Tắm sông bắt ốc, 3 trẻ chết đuối thương tâm
Thứ hai, 25/03/2013 09:37

Sáng 24/3, con hẻm nhỏ trên đường Huỳnh Văn Nghệ, TP Biên Hòa (Đồng Nai) chìm trong khăn tang và những tiếng khóc tiếc thương ba em nhỏ chết đuối vào trưa 23/3.

Anh Nguyễn Sơn Duy Trung và chị Hồ Yến Ly bên quan tài hai con gái chết đuối Ảnh: NGÔ THIÊN PHÚC

Anh Nguyễn Sơn Duy Trung và chị Hồ Yến Ly bên quan tài hai con gái chết đuối Ảnh: NGÔ THIÊN PHÚC

Theo người thân các em kể lại, ba chị em ruột gồm Nguyễn Hồ Xuân Bình (12 tuổi), Nguyễn Hồ Xuân Quyên (9 tuổi) và Nguyễn Hồ Xuân Trang (6 tuổi) cùng với cháu Tạ Huỳnh Ngọc Thúy  (8 tuổi) rủ nhau xuống một bãi bồi bên sông Đồng Nai (thuộc KP2, phường Bửu Long) để tắm và bắt ốc.

Trong lúc tắm thì cả ba cháu Quyên, Trang và Thúy bị trượt cát và bị nước xoáy cuốn trôi. Cháu Bình thấy vậy liền chạy ra kéo các em mình lên nhưng bị vuột tay.

Do khu vực này nước sâu và xoáy khiến các em bị chìm nhanh. Cháu Bình may mắn trụ lại được trên bãi cát rồi chạy lên bờ kêu cứu, nhiều người lớn chạy đến nhảy xuống cứu nhưng không kịp. Sau hơn hai giờ, người dân mới vớt được thi thể của các cháu dưới một xoáy nước sâu hơn 10m.

Trong căn nhà tình thương vừa được UBND phường Bửu Long tặng do thuộc diện hộ nghèo cách đây hai năm, vợ chồng anh Nguyễn Sơn Duy Trung và chị Hồ Yến Ly như chết lặng trước cái chết của hai con gái là Nguyễn Hồ Xuân Quyên và Nguyễn Hồ Xuân Trang.

Anh Trung buồn thảm: “Sáng qua như thường lệ, tôi đi phụ hồ, vợ tôi làm công nhân nên để ba đứa con ở nhà. Trong khi đang làm thì người nhà chạy đến báo là hai đứa nhỏ bị mất tích dưới sông mà không tin vào tai mình. Có bao giờ mấy đứa nhỏ tắm sông đâu mà lại xảy ra chuyện như vậy?”.

Trong khi đó, chị Ly gần như không còn tỉnh táo trước nỗi đau quá lớn, chị ngồi lặng lẽ trong căn phòng, nước mắt cứ tuôn rơi, khóc mà không thành tiếng. Theo nhiều người dân sống cạnh nhà anh Trung, vợ chồng anh Trung đi làm tất bật suốt ngày, ba đứa con vẫn thường ở nhà chơi với nhau.

Nằm đối diện nhà của anh Trung là quán cà phê nhỏ cũng là nơi ở của gia đình cháu Thúy. Mẹ cháu là chị Huỳnh Thị Ngọc Lan (43 tuổi) cứ thẫn thờ bên những bộ áo quần, cặp sách và những tấm bằng khen học sinh giỏi trên tường. Nhìn lên những bức ảnh của Thúy được dán đầy căn phòng, chị Lan nức nở: “Gần cuối học kỳ rồi, năm nay giấy khen nào cho mẹ dán lên tường hả con ơi”. Chị Lan có hai con, Thúy là con út, học giỏi và ít đi chơi.

Bà Lê Thị Thanh Tâm, chủ tịch UBND phường Bửu Long, cho biết gia đình ba em học sinh chết đuối đều nằm trong diện khó khăn của địa phương. Sau khi tai nạn thương tâm xảy ra, UBND phường đã đi vận động các mạnh thường quân cũng như người dân đến ủng hộ mỗi gia đình khoảng 5 triệu đồng.

Theo người dân, khu vực xảy ra tai nạn khiến ba học sinh chết đuối là một bãi cát bồi ven sông. Do tình hình hút cát lậu xảy ra hoành hành, đoạn sông trên trong thời gian gần đây đã tạo thành những hố sâu, lõm hàng chục mét kiểu hàm ếch cạnh bãi bồi. Khi nước ròng là trở thành bẫy đối với nhiều trẻ em khi xuống sông chơi.

Tuổi Trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Học sinh chết đuối , Đồng Nai , Tắm sông , Tai nạn