Swansea City 1-1 Chelsea: Thoát thua tại Liberty
Thứ tư, 01/02/2012 07:27

Đúng như dự đoán, với điểm tựa là sân Liberty, Swansea City đã có một trận đấu xuất sắc trước Chelsea. Nếu không có pha đá phản lưới nhà vô duyên của Taylor ở đúng phút cuối cùng của trận đấu, thầy trò Rodgers có thể đã có trọn 3 điểm.

Swansea City có bàn mở tỉ số ngay khi hiệp 1 khép lại

Trước chuyến làm khách tới Liberty, nhiều người đã cảnh báo Chelsea về một trận đấu khó khăn. Bởi dù là phận tân binh nhưng khi được chơi tại “thánh địa” của mình, Swansea City luôn thi đấu rực lửa. Từ đầu mùa đến trước vòng đấu thứ 23, họ mới chỉ để thua đúng 1 trận tại Liberty (0-1 trước Man Utd), còn lại là 5 thắng và 5 hòa. Thêm vào đó, trong trận này, Chelsea lại vắng cả Didier Drogba, Salomon Kalou (dự CAN 2012), Ramires, John Obi Mikel, Frank Lampard và John Terry vì những lý do bất khả kháng. Nhìn đội hình mà HLV Villas Boas đưa ra sân, thật khó để những người yêu mến Chelsea dám đặt niềm tin vào một chiến thắng.

Những phút đầu trận đấu, cả hai đội đều chủ động nhập cuộc khá chậm rãi. Tuy nhiên, trong khoảng 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã có những pha bắn phá đầu tiên về phía thủ thành Cech. Song các cú nã đạn của Sinclair, Sigurdsson và Graham đều đi không chính xác. Sau những phút nhập cuộc thiếu tự tin, Chelsea bắt đầu giành được quyền kiểm soát bóng và tạo ra một số pha tấn công nguy hiểm.

Tuy nhiên, khi mà tất cả đều tin rằng Chelsea sẽ sớm có bàn thắng dẫn trước nhờ thế trận ép sân toàn diện thì họ lại bất ngờ bị thủng lưới. Từ một pha đá phạt bên phía cánh phải của Swansea City ở phút 39, hàng thủ “The Blues” phá bóng hỏng và tiền đạo Scott Sinclair đã dứt điểm bằng chân trái vào góc cao hạ gục thủ thành Petr Cech. Một bàn thua đắng chát với người hâm mộ Chelsea vì Scott Sinclair chính là một cựu tài năng trẻ của đội bóng thành London.

Bị dẫn bàn trước, Chelsea buộc phải tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Song các đợt tấn công của họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ và đầy chủ động của đội chủ sân Liberty. Sau giờ nghỉ, Villas-Boas quyết định đưa Essien vào sân thay Romeu. Essien với kinh nghiệm dày dạn và sự khôn ngoan của mình đã giúp cho lối chơi tấn công của đội khách trở nên mạch lạc hơn rất nhiều.

Lần lượt những Mata, Malouda, Sturridge hay Torres có cơ hội mang về bàn thắng cho Chelsea, nhưng trong một ngày vô duyên, hay đúng hơn là sự xuất sắc của Vorm, các chân sút này đều không thể tìm thấy mành lưới của Swansea City. Ở những phút cuối trận, các cầu thủ Chelsea bắt đầu có dấu hiệu nóng vội. Các pha lên bóng của họ dần thiếu đi sự mạch lạc cần thiết. Thậm chí ở phút 86, hậu vệ Ashley Cole còn phải rời sân do nhận thẻ vàng thứ 2.

Bosingwa đã mang về 1 điểm quý giá cho Chelsea

Một trận thua bẽ mặt nữa đang đến rất gần với thầy trò Villas Boas và những CĐV ít ỏi của họ có mặt tại Liberty chỉ còn biết cầu nguyện vào một phép màu. Và phép màu đó đã xảy ra. Đúng phút 93, thời điểm mà CĐV Swansea City chuẩn bị mở tiệc ăn mừng thì Chelsea bất ngờ có được bàn gỡ. Từ một pha đột phá lắt léo trong vòng cấm địa, Bosingwa đã tung ra một cú sút, bóng đi không căng nhưng đập đúng người Neil Taylor chuyển hướng, hạ gục thủ thành Vorm. Hòa 1-1, Chelsea may mắn rời Liberty với 1 điểm trong tay.

Kết quả này khiến Chelsea mới chỉ có được 42 điểm sau 23 vòng đấu, họ vẫn bảo toàn được vị trí thứ 4 nhưng đã bị Tottenham tạo khoảng cách đến 7 điểm (thắng Tottenham 3-1). Đây được coi là sự chuẩn bị không thực sự tốt của Chelsea trước trận giáp chiến với Man Utd vào cuối tuần này.

Đội hình thi đấu:
Swansea City: Vorm, Rangel, Caulker, Williams, Taylor, Britton, Allen, Sigurdsson (Agustien 67’), Dyer, Graham, Sinclair (Moore 77’).
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Luiz, Cole, Meireles, Romeu (Essien 65’), Malouda (Lukaku 80’), Sturridge, Torres, Mata.

Cầu thủ ghi bàn:
Swansea City: Sinclair 39’
Chelsea: Bosingwa 90+3'
 

Goal
Tag: Chelsea , Swansea City , Premier League , Liberty , thoát thua , may mắn