Thibaut Courtois tỏa sáng, Chelsea cầm chân Liverpool
Thứ tư, 21/01/2015 08:46

Rạng sáng 21/1, thủ môn Thibaut Courtois đã tỏa sáng với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, giúp Chelsea cầm chân Liverpool 1-1 trên sân Anfield.

Thibaut Courtois tỏa sáng, Chelsea cầm chân Liverpool

Thibaut Courtois tỏa sáng, Chelsea cầm chân Liverpool

Với quyết tâm tạo lợi thế cho trận lượt về, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã tạo được một thế trận lấn lướt trước Chelsea. Tuy nhiên, khi hàng tấn công Liverpool vẫn đang loay hoay tìm cách vượt qua hàng phòng ngự số đông của Chelsea, thì ở phần sân nhà, lưới của thủ môn Simon Mignolet đã rung lên sau một pha cản phá vụng về của Emre Can.        

Phút 17, từ pha lên bóng bên cánh trái, Cesc Fabregas đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ băng vào nhận bóng và đã bị Emre Can đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Eden Hazard bình tĩnh đánh lừa thủ môn Simon Mignolet, mở tỉ số cho Chelsea. 

Có bàn thắng, Chelsea càng có lý do để lùi sâu đội hình phòng ngự. Vì thế, dù kiểm soát bóng hoàn toàn thế trận (cầm bóng 66%), nhưng tất cả những pha lên bóng của Liverpool đều bị hàng phòng ngự số đông của Chelsea đánh bật ra ngay trước khi xâm nhập vòng 16m50.

Không những bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Chelsea, Liverpool còn không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài Martin Atkinson. Phút 45+1, từ một tình huống lui về hỗ trợ các đồng đội phòng ngự, tiền đạo Diego Costa đã ngã và để bóng chạm tay rất rõ ràng trong vòng cấm. Các cầu thủ Liverpool phản ứng quyết liệt nhưng do bị khuấn tầm nhìn nên trọng tài Martin Atkinson không nhìn thấy và đội chủ nhà đã bị mất một quả penalty oan.

Liên tục gia tăng sức ép, Liverpool cuối cùng cũng đã có bàn gỡ nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Raheem Sterling. Phút 59, nhận bóng từ chân Jordan Henderson, Raheem Sterling tăng tốc loại bỏ Nemanja Matic và Gary Cahill rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Thibaut Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục nhiều khó khăn cho Chelsea bằng những pha lên bóng tốc độ. Phút 67, cơ hội lại đến với Liverpool sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm kỹ thuật ngay mép vòng cấm của đội trưởng Steven Gerrard sau khi đánh bại được thủ môn Thibaut Courtois lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục tấn công và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau những pha dứt điểm hiểm hóc của Raheem Sterling, Adam Lallana, Philippe Coutinho, Jordan Henderson...

Đỉnh điểm trong màn trình diễn chói sáng của thủ môn Thibaut Courtois chính là pha bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay sau cú vô-lê hiểm hóc ngay mép vòng cấm của tiền vệ Adam Lallana (phút 80).

Hòa 1-1 trên sân Anfield, Chelsea đã tạo được ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà vào giữa tuần sau (28/1).

Tuoitre.vn
Tag: Thibaut Courtois , chelsea , liverpool , anfield , cup lien doan anh , bong da , tin , bao