Thành kẻ giết người vì bênh anh trai
Thứ sáu, 18/10/2013 17:06

Trong vụ án này có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên tòa quyết định hủy án.

Nghĩa khá bình thản trong phiên tòa

Nghĩa khá bình thản trong phiên tòa

Ngày 18/10/2013, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM chấp nhận yêu cầu của viện kiểm sát hủy bản án sơ thẩm, trao trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại vụ án đối với Đỗ Văn Nghĩa (SN 1989, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) về tội giết người.

Nguyên nhân được tòa phúc thẩm đưa ra là vì lời khai của các nhân chứng, bị cáo, bị hại có nhiều mâu thuẫn chưa được làm rõ. Trên người bị hại có bốn vết thương, trong khi đó, cấp sơ thẩm cho rằng bị cáo chỉ bị đâm một nhát, ba vết thương kia là do đâu chưa xác định được là do đâu. Trong vụ án này cần thực nghiệm lại hiện trường. Bên cạnh đó, cần hủy bản án xem xét lại từ đầu xem có bỏ lọt tội phạm hay không.

Theo cáo trạng, Tối 17/11/2011, sau khi hát karaoke tại quán Nice Club (ở khu Phước Hải, thị trấn Long Thành), Đỗ Ngọc Nam (anh ruột bị cáo Nghĩa) đã xích mích và đánh nhau với anh Cao Tiến Tuân (ngụ huyện Long Thành). Thất thế, Nam bỏ chạy khỏi quán và gọi điện cho Nghĩa đến chở mình về.

Đang trên đường đi đám tang với Trần Khánh Hưng, Lê Toàn Quốc và Đào Đăng Khoa, Nghĩa nghe tin anh trai bị đánh nên rủ các bạn cùng đến giúp anh. Vừa đến hiện trường, Nghĩa và Hưng đã bị Nguyễn Hoàng Chinh (bạn của anh Tuân) dùng bình Salonpas xịt vào mặt. 

Tức giận, Nghĩa rút con dao giấu sẵn trong người đâm nhiều nhát vào bụng anh Tuân. Anh Tuân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong vì vết thương làm mất nhiều máu.

Tri Thức Thời Đại

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Giết người , Án mạng , Tuyên án , Tòa phúc thẩm , TP. HCM , Đỗ Văn Nghĩa