Tên cướp mình trần đột nhập nhà thiếu phụ câm điếc bị lộ tẩy vì hình xăm cá chép
Thứ tư, 04/06/2014 11:23

Chỉ trong một đêm, Lê Đức Duy (SN 1996, ngụ xã Bình Tâm, TP.Long An) ngang nhiên đột nhập vào nhà chị Lê Thị Út (39 tuổi, ở cùng xã) 2 lần với ý định cướp tài sản.

Tên trộm mình trần lộ tẩy hành vi trộm cắp vì hình xăm cá chép (ảnh minh họa)

Tên trộm mình trần lộ tẩy hành vi trộm cắp vì hình xăm cá chép (ảnh minh họa)

Sở dĩ tên cướp có thể tự tin như thế là vì nạn nhân ở 1 mình lại bị câm điếc bẩm sinh nên nếu có tố cáo ra công an thì cũng... ú ớ chẳng ai hiểu gì. Điều hắn không ngờ là chính hình xăm cá chép “độc chiêu” trên lưng đã tố cáo tất cả.

Mặc “xà lỏn” đi cướp

Tìm đến ấp 4, xã Bình Tâm - nơi xảy ra vụ việc nói trên, những người dân ở đây vẫn còn xôn xao bàn tán. Căn nhà của nạn nhân Lê Thị Út được xây dựng khá khang trang nhưng lại nằm... chơ vơ bên cánh đồng, ít người qua lại. Cách đây mấy năm, người chồng của chị cũng bị bệnh qua đời. Thương hoàn cảnh con dâu câm điếc nên gia đình bên nội cũng đón mấy đứa cháu về nuôi để tiện chăm sóc. Thành ra, chỉ có mình thiếu phụ này ở nhà.

Tối 25/5 vừa qua, nên trước khi đi ngủ, chị Út đã đóng cửa cài then cẩn thận. Vậy mà, đến nửa đêm đang say giấc ngủ, chị Út cảm giác có người lạ vào nhà. Vừa nhổm người đứng dậy vẫn chưa kịp bật đèn thì chị đã thấy một lưỡi dao lạnh toát kề sát vào cổ. Cùng lúc đó, một giọng nam đe dọa: “Muốn sống, lột hết vòng vàng bông tai ra đây”. Trong giây phút nguy hiểm, chị Út cũng răm rắp làm theo yêu cầu của tên cướp.

Nhưng vừa lúc hắn thò tay xuống định lấy chiếc nhẫn vàng trên tay, nạn nhân liền nhanh trí chụp lấy cây dao, đồng thời thúc mạnh vào bụng kẻ cướp. Bất ngờ bị đau, tên cướp té ngửa rơi cả dao. Chị Út cũng lập tức tung cửa chạy ra ngoài cầu cứu xóm làng. Sợ bị bắt quả tang, đối tượng cũng co giò chạy trốn khỏi hiện trường. Sau khi nạn nhân cầu cứu, những người hàng xóm kéo đến thì chỉ thấy chị Út ngồi một mình ngoài sân. Nghe nạn nhân ú ớ, tay chỉ trỏ mọi người cũng chỉ lờ mờ đoán nhà Út có trộm nhưng tên trộm đã chạy mất. Sau một hồi tìm kiếm không có kết quả thì ai lại về nhà nấy ngủ tiếp.

“Do quá hoảng sợ nên lần này khi vào trong nhà, con Út không dám tắt đèn đi ngủ mà để nguyên điện sáng trưng. Có lẽ do lần trước cướp chưa thành nên đến khoảng 2h sáng, tên trộm lại chèo nóc nhà chui xuống. Nó vừa mò xuống thì con Út la lên, hoảng quá nó bỏ chạy luôn. Tuy nhiên, lần này do đèn sáng nên con Út nhìn rõ đó là thằng Duy ở cùng xóm”, anh Lê Văn Hoài (43 tuổi), anh trai nạn nhân kể lại. Cũng theo gia đình nạn nhân thì khi bị phát hiện, Duy cởi trần, trên người mặc mỗi chiếc quần xà lỏn.

Thắp đèn đợi đến sáng, chị Út liền lên cơ quan công an địa phương trình báo sự việc. Tuy nhiên, do nạn nhân bị câm điếc nên phải sau một hồi “múa may” chân tay ra ký hiệu, các công an viên mới hiểu là nhà Út bị trộm đột nhập. May mắn là khi mô tả thủ phạm, thiếu phụ đã vẽ ra hình con cá chép rồi chỉ vào lưng. Người có hình xăm cá chép trên lưng thì khắp mọi người dân trong xã Bình Tâm ai cũng biết. Cả xã chỉ có mình Lê Đức Duy “chơi trội” xăm hình con cá ở phần lưng bên phải. Ngay lập tức, Duy được mời lên để nạn nhân nhận dạng. Vừa thấy mặt đối tượng, chị Út đã hoảng sợ gật đầu xác nhận.

Tại cơ quan điều tra, Duy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do không có tiền tiêu xài cá nhân, lại biết rõ chị Út ở một mình nên đêm ngày 25/5, Duy đã trèo nóc vào nhà với ý đồ cướp tài sản. Lần thứ nhất khi bị nạn nhân truy hô, Duy bỏ chạy ra một căn nhà hoang ở gần đó. Đợi đến khi tình hình yên ắng trở lại, hắn lại ra tay hành động lần thứ hai nhưng cũng bị phát hiện phải bỏ chạy. Một đêm hai lần đi cướp không thành, sau đó Duy chán nản bỏ đi chơi với bạn bè. Hắn yên tâm vì nghĩ rằng còn lâu “công an mới hiểu bị hại nói gì”.

“Sở dĩ thằng Duy nhanh chóng bị bắt thứ nhất là do nó chủ quan, đã xăm hình ở lưng còn cởi trần đi cướp nên con Út mới dễ dàng tả lại. Thêm nữa, Duy cũng nhỏ con, cao chưa tới 1m60, nặng chừng hơn 40 ký là cùng. Vì thế, con Út mới có thể mạnh dạn đạp vào bụng kháng cự chứ gặp phải thằng to cao thì chưa chắc nó đã dễ dàng bỏ chạy tháo thân, không khéo còn nguy hiểm đến tính mạng”, anh Hoài chia sẻ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc, hiện tại Cơ quan CSĐT Công an TP.Tân An cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Đức Duy (SN 1996) để làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.

ten-trom-minh-tran-41

Ảnh minh họa

Nạn nhân thương tâm, tên cướp ngông cuồng

Nhắc đến người em gái, anh trai nạn nhân cho biết: Gia đình có 8 anh chị em thì Út là em út trong nhà. Không được may mắn như các anh, chị từ lúc sinh ra Út đã bị câm điếc bẩm sinh. Gia đình nghèo nên chị cũng không được đi học hay đưa vào trường dành cho người khuyết tật. Lớn lên, cũng nhờ đảm đang lại chịu thương chịu khó nên Út cũng được một người đàn ông thương mến. Hai người có với nhau 3 đứa con, 2 gái, 1 trai. Đứa lớn năm nay học lớp 9, đứa nhỏ nhất học lớp 4.

Hàng ngày, người chồng đi làm phụ hồ. Người vợ cũng đi làm thuê, làm mướn phụ chồng nuôi các con. Ai cũng mong hạnh phúc sẽ đến với người phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi. Thế nhưng cách đây mấy năm, người chồng mắc bệnh nặng rồi đột ngột qua đời. Biết một mình con dâu khó lòng đảm đương được việc chăm sóc, nuôi dạy ba đứa con nên gia đình bên nội nhận đón về nuôi. Thương hoàn cảnh đứa em neo đơn, mấy anh chị cũng gom góp “người ít, kẻ nhiều” cất cho Út căn nhà khang trang.

Anh trai nạn nhân còn khẳng định: Đây không phải lần đầu Duy ra tay mà trước đó hắn đã từng nhiều lần vô nhà chị Út cướp tài sản. Khoảng tháng 9/2013, Duy xông vào nhà đánh đập chị Út, đồng thời cướp 1 chiếc xe đạp và 5 phân vàng 24K. “Hồi đó, con Út sợ quá không dám nói. Mãi về sau này nó mới tả lại, nghĩ là chỗ hàng xóm láng giếng nên gia đình tôi cũng rộng lượng bỏ qua. Ai ngờ, khoảng 2 tháng trước đây, nó lại vô đập cửa sổ nhà em tôi, định phá song sắt để vào nhà nhưng may mắn bị hàng xóm phát hiện nên mới từ bỏ ý định”, anh Hoài kể.

Về phần hung thủ, ông Lý Văn Đương (phó ấp 4, xã Bình Tâm) cho biết: Duy là con lớn trong gia đình có hai người con. Người cha tối ngày ở nhà chơi không còn người mẹ thì có nghề buôn bán nhỏ. Mặc dù vậy, họ cũng cố gắng tạo điều kiện cho Duy ăn học. Thế nhưng trái với lòng mong đợi của đấng sinh thành, Duy lại sớm đua đòi theo bạn bè xấu rồi tụ tập ăn nhậu, trộm cắp, xin đểu. Anh Hoài cho hay: “Hồi trước, thằng Duy đi làm thợ cơ khí cho một xưởng ở ngoài đầu lộ. Người ta trả công tử tế nhưng vừa đi làm được một thời gian nó đã chôm (trộm) ngay máy của chủ đem bán, người ta ngao ngán phải cho nghỉ”.

Đến đáng nói, năm nay Duy mới chỉ 18 tuổi. Tuổi đời của hung thủ còn quá trẻ nhưng thành tích “quậy phá” của gã thì đã khiến nhiều người dân địa phương phải lắc đầu ngán ngẩm. “Công bằng mà nói, để Duy phạm tội như ngày hôm nay cũng có một phần lỗi của gia đình đã không giáo dục con cái đến nơi đến chốn. Nếu như lần đầu tiên, Duy phạm lỗi gia đình cùng chính quyền địa phương đã có biện pháp răn đe nghiêm khắc thì có lẽ, hung thủ đã không gây ra hành động như vậy”, một người dân chia sẻ.

Thành Nam – Hoàng Giang (Câu chuyện pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: ten trom minh tran , hinh xam ca chep , trom cap tai san , long an , ten trom coi tran , tin , bao