Taxi Mai Linh giúp gia đình nạn nhân truy tìm 2 'mẹ mìn'
Thứ hai, 01/12/2014 16:47

Hành trình cứu đứa con gái mới 20 ngày tuổi của chị Hiền (Biên Hòa) do Minh Trang và Ngọc Oanh (cùng ở Lâm Đồng) chiếm đoạt là có sự giúp đỡ của hãng taxi Mai Linh.

Bé T.N.T trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình.

Bé T.N.T trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình.

Bạn trên mạng hoá "mẹ mìn"

Qua một diễn đàn mạng, Trang và mẹ nạn nhân quen nhau đã khá lâu. Trong các cuộc trò chuyện, Trang cho biết mình mới lập gia đình, bị sảy thai, không dám nói cho gia đình chồng biết nên có ý định tìm một đứa bé mới đinh nhận làm con nuôi để có cớ ăn nói với nhà chồng.

Thấy bạn chát cởi mở, mẹ đứa trẻ bị bắt cóc cũng tâm sự tình cảm mình, có chồng nhưng không thể sống được với nhau, mang thai cùng thời điểm với Trang và đang sống chung với cha mẹ tại Biên Hoà. Nghe bạn tâm sự, Trang bắt đầu quan tâm, thường xuyên động viên người bạn chưa gặp mặt, xem nhau như bạn thân.

Khi chị Hiền sắp sinh gần 1 tháng, Trang đề nghị cho địa chỉ đến thăm. Thật thà, chị Hiền hướng dẫn cụ thể địa chỉ nhà mình ở. Trang đến hỏi thăm, động viên bạn cố gắng vượt qua hoàn cảnh, còn nhờ bạn tìm chỗ trọ để ở lại Biên Hoà chơi trong những ngày bạn mới sinh.

Chị Hiền sinh con gái được 15 ngày, Trang dẫn tới một người tên Oanh tự xưng là mẹ đẻ của mình. Bà Oanh tỉ tê, con gái mình nói dối nhà chồng là đã sinh một đứa con gái 3 tháng, gửi dưới Biên Hoà. Nhà thông gia chuẩn bị vào thăm cháu, bà xin mượn gấp con gái chị Hiền làm “bình phong” đối phó một ngày rồi trả. Hai người phụ nữ còn cho rằng đã xin nhận nuôi một đứa bé bị bỏ rơi, đang chờ hoàn thành thủ tục.

Ông nội đứa bé bị bắt cóc nhớ lại: “Cách hôm bắt cóc 3 ngày, họ tới nhà tôi liên tục, cứ mân mê đứa cháu, nựng yêu rồi khen đủ thứ khiến tôi nghi ngờ. Bà Oanh nói ý định mượn cháu nhưng tôi không đồng ý. Không ngờ vợ và con gái tôi nghe họ ngon ngọt, lén mang ra khách sạn cùng với họ”.

Mẹ đứa bé bị bắt cóc kể: “Vì thấy Trang tốt quá, lại nói chuyện chân tình. Còn bà Oanh thì cứ vừa nói, vừa khóc van xin em cho mượn một hôm để đối phó với gia đình thông gia rồi trả lại ngay, em cầm lòng không nổi mới đồng ý”. Trang thuê ngay hai phòng khách sạn gần khu vực chợ đêm Biên Hùng để chờ chị Hiền mang con đến. Bà nội cháu bé bế cháu đi trước, sau đó người mẹ đến cho con bú.


Khi tôi đến, Trang cho biết cha mẹ chồng sắp tới, bảo tôi và mẹ tôi tạm lánh mặt sang pòng khác để tránh sự nghi ngờ. Tôi vừa qua phòng khác được 15 phút thì có cảm giác lo lắng, bất an, mới chạy qua phòng Trang thì phòng trống không, Trang và Oanh bế con tôi biến mất từ lúc nào. Hỏi chủ khách sạn, mới biết họ vừa thanh toán tiền phòng rồi bỏ đi”, mẹ nạn nhân kể.

Cảnh sát từ chối, dân “tự xử”

Tá hoả, người mẹ mất con gọi điện cho gia đình biết. Ngay lập tức ông nội cháu bé và người hàng xóm có mặt.

Người hàng xóm kể: “Tôi là người bình tĩnh nhất. Ngay lập tức tôi gọi điện báo cảnh sát 113 nhờ sự hỗ trợ. Họ nói ghi nhận sự trình báo của chúng tôi, nhưng yêu cầu tôi đến tận trụ sở công an trình báo mới có biện pháp xử lý chứ không thể báo qua điện thoại được”.

Ông nội nạn nhân khá bức xúc khi thấy công an không cho người đến hỗ trợ, không có hướng dẫn cụ thể cho ông biết phải làm gì mà khăng khăng buộc ông phải làm đơn đến trụ sở trình báo. “Nếu làm như họ hướng dẫn, thủ phạm đã cao chạy xa bay thì biết ở đâu mà tìm. Họ chỉ cần ra quốc lộ, bắt một chuyến xe là xem như tôi mất đứa cháu”, ông nói.

me-min8

Trương Thị Ngọc Oanh (bên trái) và Huỳnh Ngọc Minh Trang (bên phải).

Không nhận được sự hỗ trợ của công an, người hàng xóm nhanh trí hỏi người dân xung quanh thì được biết có 2 người như mô tả bế một đứa bé lên một xe taxi của hãng Mai Linh đã được một lát, nhưng không ai để ý đi hướng nào. Người hàng xóm lập tức gọi điện cho tổng đài taxi Mai Linh tại Đồng Nai nhờ hỗ trợ. Người trực tổng đài tiếp nhận thông tin, ghi nhận hình dáng bên ngoài của hai vị khách, địa điểm đón xe, phát qua bộ đàm với mọi tài xế ở địa phận Biên Hoà. “Chỉ 2 phút sau, người trực tổng đài đã gọi lại cho biết có một cuốc taxi chở những người như mô tả đến một khách sạn khác. Đồng thời họ cho tôi cả số điện thoại của người tài xế để tiện liên lạc. Họ rất nhiệt tình và người tài xế hết lòng giúp đỡ”, người hàng xóm nói.

Người hàng xóm liên hệ với người tài xế taxi, được biết hai người phụ nữ bế theo đứa bé chừng 1 tháng tuổi được chở đến nhà nghỉ số 45 (phường Long Bình, tỉnh Biên Hoà) cách đây ít phút. Người tài xế khẳng định nghi phạm vẫn còn đang ở đây. Cả gia đình nạn nhân lao tới nhà nghỉ nêu trên để tìm kiếm.

Truy tìm nghẹt thở

Trong quá trình tìm kiếm, mẹ đứa bé liên tục nhắn tin cho Trang hỏi bắt con mình đi đâu. Ban đầu Trang lòng vòng trả lời mới bế ra ngoài, rồi cho rất nhiều địa chỉ ảo, sau đó lộ ý định chiếm đoạt đứa bé. Cụ thể một tin nhắn của “mẹ mìn” như sau: “Hiền ơi, chị xin lỗi em nhiều lắm, khi em đọc được tin nhắn này chị đã đón taxi chạy về Đà Lạt rồi. Chị thật sự khổ quá em à. Mẹ chồng chị khó tính quá, chị không biết phải làm thế nào nên mới quyết định như vậy. Em nói chuyện với gia đình đừng giận chị. Chị về Đà Lạt chị sẽ gửi tiền cho em và em xin lỗi gia đình giúp chị. Sau đó em lên Đà Lạt ở với chị. Chị không lừa đảo em đâu. Chị mang bé đi taxi rất an toàn nên em đừng lo”.

Khi mọi người đến nhà để giải cứu đứa bé, chủ nhà nghỉ còn có ý định che giấu tội phạm. Người nhà nạn nhân thuật lại: “Chủ nhà nghỉ nói dối bên trong toàn là tình nhân, không phòng nào có hai phụ nữ và đứa bé. Dù chúng tôi khẳng định đứa bé đang bị bắt cóc, chúng tôi là người thân của đứa bé nên yêu cầu giúp đỡ, chủ nhà nghỉ vẫn khăng khăng không đồng ý”. Đến khi một người rút điện thoại doạ báo công an, chủ nhà nghỉ mới “xuống nước”: “Thôi mọi người vào kiểm tra kĩ lại chứ trước đó tôi đi vắng, vợ tôi coi quầy, tôi không biết rõ được”.

Ập vào một căn phòng đang hé mở, người nhà nạn nhân bắt gặp Trang và Oanh đang ôm đứa bé ở trong phòng tắm, dùng ngón tay cho cháu bé bú để khỏi khóc. Mọi người áp tải hai “mẹ mìn” về công an phường Quang Vinh giao nộp.

Ông nội đứa bé bị bắt cóc kể lại: “trên đường đi, hai người này khóc nhiều lắm, họ van xin đừng đưa tới công an. Tôi thấy tội quá, định bỏ qua, nhưng lại nghĩ nếu tha cho họ, họ lại đi lừa những phụ nữ nhẹ dạ cả tin như con tôi nữa thì sao. Nếu quả thật họ chỉ muốn có một đứa con để nuôi thì không nói, nhưng biết đâu được họ bắt cóc trẻ em bán lấy tiền. Tôi đành giao họ cho công an điều tra, xử lý”.

Được biết, trong những ngày ở Biên Hoà, Trang và Oanh nhiều lần thuê xe ôm đến bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nhưng không ai hiểu được cả hai vào đó để làm gì. Có thể cả hai thật sự muốn tìm đứa con thay vào cái đã sảy để nhận làm con nuôi nhằm đối phó với nhà chồng, hay có mục đích nào khác?

Ông nội cháu bé cũng nhắn tin gửi: “Cuộc giải cứu cháu tôi thành công là nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của hãng Mai Linh và người tài xế. Thay mặt gia đình tôi, xin chân thành cảm ơn”.

Bùi Yên (Xa lộ pháp luật)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: chiem doat con , taxi Mai Linh , giai cuu dua tre , me min , truy tim 2 me min , chiem doat , tin , bao