Thi đấu nhạt nhòa, “Lão bà” lại hòa
Thứ năm, 08/03/2012 02:42

Dù được kỳ vọng sẽ dành trọn 3 điểm trước Bologna để bắt kịp Milan trên BXH Serie A nhưng thầy trò HLV Conte đã không làm được điều này và chỉ kiếm được một trận hòa sau 90 phút ở sân Renato Dall'Ara.

Juventus đang không có được phong độ cao nhất trong thời gian gần đây mà bằng chứng là việc thầy trò HLV Conte đã để hòa quá nhiều. Trong 10 trận gần nhất, “Lão bà” đã hòa tới 5 trận. Tai hại là ở chỗ tất cả đều diễn ra ở Serie A khiến Juve từ chỗ nắm lợi thế lại để Milan vươn lên vị trí số 1 trên BXH Serie A.

Di Vaio (ngoài cùng bên phải) ghi bàn mở tỉ số cho Bologna. Ảnh AP

Chính vì thế, đoàn quân của HLV Conte đang rất quyết tâm giành được một thắng lợi trước Bologna trong trận đá bù để bắt kịp về điểm số với Rossoneri. Trận này, Juventus không có được sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Chiellini và Barzagli nhưng xét một cách tổng thể vẫn được đánh giáo cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà.

Với lực lượng vượt trội, Juventus dễ dàng kiểm soát được thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, “Lão bà” lại tỏ ra khá bế tăc trong những tình huống tấn công của mình trước một Bologna chơi phòng ngự với số đông trên sân nhà. Không những vậy, đội khách còn phải nhận một cú sốc ở phút 18 khi Marco Di Vaio chọc thủng lưới Buffon trong tình huống đối mặt sau đường chọc khe của Ramirez.

Chơi áp đảo nhưng lại bị thủng lưới trước, đội hình Juve trở nên xộc xệch và thiếu sự kết dính cần thiết nên vì vậy dù đã cố gắng dâng cao để tấn công thì hiệu quả cũng không mang lại được là bao. Những pha phối hợp tấn công của đội khách thường kết thúc bằng sút xa nên không có gì là ngạc nhiên khi 45 phút đầu tiên kết thúc Juve chưa tìm được bàn gỡ.

Vucinic (phải) giúp "Lão bà" san bằng cách biệt. Ảnh AP

Sang đến hiệp hai, Bologna bất ngờ gây sức ép khá lớn lên khung thành Buffon còn các tiền đạo đội khách thì gần như mất hút ở tuyến trên. Tuy nhiên, may mắn cho Juve là họ còn có Pirlo, phút 58, chính lão tướng này là người tung đường chuyền chính xác để Vucinic băng xuống hạ gục thủ thà Gillet đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những tưởng sau bàn thắng của Vucinic sẽ là chất xúc tác khiến thế trận tấn công của Juve sáng sủa hơn nhưng nó lại trở thành điểm sáng hiểm hoi của đội khách trong hiệp hai cũng như trong suốt cả trận đấu. Sự thất vọng của Juve được đẩy lên đến đỉnh điểm khi HLV Conte bị truất quyền chỉ đạo sau khi phản ứng với những quyết định của trọng tài ở phút 72.

Thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù vẫn kiểm soát được bóng nhiều hơn nhưng Juventus vẫn không thể nào tiếp cận được với khung thành Bologna và đành chấp nhậ rời sân với một trận hòa. Với việc phải chia điểm trên sân khách, Juventus đã chính thức để Milan giành được lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A khi kém Rossoneri 2 điểm.

Bàn thắng: Di Vaio 18’; Vucinic 58’

Đội hình thi đấu:

Bologna: Gillet; Raggi, Portanova, Antonsson, Garics; Mudingayi, Perez, Rubin; Diamanti, Ramirez; Di Vaio.

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Caceres, Bonucci, De Ceglie; Vidal, Pirlo, Marchisio; Pepe, Vucinic, Borriello.

Giang Linh
Tag: Juventus , Serie A , Bologna , Milan , Pirlo , Vucinic , Di Vaio , Bóng đá Ý