Tác giả 'Nhật ký của mẹ' phủ nhận việc đạo ý tưởng tác phẩm Trung Quốc
Thứ sáu, 07/03/2014 09:31

Kawa Chan, tác giả bộ truyện gây sốt cư dân mạng 'Nhật ký của mẹ' phủ nhận việc đạo nhái sản phẩm của Trung Quốc đã có trước đó.

Tác giả 'Nhật ký của mẹ' phủ nhận việc đạo nhái

Tác giả 'Nhật ký của mẹ' phủ nhận việc đạo nhái

Mới đây tác phẩm "Nhật ký của mẹ" của tác giả Kawa Chan từng gây sốt cộng đồng mạng bị dính nghi án đạo nhái một sản phâm của Trung Quốc. Ngay sau đó tác giả của bộ truyện đã lên tiếng phủ nhận việc này trên trang cá nhân của mình. Kawa Chan tỏ ra khá bức xúc khi bị quy chụp đạo ý tưởng của bộ truyện khác đã từng có ở Trung Quốc: "Má ơi trời ơi. trời ơi là trời.
bi kịch. mình thề là cho đến ngày hôm nay, mình chưa bao giờ nghe nói đến cái truyện TQ đó chứ đừng nói nhìn thấy để mà đạo...".

nhat-ky-cua-me-kawa-chan6

Tác giả bộ truyện gây bão trên mạng Kawa Chan tên thật là Nguyễn Hải Hà, sinh năm 1988, từng học về thiết kế đồ họa. Xuất phát từ việc khi bà mẹ trẻ này mang trong mình một mầm sống, thay vì lo lắng, bản năng làm mẹ đã cho cô niềm vui, tình yêu thương lớn lên từng ngày.

Lần đầu mang thai không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ, nhưng Kawa Chan lại nghĩ ra ý tưởng vẽ tranh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi mang thai, và để sau này có thể cho con xem lại. Thật bất ngờ khi đăng tải những bức tranh trên mạng, nhiều người đã yêu thích, chia sẻ. Bất ngờ hơn, tranh của Kawa Chan nhận được lời đề nghị đăng báo, đó là động lực giúp cô vẽ nhiều hơn. Nữ tác giả kể: “Cứ vẽ thêm tranh up lên Facebook là được các trang chia sẻ, tôi rất vui vì nhiều người vào kết bạn và theo dõi bộ tranh của mình”.

nhat-ky-cua-me-kawa-chan2

nhat-ky-cua-me-kawa-chan3

nhat-ky-cua-me-kawa-chan4

nhat-ky-cua-me-kawa-chan5

Một đoạn ngắn trong tác phẩm Nhật ký của mẹ

Xuyên suốt Nhật ký của mẹ là những bức tranh dễ thương, hài hước có đôi chút tự trào xoay quanh nhân vật chính là người mẹ đáng yêu và rất yêu con. Bên cạnh đó sách cũng dựng chân dung những người trong gia đình tác giả khi cô có bầu. Đó là một người chồng - ông bố điềm đạm, hai ông bà nội ngoại luôn chăm lo từng chút một cho cháu, những người họ hàng và đồng nghiệp vui tính…

nhat-ky-cua-me-kawa-chan8

Tác phẩm đã được xuất bản thành sách

Vượt quá sự mong đợi ban đầu, những tranh vẽ trong Nhật ký của mẹ không chỉ là tình yêu mà Kawa Chan dành cho con trai của mình. Giờ đây, chúng đã trở thành cảm hứng cho bao độc giả trẻ đang và sắp bắt đầu hành trình thiêng liêng của thiên chức làm mẹ.

Sau khi status của tác giả Kawa Chan đăng lên đã nhận được sự đồng tình của cư dân mạng. Mọi người đều tin tác giả viết nên câu chuyện bằng tranh này xuất phát từ tình yêu thương con của một người mẹ.

nhat-ky-cua-me-kawa-chan1

Cộng đồng mạng ủng hộ bà mẹ trẻ Kawa Chan

Mỹ Linh (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Kawa Chan , Truyện tranh Nhật ký của mẹ , Trung Quốc , Cộng đồng mạng