Thời trang thế giới: Đánh dấu sự lên ngôi của phong cách Hoàng gia Anh
Thứ năm, 12/06/2014 05:00

Chưa có thời điểm nào mà thời trang mang đậm phong cách Hoàng gia Anh lại “phủ sóng” mạnh mẽ như thế kể từ khi Hoàng tử George chào đời.

Hoàng tử George và công nương Kate là biểu tượng phong cách Hoàng gia Anh

Hoàng tử George và công nương Kate là biểu tượng phong cách Hoàng gia Anh

“Cơn sốt” mang tên công nương Kate Middleton…

Có đám cưới cổ tích với hoàng tử nước Anh – William vào năm 2010, “cô nàng lọ lem” Kate Middleton chính thức trở thành Công nương xứ Cambridge và kể từ đó đến nay cô luôn nằm trong danh sách Top 10 nhân vật mặc đẹp nhất thế giới do các tạp chí danh tiếng bình chọn. Sự đơn giản, nữ tính, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng giúp Kate Middleton nhanh chóng trở thành biểu tượng thời trang mới của Hoàng gia Anh. “Cơn sốt” mang tên Kate Middleton lan tỏa rộng rãi đến tất cả phái đẹp và gần như, mọi mẫu váy áo cô mặc đều được sao chép và giúp cho thương hiệu đó tiêu thụ khối lượng sản phẩm lớn. 

Nhiều lời nhận xét cho rằng, Kate Middleton đã nối tiếp thành công của mẹ chồng cô – cố Công nương Diana trong việc tạo dựng hình ảnh đẹp, thân thiện với mọi người thông qua cử chỉ, ánh mắt, nụ cười và đặc biệt là sự tinh tế khi lựa chọn trang phục. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Kate Middleton khiến người đối diện thấy ở cô vẻ quý phái của hoàng gia nhưng cũng thật gần gũi. 

Cũng chính bởi vậy, cô dễ dàng chiếm được tình cảm của người dân xứ sương mù ngay trong lần xuất hiện đầu tiên trên cương vị là Công nương xứ Cambridge. Liên tiếp trong hai năm, Kate Middleton đứng đầu danh sách “Những người mặc đẹp nhất nước Anh” (do độc giả tạp chí Harpers Bazaar bình chọn năm 2011) và “Những người mặc đẹp nhất thế giới” (do tạp chí Vanity Fair bình chọn năm 2012).

Là người đại diện cho Hoàng gia Anh với những chuyến công du theo chồng dày dặc, một ngày có khi Công nương Kate Middleton phải thay đổi trang phục 5 lần theo lịch trình của mình. Vì thế thái tử Charles, bố chồng của cô, đã chịu trách nhiệm chi khoảng 55 nghìn USD trong kế hoạch ngân sách nửa đầu năm cho những mẫu trang phục thiết kế dành riêng cho con dâu. Tuy nhiên, Kate Middleton thường từ chối các dịch vụ may mặc của hoàng gia, thay vào đó, cô tới những cửa hàng thời trang yêu thích của mình để tự tay chọn những món đồ theo cách riêng. 

Công nương Kate Middleton lựa chọn nhãn hiệu phù hợp với nơi sẽ đến, sự kiện sẽ tham gia mà phần lớn đều là những chiếc váy dài thướt tha, yêu kiều, tuy kín đáo mà vẫn gợi cảm với chất liệu lụa, satin hay ren của một số nhãn hiệu thời trang là Alexander McQueen, Alice Temperley hay Matthew Williamson v.v… Ngoài ra, Kate Middlenton cũng đặc biệt yêu thích các thương hiệu bình dân cho trang phục thường ngày như Zara, H&M, Topshop và có cách kết hợp khéo léo để khiến chúng trở nên đẹp chẳng kém gì hàng hiệu cao cấp.

… và hoàng tử George 

Hoàng tử nhỏ George Alexander Louis mới được 9 tháng tuổi (sinh tháng 7.2013) hiện là nhân vật nổi bật nhất của Hoàng gia Anh. Ngoài vẻ bụ bẫm, dễ thương và hội tụ gần hết nét đẹp toàn diện của bố mẹ là Hoàng tử William và Công nương Kate Middlenton, hoàng tử nhỏ không hề kém cạnh mẹ của mình trong việc trở thành “biểu tượng thời trang nhí” của trẻ em trên khắp mọi nơi. Bằng chứng là những mẫu mã trang phục của tiểu Hoàng tử George từng mặc luôn nằm trong tình trạng “cháy hàng” khi được nhiều bà mẹ săn lùng mua cho các con trai.

phong-cach-hoang-gia-anh-2

Công nương Kate Middlenton là biểu tượng thời trang mới của Hoàng gia Anh.  

Ví dụ bộ trang phục quần yếm thêu hình thuyền buồm phối cùng áo thun mỏng của thương hiệu Rachel Riley mà Hoàng tử George diện trong chuyến công du với mẹ tại thành phố New Zealand đã được bán “hết veo” chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ. Các nhà bán lẻ còn hài hước gọi đây là “hiện tượng George” nhằm ám chỉ việc “ăn theo” mẫu mã trang phục, vật dụng của tiểu Hoàng tử Anh trong thời gian gần đây. 

Rất nhiều hãng thời trang trẻ em tại xứ sương mù đã đầu tư đồng loạt mẫu mã xinh xắn, đa dạng thậm chí thương hiệu Carousel còn thiết kế riêng một “set” bao gồm quần áo, tất, tã lót, khăn tắm thêu tên George bằng chỉ vàng được bán với giá 500$/bộ. 

Việc Hoàng tử George chào đời khiến không chỉ hoàng gia và người dân Anh vui mừng, mà niềm vui còn lan rộng cho những nhà thiết kế khi họ có thêm nguồn cảm hứng trong việc sáng tạo trang phục dành cho trẻ em. Nhãn hiệu quen thuộc và đồng hành với Công nương Kate Middleton nhiều năm qua - Alice Temperley – cũng không ngần ngại tiết lộ rằng, sẽ thiết kế dành tặng riêng cho tiểu hoàng tử nước Anh một bộ sưu tập nhân dịp lễ thôi nôi của Hoàng tử George vào tháng 7 tới đây.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: cong nuong kate , hoang tu george , cong nuong Anh , phong cach hoang gia anh , phong cach hoang gia , bieu tuong thoi trang , tin , bao