Tạm cho xe máy lên núi Cấm sau tai nạn 6 người chết
Chủ nhật, 20/05/2012 08:47

Để giải quyết khó khăn cho hàng trăm người dân trên núi Cấm ở xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang) sau tai nạn chết 6 người, đường lên núi tạm thời được thông xe máy.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên (An Giang) cho biết bắt đầu từ sáng nay (20/5) xe máy của người dân địa phương tạm thời được lên xuống núi Cấm. Tuy nhiên, chính quyền địa phương còn quy định chặt về thời gian nên việc đi lại được giới hạn từ 6-7h30 sáng mỗi ngày.

Đường lên núi Cấm tạm thông xe máy nhưng chỉ có người dân địa phương mới có thể đi được từ 6-7h30 hàng ngày với mục đích vận chuyển hàng hóa, nông sản lên xuống núi phục vụ cho nhu cầu cần thiết hàng ngày.

Theo ông Yến, việc tạm thông xe máy này nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách của người dân trong việc vận chuyển lương thực, xăng dầu lên núi và đưa nông sản trên núi Cấm xuống đồng bằng. Những ngày qua việc vận chuyển vẫn rất khó khăn, người dân phải cõng gạo lên núi và đưa nông sản ra chợ theo lối mòn đi bộ trơn trượt, mất 3-4 giờ mới đến nơi.

Cũng theo người đứng đầu chính quyền huyện Tịnh Biên, ông đã chỉ đạo nhân viên chốt trực tuyệt đối không giải quyết cho khách du lịch lên núi bằng xe trong thời gian tạm thông xe mà chỉ giải quyết cho dân trên núi.

Việc dọn dẹp đá trên đoạn đường nhựa từ chân núi lên Lâm Viên núi Cấm và xử lý những tảng đá nguy hiểm gần vách núi dự kiến khoảng một tuần nửa mới xong. Khi đó huyện Tịnh Biên mới đề nghị UBND tỉnh An Giang cho phép thông xe bình thường trở lại.

Nửa tháng trước trên tuyến đường này xảy ra tai nạn kinh hoàng cướp đi mạng sống của tài xế ngụ xã An Hảo với 5 khách du lịch quê Tiền Giang. Hôm ấy là sáng ngày 5/5, nhiều tảng đá trên núi rơi xuống đường đè bẹp ôtô lữ hành của đơn vị khai thác du lịch ở núi Cấm.

Zing/Infonet
Tag: Lưu thông xe máy trên núi Cấm , Núi Cấm , Tai nạn Núi Cấm , An Giang