Thắng kịch tích Triều Tiên, đội Việt Nam 'chạm một tay' vào tấm vé bán kết Asiad lần đầu tiên trong lịch sử
Thứ tư, 04/10/2023 16:20

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gần như chắc chắn ghi tên mình vào vòng bán kết Asiad 2022.

Trong những lần góp mặt tại Asiad trước đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đều dừng chân ở vòng tứ kết. Tại Asiad 2022, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đứng trước cơ hội lập nên cột mốc lịch sử. Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng tại vòng bảng thứ nhất với 2 chiến thắng trước Nepal và Hàn Quốc. Trận đấu đầu tiên tại vòng bảng thứ hai, tuyển Việt Nam chạm trán Triều Tiên - đội từng 5 lần lọt vào top 4 đội mạnh nhất Asiad. Nếu giành chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ gần như chắc chắn có mặt tại vòng bán kết.

Bước vào trận đấu, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt gặp không ít khó khăn trước đội hình trẻ trung của đội bạn. Phải đến giữa set đấu thứ nhất, tuyển Việt Nam mới dần tạo được cách biệt về mặt điểm số với Triều Tiên. Vào thời điểm quyết định, Thanh Thuý có 2 pha phát bóng ăn điểm liên tiếp giúp Việt Nam thắng 25-17 ở set 1.

Sang tới set 2, tuyển Việt Nam sớm vươn lên dẫn điểm với khoảng cách tương đối an toàn. Kiều Trinh toả sáng với nhiều tình huống thi đấu xuất sắc. Nhưng cũng phải nói thêm rằng, một số pha đỡ bước một và bọc lót hàng sau của tuyển Việt Nam chưa thực sự an toàn và để cho đội tận dụng ghi điểm. Set 2 khép lại với tỉ số 25-20 nghiêng về tuyển Việt Nam.

Khó khăn đến tuyển Việt Nam trong set 3 khi đội bạn khởi đầu rất tốt. Hàng chắn của tuyển Triều Tiên nhiều lần khiến các pha tấn công của Việt Nam không đạt hiệu quả. Cách biệt điểm số có lúc được kéo giãn lên tới 6-7 điểm. Cuối hiệp đấu, tuyển Việt Nam rút ngắn cách biệt xuống còn 20-23. Nhưng tuyển Triều Tiên đã kịp thời ấn định chiến thắng 25-20 trong set 3, buộc trận đấu phải đi tiếp sang set 4.

Tương tự như set 3, đội bạn bắt đầu set 4 với liên tiếp các điểm số. Đội bạn cho thấy khả năng chống đỡ bền bỉ trước những pha đập bóng của tuyển Việt Nam. Trong khi đó Kim Hyon-ju vẫn toả sáng với hàng loạt tình huống ghi điểm.

Khi tỉ số là 11-9 nghiêng về Triều Tiên, đội bạn bất ngờ mất điểm sau tình huống phát bóng hỏng. Tuyển Việt Nam tận dụng cơ hội và vượt lên dẫn điểm nhờ các pha xử lý tốt của Bích Thuỷ và Thanh Thuý. Khoảng cách được nâng lên thành 2 điểm sau khi tuyển Việt Nam sử dụng quyền challenge thành công. Tiếp đà hưng phấn, Kiều Trinh ghi thêm 2 điểm để nâng tỉ số lên thành 18-14.

Tuyển Việt Nam duy trì khoảng cách ở những pha bóng tiếp theo với sự toả sáng đến từ Thanh Thuý cùng Nguyễn Thị Trinh. Nhưng tuyển Triều Tiên đã bất ngờ tăng tốc để thu hẹp cách biệt xuống còn 22-23. 

Trong pha bóng đầy căng thẳng sau đó, Thanh Thuý phòng ngự kiên cường trước khi Tú Linh đập bóng uy lực để nâng tỉ số lên 24-22. Để rồi trong tình huống cuối cùng, hàng chắn tuyển Việt Nam hoạt động chính xác để ấn định chiến thắng 25-22.

Thắng kịch tích Triều Tiên, đội Việt Nam

Chiến thắng xứng đáng dành cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sau một trận đấu kịch tính.

Thắng chung cuộc 3-1 sau 4 set trước Triều Tiên (25-17, 25-20, 20-25, 25-22), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gần như chắc chắn giành vé vào vòng bán kết dù còn 1 trận chưa đấu (gặp tuyển Trung Quốc ngày 5/10). Một bước tiến lịch sử đang chờ đợi trước mắt thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. 

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/thang-kich-tich-trieu-tien-doi-viet-nam-cham-mot-tay-vao-tam-ve-ban-ket-asiad.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/thang-kich-tich-trieu-tien-doi-viet-nam-cham-mot-tay-vao-tam-ve-ban-ket-asiad-lan-dau-tien-trong-lich-su-20231004153741289.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bóng chuyền nữ việt nam , ASIAD 19