Thông tin mới nhất về quy định xử phạt mũ bảo hiểm ‘dởm’
Thứ năm, 03/07/2014 13:47

Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ không bị xử phạt về hành vi đội mũ bảo hiểm ‘dởm’, mà chỉ bị nhắc nhở kết hợp tuyên truyền về mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Không xử phạt mũ bảo hiểm 'dởm'

Không xử phạt mũ bảo hiểm 'dởm'

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối 1/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính phủ đã thống nhất chỉ xử lý các trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm (MBH), hoặc đội MBH không cài quai, cài quai không đúng quy cách, chở người ngồi trên xe không đội MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy.

Ngay sau đó, vào ngày 2/7, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã ra thông cáo mới về việc thực hiện Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, từ ngày 1/7 lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chỉ xử phạt 2 hành vi của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy; gồm: không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” và đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy.

Tại Hà Nội, từ ngày 1/7, lực lượng cảnh sát giao thông của 14 Đội thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) đã tiến hành ra quân, tập trung xử lý các trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện không đội MBH, hoặc đội MBH không cài quai, cài quai không đúng quy cách.

Đối với hành vi người điều khiển hoặc chở người ngồi trên xe không đội MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, cảnh sát giao thông Hà Nội chỉ nhắc nhở chứ không phạt. Trao đổi với Zing.vn về vấn đề này, một cán bộ của Phòng PC67 - công an Hà Nội cho biết: ‘Theo kế hoạch thì từ ngày 1/7, cảnh sát giao thông Hà Nội chỉ xử lý các hành vi vi phạm giao thông như không đội MBH, đội mũ MBH cài quai không đúng quy cách. Còn với các trường hợp đội MBH không đạt chuẩn, cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở, tuyên truyền chứ không xử phạt’.

Thiếu úy Lê Trường Giang (Đội Cảnh sát giao thông số 3 - PC67 công an Hà Nội) cho biết: ‘Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Phòng PC67, từ ngày 1/7 chúng tôi đã tiến hành nhắc nhở kết hợp với tuyên truyền với người tham gia giao thông về MBH đạt chuẩn. Chúng tôi không xử lý bất kỳ một trường hợp nào đội MBH không đạt chuẩn cả’.

Hoàng Nguyễn (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: phat mu bao hiem , mu bao hiem dom , xu phat mu bao hiem , csgt , quy dinh mu bao hiem , tin , bao