Tàu Trung Quốc lấy đảo Phú Lâm làm căn cứ quốc tế
Chủ nhật, 13/07/2014 04:22

Các tàu của Trung Quốc lấy đảo Phú Lâm làm căn cứ quốc tế rồi cơ động ra ngăn cản các tàu của Cảnh sát biển và Kiểm ngư VN mỗi khi tàu của ta tiếp cận giàn khoan.

Tàu Trung Quốc lấy đảo Phú Lâm làm căn cứ quốc tế

Tàu Trung Quốc lấy đảo Phú Lâm làm căn cứ quốc tế

Ngày hôm nay, Trung Quốc đã tăng thêm  một tàu chiến và tiếp tục đưa máy bay cánh bằng ra khu vực giàn khoan trái phép. Phía Trung Quốc sử dụng số đông các tàu hộ tống truy cản công tác đấu tranh tuyên truyền trên biển của VN.

Ở vòng ngoài cách giàn khoan 981 khoảng 10 hải lý, các tàu chủ động vây ép ngăn cản từ nhiều hướng, không cho tàu của ta tiếp cận giàn khoan ở cự ly gần, để tuyên truyền phản đối hành động hạ đặt trái phép giàn khoan này.

Phía Trung Quốc vẫn bố trí hơn 100 tàu các loại trong đó có cả tàu hộ vệ tên lửa và máy bay quân sự để bảo vệ giàn khoan.

Sáng nay các lực lượng của ta phát hiện một máy bay cánh bằng bay trên các đội tàu của ta, khoảng từ 200- 300m. Còn các tàu của Trung Quốc lấy đảo Phú Lâm làm căn cứ quốc tế rồi cơ động ra ngăn cản các tàu của Cảnh sát biển và Kiểm ngư VN mỗi khi tàu của ta tiếp cận giàn khoan. Hành động hạ đặt giàn khoan trái phép và ngăn cản các tàu VN của phía TQ là vi phạm Công ước Liên hợp quốc của Luật Biển 1982 mà phía Trung Quốc đã tham gia kí kết.

 

Khampha.vn
Tag: tinh hinh bien dong , tranh chap bien dong , am mua bien dong cua trung quoc , ban do kho doc bien dong trung quoc , gian khoan Hai Duong 981 , bien dong , tin , bao