Tây Ban Nha – Pháp: Khi Pedro “sắm vai” Messi?
Thứ hai, 15/10/2012 10:38

Tây Ban Nha tiếp Pháp trên sân Bernabeu có lẽ là một trong những trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Pedro sẽ là chìa khóa cho chiến thắng của Tây Ban Nha?

Pedro sẽ là chìa khóa cho chiến thắng của Tây Ban Nha?

Dù vừa có một trận thắng tưng bừng 4-0 trước Belarus nhưng Tây Ban Nha vẫn phải hết sức dè chừng khi đối đầu với ĐT Pháp. Đẳng cấp và thực lực của Les Blue hơn hẳn Belarus và trong đội hình của “Gà trống” cũng có những ngôi sao có thể gây đột biến như Ribery hay Benzema. Chính bởi vậy, HLV Del Bosque chắc chắn sẽ cho ra sân đội hình ưng ý nhất của mình. Trong số đó, nhiều khả năng Pedro vẫn được giao trọng trách mũi nhọn.

Cầu thủ của Barca vừa có một trận đấu rực sáng trước Belarus khi được bố trí chơi cao nhất trên hàng công Bò tót. Cả bốn bàn thắng mà Tây Ban Nha ghi được đều mang đậm dấu giầy của Pedro. Nếu như ở bàn mở tỉ số, Pedro là người kiến tạo để Alba lập công thì cả 3 pha lập công sau đó đều thuộc về chân sút thuộc biên chế Barca.

Tây Ban Nha (áo đỏ) đang thăng hoa

HLV Del Bosque chắc chắn là rất hài lòng với sự bố trí của mình khi đẩy Pedro vào trung tâm thay vì chơi dạt biên như mọi khi. Tuy không có được lợi thế về thể lực và thể hình nhưng bù lại Pedro lại rất nhanh nhẹn trong di chuyển và khéo léo trong những pha dứt điểm. Chính sự cơ động của Pedro đã khiến hàng thủ Belarus trở nên rối loạn và lộ ra nhiều kẽ hở trước khung thành.

Màn trình diễn ấn tượng của Pedro làm người hâm mộ liên tưởng tới vai trò của Messi tại Barca khi M10 đã chơi xuất sắc ở vai trò mũi nhọn dù sở trường trước đó là đá cánh. Tất nhiên, sự so sánh này là khập khiễng bởi Pedro chẳng thể nào so sánh với Messi nhưng khi mà Tây Ban Nha cần một Messi để tiqui-taca thêm hoàn hảo thì Pedro là sự lựa chọn hợp lý nhất bởi cả hai có khá nhiều điểm tương đồng trong lối chơi.

Chính vì vậy, Ở cuộc đại chiến với Pháp vào đêm mai, HLV Del Bosque có lý do để tiếp tục sử dụng Pedro “trái kèo” như trận thắng Belarus. Tất nhiên, không thể khẳng định được nhiều điều sau một trận đấu nhưng với những gì mà Pedro đã làm, người hâm mộ Tây Ban Nha hoàn toàn có thể tin rằng tiền đạo này sẽ trở thành Messi của Tây Ban Nha và người Pháp hãy coi chừng.

Xem màn trình diễn ấn tượng của Pedro trong trận gặp Belarus.

Hữu Tình
Tag: Tây Ban Nha , Pedro , Tây Ban Nha - Pháp , Bóng đá , Vòng loại world cup