Thông tin từ chuyến tập huấn tại Mỹ của Hoàng Quý Phước: Nhiều tín hiệu vui
Thứ hai, 13/02/2012 15:41

HLV Nguyễn Tấn Quảng cho biết, Hoàng Quý Phước đang dần hòa nhập được với môi trường tập luyện mới. Hiện nay, thời gian biểu của kình ngư sông Hàn gần như được lấp kín bởi lịch tập dưới nước, tập thể lực trên cạn và những buổi tự học ngoại ngữ.

Sau hơn 1 tháng có mặt tại trường Bolles, thầy trò kình ngư Hoàng Quý Phước đã thích nghi dần với những thay đổi ở môi trường tập luyện mới, từ ngôn ngữ, lịch sinh hoạt, tập luyện, điều kiện thời tiết cũng như giáo án của HLV Sergio Lopez.

Theo HLV Nguyễn Tấn Quảng, so với Nam Ninh (Trung Quốc), giáo án huấn luyện của trường Bolles có khá nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, Hoàng Quý Phước vẫn thích nghi khá nhanh. Vào rạng sáng qua (12-2, theo giờ Việt Nam), Quý Phước đã tham gia thi đấu kiểm tra ở giải bơi nội bộ của trường. Kết quả, Hoàng Quý Phước về đầu ở cự ly 100 yards bướm với thành tích 49"07, còn ở cự ly 200 yards hỗn hợp, với thành tích 1’57"06, anh về thứ 2. Dự kiến trong ngày hôm nay, Phước sẽ tham gia kiểm tra thêm ở cự ly 50 yards tự do.

HLV Nguyễn Tấn Quảng và Hoàng Quý Phước trước cổng trường Bolles. Ảnh: N.T.Q

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Tấn Quảng, do hồ bơi của trường Bolles được xây dựng theo hệ tính yard (1 yard tương đương với 0,914m) nên khó có thể so sánh chỉ số chuyên môn ở lần kiểm tra này với thành tích trước đây của Phước. Tuy nhiên, có thể thấy Hoàng Quý Phước đã nhanh chóng lấy lại phong độ sau khoảng nghỉ từ sau SEA Games 26.

Nhìn chung, mới ở giải đấu kiểm tra đầu tiên mà Phước tham dự trong chuyến tập huấn lần này thì các chỉ số chuyên môn như vậy là tạm ổn. Vì thế, mục tiêu đặt ra ban đầu cho Quý Phước trong chuyến tập huấn ở Mỹ vẫn không thay đổi, đó là cố gắng giành được chuẩn A thông qua các giải đấu trên đất Mỹ được FINA và IOC công nhận để chắc chắn có mặt ở Olympic London 2012.

Liên quan đến chuyến tập huấn tại Mỹ của Hoàng Quý Phước và HLV Nguyễn Tấn Quảng, ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố và ngành đã tạo mọi điều kiện cho chuyến đi tập huấn ở môi trường tốt nhất.

Vấn đề còn lại là do quá cách trở, địa phương không thể hỗ trợ thầy trò Hoàng Quý Phước tốt như khi tập huấn ở Trung Quốc được. Bởi vậy, tự thân 2 thầy trò phải cố gắng, nỗ lực vượt qua trở ngại ở môi trường mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lãnh đạo thành phố cũng như Sở VH, TT&DL Đà Nẵng tin tưởng, với kinh nghiệm nhiều lần tập huấn dài hạn ở nước ngoài, HLV Nguyễn Tấn Quảng và Hoàng Quý Phước sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Phúc Linh cũng nhắn nhủ: “Trong khó khăn mà biết nỗ lực, xuất sắc vượt qua thì mới thể hiện được năng lực của mình. Thành phố Đà Nẵng sẽ không để cho HLV, VĐV của mình thiệt thòi, nếu thi đấu hết mình, giành được thành tích tốt!”.

SGGP
Tag: Hoàng Quý Phước , Tập huấn , Kình ngư , Bơi lội , Olympic London , Thể thao