Thán phục những tỷ phú thế giới về sự tiết kiệm
Thứ bảy, 12/03/2016 09:37

Mặc dù thuộc danh sách những tỷ phú giàu có trên thế giới nhưng Warren Buffet, Carlos Slim hay ông chủ Facebook Mark Zuckerberg... luôn sống giản dị và tiết kiệm.

Warren Buffet

Luôn nằm trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới suốt 20 năm qua, nhưng nhà đầu tư cổ phiếu vĩ đại nhất thời đại vẫn sống trong ngôi nhà 3 phòng ngủ ở giữa thị trấn Omaha trị giá 31.500 USD mà ông đã mua sau khi lập gia đình 50 năm trước.

Ông nói rằng, mọi thứ ông cần là ở trong ngôi nhà đó và cơ ngơi này thậm chí còn không có tường hay hàng rào. "Đừng mua quá những gì bạn thực sự cần và khuyến khích con cái bạn hành động và suy nghĩ tương tự" - Buffet chia sẻ.

Thán phục những tỷ phú thế giới về sự tiết kiệm - Ảnh 1

Warren tự lái xe và không thuê vệ sĩ. Ông chưa bao giờ đi bằng máy bay riêng, mặc dù ông sở hữu một hãng máy bay tư nhân lớn nhất thế giới. Buffet không mang theo điện thoại di động, cũng không có máy vi tính trên bàn. Ông luôn nhấn mạnh: "Những người hạnh phúc nhất không cần thiết phải có những thứ tốt nhất. Họ chỉ đơn giản thưởng thức những thứ họ có".

Carlos Slim

Trong suốt 10 năm qua, Carlos Slim đã nhiều lần vượt qua “vua phần mềm” Bill Gates để dẫn đầu danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, điều mà người ta đánh giá cao ở tỷ phú người Mexico gốc châu Á này không chỉ bởi số tài sản khổng lồ ông đang sở hữu mà còn bởi lối sống hết sức giản dị, khiêm tốn.

Thán phục những tỷ phú thế giới về sự tiết kiệm - Ảnh 2

Tỷ phú 75 tuổi hiện là người giàu nhất Mexico nhưng ông không chuộng hàng xa xỉ như máy bay riêng hay du thuyền. Slim được cho là vẫn dùng chiếc Mercedes-Benz cổ. Ông sống trong căn nhà 6 phòng ngủ suốt 40 năm qua, ăn cơm nhà và luôn tự lái xe đi làm mỗi ngày.

Mặc dù nổi tiếng là một tỷ phú tiết kiệm song ông lại chi ra khoản tiền không nhỏ cho các dự án từ thiện liên quan đến việc phát triển phương pháp điều trị ung thư và bệnh thận.

Ingvar Kamprad

Là chủ sở hữu của thương hiệu đồ gỗ nội thất nổi tiếng nhất thế giới IKEA, nắm trong tay khối tài sản kếch xù, liên tục có mặt trong danh sách người giàu nhất toàn cầu, tuy nhiên vị đại gia Thuỵ Điển 90 tuổi Ingvar Kamprad lại chọn cho mình lối sống vô cùng giản dị.

Thán phục những tỷ phú thế giới về sự tiết kiệm - Ảnh 3

Theo Guardian, ông Kamprad sinh năm 1926, sẽ bước sang tuổi 90 vào ngày 30/3 tới. Ông cho biết mình chuyên mua quần áo ở chợ trời để tiết kiệm và nhấn mạnh, tiết kiệm là bí quyết khiến IKEA trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới.

Thói quen tiêu tiền rất đạm bạc của ông đã thu hút sự chú ý của báo giới nhiều năm nay. Năm 2008, ông từng chia sẻ với tờ Sydsvenskan rằng một lần cắt tóc ở Hà Lan với giá 22 bảng là lần cắt tóc đắt tiền nhất của ông.

“Thường thì tôi cố gắng cắt tóc khi đang ở các quốc gia đang phát triển. Lần gần nhất là ở Việt Nam” – ông Kamprad giải thích.

Mark Zuckerberg

Nhà đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, đặc biệt không thích phô trương sự giàu có của mình.

Trước đây Zuckerberg dùng một chiếc Acura TSX màu đen và mới chuyển sang dùng một chiếc Volkswagen GTI. Cả hai chiếc xe đều có giá vào khoảng 30.000 USD.

Thán phục những tỷ phú thế giới về sự tiết kiệm - Ảnh 4

Theo báo Los Angeles Times, năm 2011, Zuckerberg mua một ngôi nhà trị giá 7 triệu USD ở Palo Alto, nhưng ngay cả ngôi nhà đó cũng vẫn khiêm tốn so với khối tài sản của Zuckerberg.

Đồng sáng lập Facebook thường xuyên xuất hiện với trang phục rất đơn giản là áo thun hoặc áo sơ mi.

Alexandra Andresen

Mới chỉ 19 tuổi nhưng Alexandra đã có trong tay 1,2 tỷ USD. Năm 2007, cha cô, ông Johan Andresen, đã nhượng cho cô 42% cổ phiếu của Ferd, một hãng đầu tư tư nhân có tuổi đời hàng thế kỷ.

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ từ năm 10 tuổi nhưng Alexandra vừa mới được Forbes xếp hạng tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi chính phủ Na Uy công bố báo cáo thuế của những công dân 17 tuổi.

Thán phục những tỷ phú thế giới về sự tiết kiệm - Ảnh 5

Bất chấp việc lớn lên trong nhung lụa ở một gia đình nổi tiếng nhất Na Uy, Alexandra khác hẳn những "cậu ấm cô chiêu" nhà giàu khác. Cô là một nài ngựa tài năng và đã từng chiến thắng nhiều cuộc thi cưỡi ngựa nghệ thuật lớn.

Cha mẹ cô cũng dạy cô đức tính khiêm tốn và tiết kiệm. Do vậy, dù có trong tay hàng tỷ USD nhưng cô không chọn cho mình lối sống xa hoa. Cô chỉ lái những chiếc xe đã qua sử dụng.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Warren Buffet , Carlos Slim , Mark Zuckerberg , Tỷ phú thế giới