Than KSVN, nữ hoàng mới của bóng đá nữ VN: Kết quả có hậu
Thứ bảy, 02/06/2012 11:16

Không phải TP.HCM hay PP Hà Nam, chủ nhà của 2 lượt đấu mùa giải 2012 mà Than KSVN mới là đội phế truất được ngôi đầu của HN1.

Cho dù ngôi VĐ mà đội bóng đất mỏ có được ở mùa giải 2012 vừa kết thúc chỉ nhờ hơn HN1 ở chỉ số phụ nhưng có thể khẳng định, đó là một kết quả có hậu.

Chức vô địch của Than KSVN (trái) là hoàn toàn xứng đáng (Ảnh: Quốc Khánh)

Ngôi đầu là hoàn toàn xứng đáng nếu chứng kiến những nỗ lực của thầy, trò HLV Đoàn Minh Hải trong suốt 10 lượt đấu của mùa giải 2012. Nếu như sau khi kết thúc lượt đi, các cầu thủ Than KSVN chỉ có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 7 điểm như PP Hà Nam, (2 trận thắng, 1 trận hoà, 2 trận thua) kém TP.HCM và HN1 3 điểm thì sang đến giai đoạn lượt về, đoàn quân HLV Đoàn Minh Hải đã có cú nước rút mạnh mẽ, giành được tới 13 điểm trên tổng số 15 điểm sau 4 trận thắng và chỉ duy nhất một trận hoà.

Từ vị trí thứ 3, Than KSVN vươn lên chiếm ngôi đầu bảng và tự tạo ra ưu thế cho mình trước khi tận dụng tối đa cơ hội có được để giành chức VĐ trước khi 2 trận đấu cuối cùng của giải diễn ra. HLV Đoàn Minh Hải cho rằng vị trí thứ nhất mà Than KSVN có được một phần lớn nhờ may mắn, điều đó đúng nhưng chưa đủ bởi lẽ, nếu không có những chiến thắng trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là HN1 và TP.HCM ở lượt về thì Than KSVN chắc chắn không thể có được thành quả như vậy.

5 năm sau chức VĐQG lần đầu tiên (2007), Than KSVN mới lại bước lên bục vinh quang giải VĐQG và lần này, đội bóng đất mỏ đã hưởng thành quả với một đội hình thi đấu đã có sự kết hợp của 2 thế hệ cầu thủ. Đội trưởng Lê Thị Thương, Quả bóng bạc VN 2011, vẫn đóng vai trò đầu tàu ở đội bóng, nhưng trong hầu hết các trận đấu ở mùa giải năm nay, Lê Thị Thương đã được HLV Đoàn Minh Hải bố trí thi đấu ở một vai trò mới là đá cùng Hoài Thu trên hàng tiền đạo, sau khi Bùi Thị Phượng và Lê Thị Hiền nghỉ thi đấu. Tuyến tiền vệ Than KSVN bên cạnh cựu tuyển thủ QG Nguyễn Thị Hạnh còn có Mai Ngọc và thêm vào đó là sự hỗ trợ của Hoàng Quỳnh, Vũ Thị Anh, Hoàng Thị Luyến...

So với các đối thủ cạnh tranh, lực lượng của Than KSVN không dồi dào bằng nhưng điều quan trọng là họ biết phát huy sở trường của mình là lối chơi phòng ngự-phản công và khả năng tận dụng cơ hội tốt.

Than KSVN lên ngôi VĐ là hoàn toàn xứng đáng nhưng vẫn còn có đôi chút tiếc nuối cho TP.HCM và nhất là HN1. Có được lực lượng ổn định hơn nhưng 2 đội bóng này lại để mất nhiều điểm số trong những trận đấu quyết định. Còn với PP Hà Nam, á quân mùa giải 2011 nhưng sang đến năm nay lại tụt xuống xếp hạng 4 chung cuộc thì cũng có đôi chút tiếc nuối.

Lực lượng đang ngày càng vào độ chín, có lợi thế sân nhà ở lượt về nhưng các cầu thủ PP Hà Nam lại tỏ ra nôn nóng, thiếu bản lĩnh trong những thời điểm quyết định. Không thể quy trách nhiệm cho một cá nhân nào nhưng rõ ràng, PP Hà Nam vẫn đang nhớ về các HLV cũ là Phạm Hải Anh và gần hơn là Văn Thị Thanh, những người đã để lại không ít dấu ấn lên lối chơi của đội.

TT&VH
Tag: TP.HCM , PP Hà Nam , Than KSVN , HN1 , Bóng đá nữ VN