Thêm một trẻ sơ sinh tử vong ngay tại bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi
Thứ sáu, 22/06/2012 16:18

Sáng nay, 22/6, công an tỉnh đã đến làm việc với lãnh đạo BVĐK tỉnh Quảng Ngãi và thân nhân của sản phụ Trần Thị Vân Anh (30 tuổi), người vừa mất đứa con ngay sau khi mổ ở tại bệnh viện này.

Theo lời của người chồng là anh Lê Văn Thương (31 tuổi), thì người vợ là chị Anh được đưa vào khoa sản BVĐK Quảng Ngãi vào khoảng 20h30, ngày 20/6. Sau đó được các bác sỹ khám và đưa vào phòng chờ sinh.

Hơn 3 giờ sau, thì sản phụ Anh đau bụng dữ dội nên được các bác sỹ khám một lần nữa. Đến khoảng 7h30 ngày 21/6, khi ông Huỳnh Ngọc Thanh, Trưởng khoa sản - BVĐK Quảng Ngãi, khám và phát hiện tim thai yếu mới trực tiếp mổ cho sản phụ. Theo đó đã đưa cháu bé được ra khỏi bụng mẹ và chuyển sang khoa nhi để chăm sóc.

Đến hơn 9h sáng ngày 22/6, cháu bé đã tử vong, còn sản phụ Vân Anh thì hiện sức khỏe đã tạm ổn định.

Ông Thanh, cho biết: Nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong là do bị ngạt, nuốt phải nước ối có chứa phân su và bị tràn dịch phổi.

Qua kiểm tra hồ sơ thì lúc sản phụ Anh nhập viện do kíp trực có 3 bác sỹ và người chịu trách nhiệm chính là bà Võ Thị Bích Vân - Phó khoa sản BVĐK Quảng Ngãi.

Theo qui định là khi sản phụ nhập viện, bắt buộc bác sỹ trực phải cho siêu âm ngay, ông Hoàng Trọng Quang, PGĐ BVĐK tỉnh, bày tỏ: "Trước mắt lãnh đạo bệnh viện chăm sóc cho sản phụ Vân Anh thật tốt. Sau khi tiến hành kiểm tra, điều tra lại vụ việc, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý theo qui định của pháp luật".

Được biết kể từ đầu năm đến nay, đây là ca tử vong trẻ sơ sinh thứ 20 tại Khoa sản - BVĐK Quảng Ngãi.

 

Zing/Infonet
Tag: Trẻ sơ sinh , Tử vong , Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi , Quảng Ngãi , Xã hội