Tân HLV của Barca tuyên bố sẽ không bán Fabregas
Thứ sáu, 26/07/2013 23:40

Phát biểu sau khi nhậm chức tại Barca, HLV Martino tuyên bố sẽ không bán tiền vệ Cesc Fabregas nếu M.U hỏi mua.

Cesc Fabregas

Cesc Fabregas

Chiều 26/7, HLV Gerardo Martino người Argentina đã đặt bút ký vào hợp đồng dẫn dắt Barca trong 2 năm tới. Phát biểu sau khi nhậm chức, Martino tuyên bố sẽ không bán tiền vệ Cesc Fabregas nếu M.U hỏi mua.

Đúng như kế hoạch, 17h15 chiều nay, chiến lược gia Gerardo Martino đã có mặt tại trụ sở Barca để ký kết hợp đồng trước sự chứng kiến của chủ tịch Sandro Rosell, phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta.

Vào lúc 18h00, buổi họp báo chính thức giới thiệu Martino trước giới truyền thông đã diễn ra tại căn phòng số 1899 tại trụ sở CLB xứ Catalunya. Trong buổi họp báo này, thông điệp đáng chú ý được Martino phát đi (nhắm tới M.U) là Cesc Fabregas sẽ không bị bán.

Nhà cầm quân 50 tuổi nói: “M.U muốn có Cesc ư? Nếu Barca đã từ chối hai lời đề nghị thì tôi sẽ từ chối nó lần thứ ba. Cesc sẽ vẫn ở lại đây”. Lập tức, phó chủ tịch Bartomeu phụ họa: “M.U quan tâm tới Cesc cũng là chuyện bình thường. Đây là một vinh dự, nhưng chúng tôi tin tưởng Cesc và chúng tôi sẽ không bán cậu ấy. Sẽ không có gì xảy ra hết”.

Martino được xem là một sự lựa chọn bất ngờ của Barca, nhưng ông cũng xác định không có thời gian mà phải lập tức đưa CLB đến với những thành công. HLV được biết đến với biệt danh Tata nói: “Tôi rất hạnh phúc và biết ơn. Được gia nhập một CLB có bề dày lịch sử và uy tín như thế này là một vinh dự. Tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ và tiếp tục duy trì đường lối bóng đá của CLB. Đó là lý do tại sao tôi đã được lựa chọn.

Đáng buồn thay, chúng ta đều biết hoàn cảnh tại sao giờ tôi lại có mặt ở đây. Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với Tito (Vilanova). Tôi sẽ tiếp tục với ý tưởng của Barca và sẽ cố gắng thêm vào một vài điều mới mẻ để làm cho đội bóng hoàn chỉnh hơn.

Bạn có thể có nhiều tham vọng trong cuộc sống, nhiều mục tiêu được đề ra, nhưng tôi không thể tưởng tượng 1 năm trước rằng tôi sẽ có mặt ở đây. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các cầu thủ vẫn đang khao khát chiến thắng.

Tôi không thể mường tượng ra viễn cảnh (Lionel) Messi và Neymar không biết cách phối hợp cùng nhau. Nếu họ không làm được điều đó thì là lỗi của HLV”.

Buổi ký hợp đồng tại trụ sở Barca

Martino bày tỏ vui mừng được làm việc với cầu thủ đồng hương Argentina, Messi. Nhưng ông khẳng định cầu thủ hay nhất hành tinh này không liên quan gì tới quyết định bổ nhiệm ông.

Ông nói: “Messi và tôi đều đến từ Rosario. Newell là CLB chúng tôi yêu mến, nhưng tôi không quen cậu ấy trên tư cách cá nhân. Messi đã chơi ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng cậu ấy đã ghi nhiều bàn thắng nhất ở vị trí hiện giờ. Tôi sẽ không thay đổi vị trí của cậu ấy.

Là một HLV, tôi đã học được cách để thích ứng với các đội hình và các cầu thủ tôi có trong tay. Làm công tác huấn luyện ở Argentina không dễ dàng. Điều đó giúp ích cho chúng tôi khi rời quê hương làm việc ở một nơi khác. Tôi nghĩ không có gì bất ngờ khi nhiều người ở đây không biết tôi vì tôi làm việc tại Nam Mỹ. Tôi không cảm thấy bị xúc phạm bởi điều đó”.

HLV Martino sẽ phải nhanh chóng bắt nhịp với đội bóng mới của mình bởi La Liga 2013/14 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 17 tháng tới.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Cesc Fabregas , Barcelona , Barca không bán Fabregas , M.U hỏi mua Fabregas , Martino , Bóng đá quốc tế