Thiết kế của Ngọc Hân giống váy Gwyneth Paltrow
Thứ hai, 21/10/2013 14:58

Người đẹp đã lấy cảm hứng từ trang phục Gwyneth mặc dự Oscar nhưng có sáng tạo khác biệt.

Ngọc Hân và chiếc váy tự thiết kế.

Ngọc Hân và chiếc váy tự thiết kế.

Xuất hiện xinh đẹp và phong cách với mẫu jumpsuit kết hợp áo cape do chính tay Hoa hậu thiết kế tại một show thời trang truyền hình cuối tuần qua, Ngọc Hân đã nhận được nhiều lời khen ngợi về nhan sắc và tài năng. Tuy vậy, ngay sau đó ít phút, các tín đồ thời trang lập tức nhận thấy trang phục do Hoa hậu Việt Nam 2010 thiết kế khá giống với mẫu váy của thương hiệu Tom Ford được Gwyneth Paltrow mặc đến lễ trao giải Oscar năm ngoái. Chính nhờ bộ trang phục này, người đẹp Iron Man đã được bình chọn là ngôi sao mặc đẹp nhất năm 2012.

Điểm tương đồng dễ nhận thấy nhất là phần cổ được thiết kế vát chéo và may liền với chiếc áo khoác bên ngoài. Thậm chí, có độc giả còn bình luận rằng bộ trang phục của Ngọc Hân giống bộ váy gốc tới 90%.

Hai bộ trang phục của Ngọc Hân có những điểm tương đồng nhất định.

 Trước những lời bán tán về hai thiết kế trên, Hoa hậu Ngọc Hân đã chia sẻ với Ngoisao.net: "Tôi từng nhìn thấy mẫu váy trắng của Tom Ford mà Gwyneth Paltrow diện đến giải Oscar và cực kỳ thích nó. Tôi lên ý tưởng chủ đạo đồng thời nhờ sự giúp đỡ của nhà thiết kế Nhật Huy để hoàn thành trang phục cho vai trò MC cho chương trình vừa qua. Suốt quá trình thực hiện, tôi điều chỉnh rất nhiều, ví dụ trang phục của Gwyneth là váy trong khi đồ của tôi là jumpsuit. Nếu để ý kỹ, kết cấu đằng sau của hai thiết kế cũng hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa, phần áo choàng trong bộ váy Tom Ford thì chạm đất trong khi của tôi chỉ ngang đùi".

Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết bản thân là nhà thiết kế nên cô phải luôn cập nhật các xu hướng mới của thế giới. Do đó, chuyên trùng hợp là không thể tránh khi tạo ra các trang phục, ngay cả các nhà thiết kế trên thế giới đôi lúc cũng gặp phải trường hợp này. Ngọc Hân cho rằng điều quan trọng là mỗi nhà tạo mẫu có đưa được cá tính nổi bật của mình vào trong trang phục để tạo ra nét khác biệt hay không.

Ngọc Hân cho biết cô đã điều chỉnh rất nhiều để tạo ra được mẫu thiết kế khác biệt so với váy của Gwyneth Paltrow.

Chia sẻ suy nghĩ về hai trang phục, nhà thiết kế Võ Công Khanh cho rằng: "Nếu nhìn Ngọc Hân với góc độ là người đẹp, bộ trang phục mà cô ấy mặc trong sự kiện vừa qua khá hấp dẫn. Tuy nhiên, với tư cách là một nhà thiết kế trẻ, cô ấy cần chú ý hơn nữa tới các sản phẩm của mình. Do có những điểm tương đồng nhất định nên khán giả sẽ cảm thấy nghi vấn khi đặt hai bộ trang phục cạnh nhau. Mặc dù nhìn kỹ thì cấu trúc và đường nét của chúng khác hẳn nhưng do sự trùng hợp về màu sắc nên hiệu ứng tạo ra lại tiêu cực hơn".

Sau sự cố của Hoàng Minh Hà và trang phục Gucci, việc một nhà thiết kế trẻ như Ngọc Hân vướng phải rắc rối khi thiết kế trùng lặp ý tưởng không có gì mới. Võ Công Khanh cho biết tình trạng này xảy ra ngay đối với một số người có kinh nghiệm lâu năm trong giới. Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định nếu muốn thành công với style thiết kế mạnh mẽ mang hơi hướng unisex, Ngọc Hân cần nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra thành phẩm cuối cùng.

Phần lưng của bộ jumpsuit do Ngọc Hân mặc được xẻ theo hình chữ V trong khi đồ của Gwyneth hoàn toàn kín đáo.

Nhà thiết kế Tăng Thành Công cũng khẳng định có sự tương đồng nhất định giữa hai mẫu trang phục. Anh cho biết: "Bộ trang phục của Tom Ford được may với phần cổ bất đối xứng còn thiết kế của Hân có tiết chế hơn. Còn về phần áo cape, thiết kế này giờ đang là xu hướng đang khuynh đảo làng thời trang thế giới. Do đó, việc Ngọc Hân cập nhật xu hướng nhanh chóng và đưa vào thiết kế cá nhân là chuyện bình thường. Tôi thấy cô ấy thậm chí không đáng chê mà còn rất đáng khen".

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Hoa hậu , Váy , Thiết kế , Cảm hứng , Trang phục , Gwyneth