Thắng tưng bừng trước đối thủ mạnh, U23 Việt Nam vững tin bước vào giải châu Á
Thứ hai, 18/10/2021 09:25

Bù vào chấn thương đáng tiếc của tân binh CLB Hà Nội - Hai Long, U23 Việt Nam đã có được trận thắng đậm đà đến khó ngờ.

Mặt sân rất xấu cộng với tính chất giao hữu của trận đấu đã khiến hiệp đấu đầu tiên diễn ra với chất lượng chuyên môn khá thấp. Cả hai đội đều cực kỳ lúng túng trong việc đỡ bóng, cũng như như những đường chuyền phần lớn đều không thể tìm được đúng địa chỉ.

Mãi đến phút 34, đội tuyển Việt Nam mới có được cơ hội đầu tiên với cú khoan biên của Bảo Toàn trước khi tạt bóng "như đặt" cho Lý Công Hoàng Anh đánh đầu cận thành trong tư thế cực kỳ trống trải, song đáng tiếc bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành đối phương.

Trước đó, U23 Việt Nam tỏ ra khá lúng túng với sơ đồ chiến thuật mới 3-5-2 khi Hai Long phải rời sân vì chấn thương. May mắn cộng với sự xuất sắc của thủ thành Văn Chuẩn giúp các học trò của HLV Park Hang-seo không bị thủng lưới trước, song điểm yếu nơi cánh trái là điều cực kỳ rõ ràng.

Thắng tưng bừng trước đối thủ mạnh, U23 Việt Nam vững tin bước vào giải châu Á - Ảnh 2.

Lợi thế đến với U23 Việc Nam sau pha bỏ lỡ của Lý Công Hoàng Anh đúng 3 phút, khi Xuân Tú có pha băng vào nhận bóng trong vòng cấm địa đối phương mà bị Uulu phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Lê Văn Đô bình tĩnh đánh lừa thành công thủ thành đối phương ghi bàn thắng mở tỷ số.

Thắng tưng bừng trước đối thủ mạnh, U23 Việt Nam vững tin bước vào giải châu Á - Ảnh 3.

"Đầu xuôi, đuôi lọt", bàn thắng cuối hiệp 1 ấy đã mở ra hiệp 2 tưng bừng cho U23 Việt Nam, dù cho họ có đến 4 sự thay đổi sau giờ nghỉ.

Hiệp hai diễn ra 5 phút, Văn Đạt có pha đột phá cực kỳ sắc nét sau pha tranh chấp thành công của Mai Sỹ Hoàng, tung cú sút cận thành chéo góc tung nóc lưới Kyrgyzstan. Khi U23 Việt Nam chơi càng lúc càng hưng phấn, thì U23 Kyrgyzstan tỏ ra suy sụp trông thấy, tiếp tục nhận "đòn trừng phạt" từ các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Mười phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, Văn Đô chọc khe cho Văn Đạt thoát xuống trước khi tung thêm cú sút đầy quyết đoán từ góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0.

Có được khoảng cách an toàn, Ban huấn luyện U23 Việt Nam tung liên tiếp những cầu thủ dự bị vào sân nhằm thử nghiệm và tạo cơ hội cọ sát. Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ trẻ Việt Nam liên tiếp tung ra những đường tấn công đầy ngẫu hứng, khiến hàng thủ U23 Kyrgyzstan phải chao đảo.

Làm chủ hoàn toàn thế trận ở những phút cuối trận, U23 Việt Nam rốt cuộc không thể ghi thêm bàn thắng, song với thế trận tạo dựng được trước đối thủ được đánh giá là khá mạnh, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể yên tâm khi các cầu thủ dự bị có chất lượng khá tốt so với đội hình chính, khác hẳn so với đội tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu này, ngày 27/10 tới U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á.

Tỷ số: U23 Việt Nam 3-0 U23 Kyrgyzstan

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình, Quang Vinh, Văn Đô, Hoàng Anh, Văn Công, Hai Long, Xuân Tú, Bảo Toàn.

U23 Kyrgyzstan: Tokotaev, Dzhakybaliev, Nurlan Uulu, Askarov, Zhanybek Uulu, Zhaparov, Sharshenbekov, Borubaev, Kanybekov, Tapaev, Artykbaev.

Ghi bàn

Văn Đô (37' pen), Văn Đạt (50', 60')

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thang-tung-bung-truoc-doi-thu-manh-u23-viet-nam-vung-tin-buoc-vao.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thang-tung-bung-truoc-doi-thu-manh-u23-viet-nam-vung-tin-buoc-vao-giai-chau-a-162211710225602668.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: U23 Việt Nam , U23 Kyrgyzstan , giao hữu bóng đá