Taliban xúi giục người Afghanistan tiêu diệt người phương Tây
Thứ sáu, 24/02/2012 08:22

Hôm nay, lực lượng Taliban thúc giục người Afghanistan tấn công các căn cứ quân sự nước ngoài và tiêu diệt người phương Tây nhằm trả đũa vụ đốt các cuốn kinh Koran tại căn cứ quân sự chính của NATO ở nước này.

Taliban xúi giục người Afghanistan tiêu diệt người phương Tây

Người dân Afghanistan hô vang các khẩu hiệu phản đối vụ kinh Koran bị đốt ở căn cứ không quân NATO ở nước này – Nguồn: EPA

Khắp Afghanistan, hàng nghìn người biểu tình đã tụ tập hô vang khẩu hiệu “Tiêu diệt nước Mỹ!”. Ở khu vực phía đông thủ đô Kabul, hàng trăm thanh niên ném đá vào cảnh sát và khiến cảnh sát phải bắn súng lên không trung để giải tán đám đông.

“Nhân dân dũng cảm của chúng ta phải tấn công các căn cứ quân sự của những kẻ xâm lược, các phái đoàn quân sự và những căn cứ họ dùng để đi xâm lăng”, phát ngôn viên của lực lượng Taliban Zabihullah Mujahid tuyên bố.

“Người dân phải tiêu diệt họ (người phương Tây), đánh đập và bắt giữ họ để dạy một bài học khiến họ không bao giờ dám báng bổ kinh Koran thần thánh một lần nữa”, Mujahid kêu gọi.

Hầu hết người phương Tây đã tập trung tại các khu nhà kiên cố trong đó có đại sứ quán Mỹ và các đại sứ quán xung quanh ở thủ đô Kabul.

Vụ đốt kinh Koran đã khiến các lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu gặp khó khăn hơn trong việc giành được trái tim của người Afghanistan và lôi kéo lực lượng Taliban về bàn đàm phán trước khi lực lượng quân đội nước ngoài rút khỏi nước này vào năm 2014.

Người Hồi giáo coi kinh Koran là lời răn dạy của Chúa trời và gìn giữ mỗi cuốn kinh với lòng sùng kính. Hành động đốt kinh Koran được coi là sự báng bổ tồi tệ.

Infonet
Tag: Taliban , Afghanistan , Kinh Koran , NATO , Biểu tình