Thất thủ ở Liberty, Man “xanh” đánh mất ngôi đầu
Chủ nhật, 11/03/2012 23:19

Đoàn quân của Mancini đã đánh mất ngôi đầu Premier League vào tay kình địch M.U khi thất thủ 0-1 trên sân Liberty của tân binh Swansea.

Tại Premier League, Swansea là một trong những đội thi đấu rất ấn tượng trên sân nhà. Kể từ đầu mùa giải mới chí có M.U và Norwich có thể rời Liberty với 3 điểm trọn vẹn. Chelsea đã từng nếm trái đắng khi hành quân tới đây còn Arsenal và Tottenham cũng chỉ có được một trận hòa đầy măy mắn.

Man City (áo sẫm) đã có một trận đấu thất vọng. Ảnh Getty

Chính bởi vậy, dù đối thủ là một Man City hùng mạnh, đội chủ sân Liberty cũng không tỏ ra e dè nhất là khi đoàn quân của Mancini không có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Kompany. Với tâm lý thoải mái, Swansea mới là đội nhập cuộc tốt hơn với những pha phối hợp chính xác.

Ngay ở phút thứ 6, suýt chút nữa “Bầy thiên nga” đã làm lên một cú sốc nếu như cú sút phạt đền của Sinclair thắng được Joe Hart. Những phút tiếp theo, đội chủ nhà vẫn là đội chơi nhuần nhuyễn hơn nhưng những phương án tiếp cận khung thành Joe Hart lại quá đươn giản khiến Swansea chưa thể có được bàn thắng khai thông bế tắc.

Trận này, bộ đôi trung vệ của Man City là Savic và Kolo Toure đã chơi chưa thực sự tốt khiến trung tâm hàng thủ của Man “xanh” luôn bị đội chủ nhà tập trung công phá. Cả hai đều thường xuyên có những pha xử lý vội vàng và thiếu chính xác tuy nhiên may mắn đã đứng về phía các học trò của Mancini khi các chân sút áo trắng thường tỏ ra vội vàng trong khâu dứt điểm nên không gây nhiều sóng gió cho khung thành Joe Hart.

Trên hàng công, việc chỉ để mình Balotelli chơi nhô cao khiến những đường lên bóng của đội khách thiếu những phương án biến hóa. Chỉ khi Agủeo được tung vào sân, thế trận tấn công của Man City mới tỏ ra sắc nét đôi chút nhưng cũng chưa đủ để khoan thủng mảnh lưới của Swansea.

Sự xuất sắc của Joe Hart cũng không thể cứu cho Man "xanh" thoát khỏi một trận thua. Ảnh Getty

Sau giờ nghỉ, kịch bản của trận đấu diễn ra không khác là mấy so với hiệp một khi đội chủ nhà vẫn trình diên một lối chơi khá gắn kết và khiến đội khách hùng mạnh Man City không có nhiều cơ hội để triển khai tấn công. Như thường lệ, Sinclair và Routledge vẫn là những hạt nhân trong lối chơi của Swansea, chính hai cầu thủ này đã tạo lên hai cơ hội nguy hiểm ở ngay đầu hiệp hai nhưng đáng tiếc là không ai thành công.

Về phía Man City, dù đã rất nỗ lực nhưng đội khách vẫn không có cách nào hóa giải lối chơi chắc chắn và đầy hưng phấn của đội chủ nhà. Từ đầu mùa giải, chưa lúc nào người ta thấy đoàn quân của Mancini tấn công bế tắc đến vậy. Trong phần lớn thời gian hiệp hai, các chân sút của đội khách gần như không thể tung ra nổi một cú sút ra hồn.

Trong khi đó, Swansea vẫn miệt mài tấn công và nỗ lực của thầy trò HLV Rodger đã được đến đáp bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 82. Trung vệ Savic bên phía Man City đã có một pha chuyền bóng cẩu thả khiến “Bầy thiên nga” có cơ hội phản công và tiền đạo mới vào thay người Luke Moore đã trừng phạt đội khách bằng một cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục Joe Hart sau đường chuyền của Routledge. 1-0 cho Swansea.

Đến lúc này, Man City mới cuống cuồng lao lên tìm kiếm bàn thắng. Dzeko cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công nhưng những nỗ lực của đội khách đã là quá muộn để có thể cứu vãn một trận thua bạc nhược. Chung cuộc Swansea giành chiến thắng thuyết phục 1-0 trước Man City. Vậy là thêm một ông lớn nữa phải nếm trái đắng khi rời Liberty.

Thua trận này, Man City đã để đội bóng cùng thành phố M.U chiếm mất ngôi đầu Premier League khi ở trận đấu diễn ra cùng giờ “Quỷ đỏ” đã vượt qua West Brom bằng cú đúp của Rooney.

Bàn thắng: Luke Moore 82’

Đội hình thi đấu:

Swansea: Vorm; Rangel, Caulker, Williams, Taylo; Allen, Sigurdsson; Britton, Routledge, Sinclair; Graham.

Man City: Hart; Richards, Savic, Kolo Toure, Clichy; Yaya Toure, De Jong, Barry; Nasri, Balotelli, Silva.

Hữu Hiệp
Tag: Swansea - Man City , Man City , Aguero , Bóng đá Anh , Luke Moore