Thiếu nữ sắp đẻ rao 'bán' con trên mạng
Thứ năm, 19/07/2012 17:04

'Hôm trước siêu âm, em bé đã được 1,3 kg và là trai. Chuyện tiền nong, anh chị cứ bồi dưỡng bao nhiêu thì tùy', Linh nói.

Linh đi xe ôm đến chỗ hẹn gặp người muốn xin con

Linh đi xe ôm đến chỗ hẹn gặp người muốn xin con

Trong mẩu tin rao vặt ngắn gọn trên một diễn đàn dành cho cha mẹ trên mạng, cô gái trẻ 24 tuổi không dám để tên thật mà lấy nickname khoc-dem... Với dòng thông tin ngắn ngủi, Linh cho biết cô đang mang bầu nhưng có ý định cho con ngay sau khi sinh. "Hiện tại em mang thai 29 tuần và dự định tháng 9 này sẽ sinh. Em không có khả năng nên muốn tìm người nhận con nuôi. Con em là trai. Em ở Hà Nội. Ai có ý định muốn xin con thì alo cho em theo số 0973…", Linh viết.

Khi biết có người định xin con nuôi, cô gái đã đồng ý gặp mặt. Sau khi thống nhất địa điểm và giờ gặp, cô gái không quên nhắc với theo: "Chút em kêu người chở đến đấy, chị trả tiền xe lượt đi và về giúp em với nhé!".

Hơn 10 phút sau, một chiếc xe ôm dừng lại trước cửa quán. Trên xe là một bà bầu nặng nhọc tay mang túi xách bước xuống. Bước vào quán, sau màn giới thiệu qua, cô gái có nhan sắc bình thường, trông già trước tuổi bắt đầu câu chuyện của mình. Cô tiết lộ tên Linh, sinh năm 1988 quê ở Hải Dương.

Mẩu rao cho con của Linh đăng trên một diễn đàn dành cho cha mẹ.

Linh kể, bố mẹ ly hôn từ khi cô còn bé. Hơn 20 năm nay, Linh và em trai em sống cùng bà nội 70 tuổi. Ba bà cháu chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng nên nhà Linh chưa bao giờ đủ ăn. Cuộc sống của ba bà cháu đạm bạc rau cháo qua ngày. Bố mẹ Linh đều đi bước nữa nên hầu như không quay lại thăm nom hai chị em cô.

Muốn xuống Hà Nội làm thêm để có tiền gửi về cho bà nội, Linh theo đám bạn làm ở Cầu Giấy. Tại đây, Linh thuê trọ cùng mấy người bạn và xin đi bán quần áo thuê. Hơn một năm đi làm với đồng lương còm, Linh cũng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống của mình tại đây. Thời gian sống ở Hà Nội, cô gái này cũng đã trải qua vài mối tình và từng dính bầu hai lần.

"Các lần trước vì phát hiện sớm nên em đi nạo hút kịp thời. Lần này thai to quá, khi phát hiện ra đã gần 4 tháng. Lúc ấy phần vì sợ bỏ thai nguy hiểm, phần tin lời bạn trai bảo chờ thêm thời gian nữa để về thuyết phục gia đình. Sau khi thuyết phục không được, anh cũng trốn biệt. Hai tháng nay em không có tin tức gì của anh nữa", Linh cho hay.

Bà mẹ trẻ không đòi hỏi gì sau khi sinh và giao con cho người muốn xin con.

Nhắc tới lý do rao cho con trên mạng, Linh tiết lộ, khi biết bị bỏ rơi, cô xin nghỉ việc, chuyển nhà trọ và nói dối bạn bè về quê sinh nở. Thực tế, cô tìm đến ở nhờ nhà một chị người quen ở Định Công.

"Hai tháng trước em vẫn xác định sinh con và làm mẹ đơn thân. Sang tháng này, hoàn cảnh khó khăn quá, em còn không lo nổi cuộc sống của mình nữa. Giờ em nghỉ việc và hoàn toàn ăn nhờ ở đậu nhà chị bạn. Chắc chị ấy cũng chỉ chứa được vài hôm là em phải đi dù chưa biết đi đâu. Thấy vậy, chị bạn khuyên em cho con và đăng tin này trên mạng", Linh chia sẻ.

Linh cũng cho biết thêm, trước đây mấy hôm có một cặp vợ chồng hiếm muộn trong Hà Đông đã gặp để xin con. Họ đưa Linh đi viện làm các xét nghiệm để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh, không dị tật. Họ cũng đã hỏi chỗ thuê nhà, lo ăn ở cho Linh nhưng sau hai ngày gặp gỡ, vợ chồng trên gọi lại báo tin đã xin được con nuôi.

Tiếp xúc với người hỏi xin con, Linh nói chuyện dè dặt nhưng chân thật và thẳng thắn. "Hoàn cảnh của em bây giờ một xu dính túi cũng không có. Hy vọng khoảng giữa tháng 9 khi sinh xong, con em sẽ được một gia đình thật sự yêu trẻ nhận nuôi", Linh tâm sự.

Theo Linh, lần mang thai này là kết quả mối tình 3 tháng của cô với người đàn ông làm nghề tài xế ở Hà Đông. Suốt 3 tháng yêu nhau, Linh không hề biết người này đã có vợ và con trai còn ít tuổi. Chỉ đến khi Linh báo đã mang thai gần 4 tháng, người đàn ông đó mới thú nhận đã có vợ con đề huề.

Sau cuộc tình chóng vánh với một người đàn ông làm nghề lái xe ở Hà Đông, Linh mang thai rồi bị bỏ mặc.

"Biết em mang thai, anh ấy vẫn bảo cho thêm thời gian để thuyết phục gia đình. Thời gian trôi qua, thai càng lớn đến không thể can thiệp để bỏ được thì anh cũng mất tăm luôn", Linh lầm lì nói.

Cách đây vài tháng, Linh về quê thăm bà và em trai. Vì không biết Linh đang mang thai nên ai cũng khen cô béo ra. Khi thai ngày một to lên cũng là lúc Linh phải nói dối bà và không dám về quê nữa. Linh nghĩ sinh con ra và cho con xong, cô mới dám về nhà gặp bà.

"Anh chị cứ yên tâm, em đảm bảo em bé và em hoàn toàn khỏe mạnh, không mắc bệnh tật gì. Hôm trước siêu âm, em bé đã được 1,3 kg và là bé trai. Chuyện tiền nong, anh chị cứ bồi dưỡng bao nhiêu thì tùy. Em không đòi hỏi bất cứ điều gì", bà mẹ trẻ nói thêm.

Afamily
Tag: Rao bán con , Nạo hút thai , Rao bán con trên mạng