Thảm án giết người hàng loạt bí ẩn nhất trong lịch sử án hình sự Đức
Thứ hai, 23/02/2015 15:10

Một vụ giết người xảy ra tại một khu trang trại bị gọi là có ma ám. Công cuộc điều tra kéo dài hàng chục năm, hàng trăm kẻ tình nghi bị điều tra xét hỏi, nhờ đến sự can thiệp của cả những nhà ngoại cảm nổi tiếng.

Thảm án giết người hàng loạt bí ẩn nhất trong lịch sử án hình sự Đức

Thảm án giết người hàng loạt bí ẩn nhất trong lịch sử án hình sự Đức

Vụ án mạng kinh hoàng này đã trở thành vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử án hình sự Đức.

Trang trại ma ám

Hinterkaifeck là một trang trại lớn nằm gần khu rừng Groebern, cách thành phố Munich khoảng một giờ lái xe. Vào đầu những năm 1920, gia đình nhà Andreas Gruber đã đến đây và chiếm giữ khu trang trại này. Vì trang trại cách xa đường phố và khu dân cư nên rất ít người quan tâm đến nên cả gia đình Andreas Gruber đã sống cô lập, không quan tâm đến thế giới bên ngoài. Gia đình Andreas Gruber gồm 5 người, đó là vợ chồng Andreas Gruber và Cazilia, cô con gái Viktoria và hai người cháu họ của Cazilia.

Mặc dù có nhiều thế hệ cũng như các mối quan hệ sống trong cùng một gia đình nhưng họ vẫn sống lặng lẽ bên nhau. Công việc hằng ngày thường là những công việc liên quan đến vườn tược, không ồn ào, vội vã nhưng cũng không đến mức quá buồn chán. Thời gian đầu khi mới đến trang trại này sinh sống, gia đình Andreas Gruber không được ai biết đến nhưng dần dần họ đã trở nên khá nổi tiếng mặc dù trang trại Hinterkaifeck cách xa khu dân cư. Người dân khu vực gần trang trại đã biết đến Andreas Gruber bởi ông ta là một người đàn ông thô lỗ, cục cằn và không thân thiện.

Andreas Gruber thường xuyên đánh chửi vợ con một cách vô cớ, không những thế ông ta còn cấm đoán mọi người trong gia đình không được giao du với bất cứ một ai bên ngoài. Nhiều người còn biết được rằng trong gia đình ông Andreas Gruber có những mối quan hệ vô cùng phức tạp. Josef, đứa trẻ 2 tuổi, còn được biết đến là kết quả của mối quan hệ loạn luân giữa Andreas Gruber và con gái của ông là Viktoria. Mặc dù Viktoria đã ly hôn và có một con riêng nhưng Andreas Gruber đã cấm cô không được tái hôn. Andreas Gruber kiểm soát Viktoria một cách nghiêm ngặt và ông ta đã cố tình lạm dụng cô con gái ruột của mình.

Cuộc sống của một gia đình loạn luân vẫn cứ tiếp tục khi người hầu gái trung thành đột ngột bỏ việc. Khi được hỏi tại sao cô hầu gái lại có quyết định bất ngờ đến như vậy thì Maria, người hầu gái nói rằng cô đã nghe thấy nhiều tiếng người lạ và nhiều tiếng ồn ào khác xung quanh ngôi nhà. Cô còn nghe thấy tiếng bước chân chạy rất mạnh trên gác, mặc dù cô đã cố gắng quan sát nhưng không hề phát hiện ra bất cứ một bóng người nào. Những âm thanh đó liên tục đe dọa, khủng bố tinh thần Maria trong suốt một thời gian dài. Cô không ăn không ngủ được khiến cơ thể gầy gò ốm yếu và đến cuối cùng thì Maria khẳng định rằng ngôi nhà này đã bị ma ám.

Cô sợ hãi nên quyết định ra đi mặc dù đã ở với gia đình Andreas Gruber suốt nhiều năm qua. Gia đình Andreas Gruber đồng ý để Maria ra đi mặc dù họ không bao giờ tin vào những lời cô nói, họ cho rằng chẳng có ma mãnh nào hết, chỉ vì Maria bị rối loạn tinh thần nên cô mới nghĩ ra những việc ảo tưởng như vậy.

Sau khi Maria rời đi, sáu tháng sau đó gia đình Andreas Gruber mới tìm được người hầu mới nhưng trong suốt thời gian đó chính Andreas Gruber cũng đã cảm nhận được những điều kỳ lạ trong cuộc sống hằng ngày, rồi những âm thanh rùng rợn ám ảnh cả gia đình.

Chuyện kỳ lạ đó đã được Andreas Gruber nói ra sau trận bão tuyết tràn về thành phố, nhấn chìm cả khu trang trại Hinterkaifeck trong tuyết. Lúc đó Andreas Gruber đã phát hiện ra những dấu chân kỳ lạ trong tuyết. Những dấu chân này bắt đầu đi từ rừng vào đến trang trại của Andreas Gruber nhưng kỳ lạ hơn nữa là không hề thấy dấu chân lạ đấy quay trở lại rừng. Andreas Gruber đã tìm kiếm, lục soát toàn bộ căn nhà và khu trang trại nhưng không thấy bất cứ một dấu vết gì của người lạ.

Tài sản cũng như đồ đạc trong nhà không có hiện tượng bị lục soát. Andreas Gruber vẫn nghĩ rằng có kẻ lạ mặt đang lẩn trốn trong nhà nên ông ta ra sức tìm kiếm nhưng đều thất bại.

Ngay trong đêm hôm đó, Andreas Gruber bị giật mình bởi ông ta nghe thấy những tiếng động lạ được phát ra từ căn gác. Khẳng định chắc chắn có kẻ lạ mặt đang lẩn trốn trong căn gác nên Andreas Gruber cố gắng tìm kiếm nhưng vẫn không thấy có người lạ. Nhớ lại những gì mà cô hầu Maria đã kể, Andreas Gruber lại càng thấy nghi ngờ nhưng ông ta vẫn không hề sợ hãi bởi ông ta cho rằng chỉ có kẻ trộm đột nhập vào nhà chứ không tin rằng có ma quỷ ám ảnh ngôi nhà của mình. Andreas Grube tin tưởng rằng kẻ trộm không bao giờ biết được chỗ ông ta cất giấu tài sản nên yên tâm đi ngủ.

Sáng hôm sau, khi Andreas Gruber tỉnh dậy thì bất ngờ ông ta nhìn thấy có một tờ báo lạ ngay trên hiên nhà. Hỏi tất cả mọi người trong gia đình thì không ai biết về tờ báo đó. Trong đầu Andreas Gruber đã bắt đầu xuất hiện những câu hỏi và sự nghi ngờ nhưng chưa thể nào tìm được lời giải thích. Còn đang hoang mang thì chùm chìa khóa nhà Andreas Gruber lại bí mật biến mất mà không thể tìm thấy mặc dù đã lật tung mọi thứ trong nhà.

Đến lúc này thì các thành viên trong gia đình Andreas Gruber cảm thấy hoang mang thực sự, họ nhớ lại những gì cô hầu gái Maria đã nói cùng với tất cả những gì đã xảy ra. Cuối cùng thì Andreas Gruber đã trấn an mọi người nhưng chính ông ta cũng cảm thấy bất an. Và ngày 31 tháng 5 là ngày cuối cùng mà người ta nhìn thấy các thành viên trong gia đình Andreas Gruber bởi những ngày sau đó không ai còn nhìn thấy bất cứ thành viên nào trong gia đình của Andreas Gruber.

Trường học cũng thấy vắng bóng hai cháu bé, còn nhà thờ thì thiếu hẳn đi người chỉ đạo dàn hợp xướng mà từ trước đến nay chưa có buổi lễ nào vắng mặt, đó là Viktoria. Sự vắng mặt của những thành viên trong gia đình Andreas Gruber đã khiến nhiều người lo ngại, họ bàn bạc và quyết định đến trang trại Hinterkaifeck để tìm hiểu sự việc.

Án mạng bí ẩn

Nhiều người đã có mặt tại trang trại Hinterkaifeck. Cảnh vật tĩnh lặng đến rợn người. Theo kết quả tìm kiếm ban đầu thì chưa ai tìm ra bất cứ một dấu vết gì của những thành viên trong gia đình Andreas Gruber. Mọi đồ vật trong nhà vẫn ngay ngắn như vốn dĩ chúng đã thế. Mọi người quyết định tìm kiếm bên trong nhà kho, khi cánh cửa nhà kho mở ra thì một cảnh tượng hãi hùng ngoài sức tưởng tượng của mọi người hiện ra.

Các thi thể được xếp chồng lên nhau và phủ lên trên bởi đống cỏ khô. Đầu tiên là thi thể của Andreas Gruber, vợ và con gái, tiếp theo là thi thể của người hầu gái và cháu bé 2 tuổi trong phòng ngủ. Tất cả thi thể đều dính đầy vết máu khô. Người dân thị trấn ngay lập tức gọi cảnh sát và trong vài giờ điều tra của Sở Cảnh sát Munich tại hiện trường, khám nghiệm tử thi sơ bộ, kết luận ban đầu của Sở Cảnh sát điều tra là tất cả các nạn nhân đã bị giết chết bằng những nhát chém vào đầu bằng một cái cuốc chim.

Trên thi thể của Viktoria, cảnh sát phát hiện những vết thắt trên cổ nhưng cảnh sát kết luận rằng những vết thắt đó không phải là thắt cổ tự vẫn mà chính những vết thương ở vùng đầu mới là nguyên nhân gây nên cái chết. Ngoại trừ nạn nhân Cazilia được cho là chết ngay tại chỗ, các nạn nhân khác đã có những biểu hiện sống sót được một vài giờ sau khi bị thương nặng. Tất cả các nạn nhân đều đang mặc quần áo ngủ, ngoại trừ Cazilia và Viktoria, bên cạnh đó người hầu gái và cháu bé hai tuổi bị chết trên giường chứng tỏ rằng vụ giết người đã xảy ra vào buổi tối muộn, khi các nạn nhân đang ngủ.

Một cuộc điều tra đã được mở ra, theo nhận định của cảnh sát thì có thể bọn tội phạm đã tìm cách kéo Andreas Gruber, vợ và con gái vào nhà kho rồi dùng cuốc chim giết chết họ, sau đó mới vào nhà để tiếp tục giết chết những thành viên còn lại ngay tại giường ngủ. Cảnh sát điều tra cho rằng Viktoria và Cazilia có khả năng là người đầu tiên bị tấn công bởi họ đã bị lột sạch quần áo trước khi dẫn đến nhà kho.

Hung thủ giết người còn cố tình che đậy các thi thể trong nhà kho bằng cỏ khô, những thi thể trong phòng ngủ được che đậy bằng ga trải giường. Có nhiều nhận định được đưa ra nhưng vẫn chưa có một kết luận chính xác nhất bởi theo lời kể của một số nhân chứng thì ngày người ta phát hiện ra các thi thể của gia đình nhà Andreas Gruber, họ đã nhìn thấy khói bếp bốc ra từ trang trại chứng tỏ rằng ngôi nhà vẫn có người ở. Bên cạnh đó, bàn ăn, giường ngủ còn được nhận định rằng có người vừa mới ăn và cũng vừa mới ngủ chứ không phải là bàn ăn, giường ngủ đã vắng bóng người dùng.

Thức ăn thừa được tìm thấy trong bếp vẫn còn mới. Các loại gia súc, gia cầm trong trang trại vẫn được chăm sóc, cho ăn uống đầy đủ. Từ những chi tiết đó mà cơ quan cảnh sát điều tra vẫn chưa thể đưa ra được kết luận gì về vụ án mạng này. Không lẽ hung thủ ngay sau khi giết hại toàn bộ thành viên trong gia đình lại ở lại ngôi nhà để chăm sóc những con vật nuôi, còn nấu ăn hay ngủ lại ngôi nhà vài ngày rồi mới rời đi? Điều này là hoàn toàn vô lý bởi chẳng có tên giết người nào lại ngu ngốc đến vậy.

Điều tra trong bế tắc

Cảnh sát điều tra đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong công việc điều tra để có thể tìm ra manh mối của vụ án. Những cuộc tranh cãi liên tục xảy ra nhưng không thể tìm được một kết luận chung. Cảnh sát cho rằng có rất nhiều điều bí ẩn liên quan đến vụ án này. Thời gian đầu thì đây được coi là một vụ giết người cướp của nhưng thực tế thì số tiền trong nhà của Andreas Gruber vẫn còn nguyên. Những tên trộm thường lảng vảng quanh khu vực trang trại Hinterkaifeck đã bị cảnh sát sờ gáy nhưng tất cả đều có bằng chứng ngoại phạm.

Cảnh sát tiếp tục công việc điều tra bằng việc nghi ngờ rằng nguyên nhân của vụ án mạng này có liên quan đến việc trả thù vì không được đáp lại chuyện tình cảm. Từ những nghi ngờ đó, cảnh sát đã bắt dầu chú ý đến một người đàn ông tên là Lorenz Schlittenbauer, người đã từng cầu hôn với con gái của Andreas Gruber là Viktoria. Vì bị Viktoria từ chối cộng với việc người ta đồn đoán Viktoria và bố của mình có mối quan hệ loạn luân nên Lorenz Schlittenbauer đã nổi máu ghen tuông.

Bị trở thành nghi phạm duy nhất tính đến thời điểm hiện tại nên Lorenz Schlittenbauer đã được đưa đến hiện trường. Khi Lorenz Schlittenbauer xuất hiện tại khu trang trại thì con chó trong chuồng đã trở nên rất hung dữ. Bên cạnh đó, Lorenz Schlittenbauer đã tỏ ra thương tiếc khi chứng kiến những thi thể tại hiện trường. Không có bất cứ bằng chứng nào để chứng minh Lorenz Schlittenbauer là thủ phạm nên anh ta đã được trả tự do.

Cuộc điều tra nguyên nhân cũng như hung thủ vụ án lại đi vào bế tắc. Những chi tiết ly kỳ và bí ẩn khiến cơ quan cảnh sát điều tra không thể tìm ra nguyên nhân. Những tiếng động trên căn gác, những dấu chân người đi từ phía rừng vào khu trang trại liệu có phải là của kẻ giết người nhưng những việc này đã xảy ra rất lâu trước khi có vụ án mạng này.

Tại sao người hầu gái Maria đã bị ám ảnh đến mức thần kinh hoảng loạn? Tại sao kẻ giết người lại ở lại ngôi nhà gần một tuần, rồi ăn uống, ngủ nghỉ sau khi đã gây án giết chết toàn bộ thành viên trong gia đình không ghê tay? Mục đích của thủ phạm là gì thì vẫn chưa ai có thể trả lời được. Nhiều người đã khẳng định trang trại Hinterkaifeck đã bị ma ám chứ không có kẻ giết người nào lại cao siêu đến vậy. Giết người hàng loạt mà không để lại bất cứ dấu vết nào tại hiện trường. Những dấu chân bí ẩn trên tuyết, những tiếng động lạ trên căn gác vẫn không thể nào giải thích được.

Những nạn nhân đã được chôn cất tại một nghĩa trang ở Waidhofen. Cơ quan cảnh sát điều tra đã gửi hộp xương sọ của các nạn nhân đến Munich để phân tích và nhận định bởi các nhà ngoại cảm nhưng câu trả lời vẫn còn trong vô vọng.

Vụ án tại trang trại Hinterkaifeck vẫn đi vào bế tắc. Việc điều tra kéo dài hàng chục năm qua với hơn 100 kẻ tình nghi bị triệu tập để phục vụ cho việc điều tra nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm được bất cứ một câu trả lời nào. Vụ án mạng này đã trở thành một vụ án bí ẩn chưa tìm được lời giải lâu nhất trong lịch sử án hình sự Đức, trở thành đề tài của nhiều cuốn sách, nhiều bộ phim kinh điển của đất nước này.

Cstc.cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: giet nguoi , giet nguoi hang loat , tham an giet nguoi , lich su hinh su duc , giet nguoi bi an