tàu ASPHANT 2 qua lời kể của thuyền trưởng

Thông tin về vụ cướp biển trên tàu ASPHANT 2 qua lời kể của thuyền trưởng

Tàu VP AS PHALT 2 bị cướp biển tấn công hôm ngày 7-12 vừa qua, sau khi cơ quan chức năng kết thúc việc khám nghiệm rất đông phóng viên các cơ quan báo chí đã có mặt để phỏng vấn thuyền trưởng Hà Huy Toàn và các thuyền viên trong thủy thủ đoàn.

Trả lời báo giới, ông Hà Huy Toàn thuyền trưởng tàu cho biết; tối 7-12 tàu VP ASPHALT 2 chở nhựa đường từ Singapore về nước, lúc này các thuyền viên khác đã đi ngủ chỉ còn lại ông và cùng 3 thủy thủ nữa trực ở buồng lái và buồng máy. Vì tàu đang làm vệ sinh nên cửa khép hờ (chứ bình thường khi đi qua những vùng biển có nguy cơ mất an ninh thì tàu đóng kín hết cửa lại). Bất ngờ có 7 tên cướp biển khẩu trang bịt kín, mặc toàn đồ đen và đeo súng ngắn, tên nào cũng lăm lăm dao dài khoảng 50 cm trên tay xông lên tàu. Chúng nhanh chóng khống chế 4 người và bắt đẫn đi tìm những thủy thủ khác theo danh sách chúng vừa lấy được trên tàu.

Anh Phạm Tuấn Anh, thủy thủ đoàn và là người đầu tiên bị cướp biển bắt trói nói, sau khi bắt hết mọi người trói lại nhưng chúng vẫn bắt anh tiếp tục điều khiển tàu. Sau khi biết tàu chở nhựa đường chứ không phải chở dầu và cũng đã lục tung lấy hết tất cả tài sản cá nhân của từng người nên bọn chúng liền xuống xuồng cao tốc và rời đi. Còn việc tại sao chúng lại nổ súng bắn anh Trần Đức Đạt thì không ai biết vì theo quan sát thì bọn chúng không có vẻ gì là hung hãn lắm. Sau khi cướp biển rút đi mọi người đi tìm và phát hiện anh Trần Đức Đạt bị bắn vào đầu, mặc dù đã được trực thăng Singapore đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh đã không qua khỏi.

Đại diện Cty VP cũng cho biết, sau khi bơm hết nhựa đường tàu VP ASPHALT 2  tiếp tục công việc.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cuop bien , thuyen vien bi cuop bien bann , cuop thuyen viet nam , cuop bien ban nguoi , tin , bao